Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Ngọc Thạnh chầu Thánh Thể

Đăng lúc: Chủ nhật - 02/06/2013 22:10
Chúa Nhật Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô năm nay đến phiên giáo xứ Ngọc Thạnh chầu lượt. Đây là một sự trùng hợp tuyệt vời để cộng đoàn dân Chúa tại đây thể hiện lòng tôn sùng Thánh Thể cho chính mình, thay mặt cho Giáo phận và hiệp thông với Giáo hội toàn cầu trong ngày chầu chung của chương trình Năm Đức Tin.
 
Giờ chầu được bắt đầu với Giới gia trưởng và giới hiền mẫu. Những lời kinh sốt sắng, lời ca tôn thờ, lời nguyện chân thành được đại diện các giới dâng lên như lời thầm thì, nỉ non của đoàn con xa lạc nay nhân ngày chầu lượt quây quần về bên Cha nhân ái dưới mái nhà thờ xứ thân thương. Một giờ chầu thiêng liêng được Ban Phụng vụ giáo xứ dẫn nguyện với nhiều ý nghĩa để hầu như ai cũng được thổ lộ lòng mình với Chúa.
 
Sau giờ chầu này tiếp đến giờ chầu của ca đoàn, giáo lý viên, giới trẻ và thiếu nhi. Các em dâng lên Thánh Thể Chúa những ca nguyện tâm tình nhất, những suy niệm đơn sơ nhưng sâu sắc thể hiện lòng yêu mến và khát khao luôn được Chúa ngự vào lòng. Lâu nay trong những giờ chầu phép lành chiều thứ Bảy hàng tuần, các em chỉ quen đọc kinh lần chuỗi, giờ được đắm mình vào khung cảnh cầu nguyện  và suy gẫm chiêm bái này các em thấy như gần gũi gắn bó với Chúa hơn.
 
Trước Thánh lễ liền sau giờ chầu, cha sở đọc văn thư của Đức Giám mục giáo phận bổ nhiệm thêm cha phó mới cho giáo xứ Ngọc Thạnh – cha Luy Nguyễn Xuân Vũ. Cha cùng cha sở đồng tế Thánh lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô hôm nay. Mọi người hiệp thông cầu nguyện cho cha phó mới để ngài cùng cha sở và cộng đoàn giáo xứ làm tốt hơn nữa công cuộc mục vụ trên cánh đồng truyền giáo dàn trải bao la từ miền xuôi cho đến miền ngược này.

 












 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Ngọc Thạnh
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 24
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 5061
  • Tháng hiện tại: 117217
  • Tổng lượt truy cập: 12261477