Trang mới   https://gpquinhon.org

Cánh hoa dâng Mẹ

Đăng lúc: Thứ ba - 07/05/2013 18:54



Mỗi lần cất tiếng gọi “mẹ”, nghe như trào ứ trong tim niềm cảm xúc thân thương, cái cảm giác được yêu thương dạt dào lại tràn về trong hồn ta. Ta được sung  sướng  ngất ngây và hạnh phúc biết bao khi biết rằng mẹ luôn nghe hiểu được tiếng ta gọi, và rồi mẹ nhẹ nhàng khẽ nói bên tai ta bằng âm giọng ấm áp yêu thương, mẹ luôn để tâm ý đến ta. Mẹ là nguồn tiếp sức sống làm cho ta cứ chạy đến ôm chầm lấy mẹ để đời ta được sưởi ấm tình thương. Từ thưở bé thơ ta từng lẩm đẫm theo chân mẹ. Mẹ dạy từng tiếng nói, từng bước đi đầu đời. Ôi ! tình yêu của mẹ thật diệu vời với đòi ta.  

Tất cả chúng ta sinh ra trên đời đều cần có một người mẹ để lớn lên. Nhờ vòng tay yêu thương của  mẹ, mà chúng ta lớn lên về tinh thần lẫn thể xác. Và nếu có ai hỏi tôi, người tôi yêu nhất trên đời, tôi sẽ trả lời là mẹ tôi. Vâng, không ai mà không cảm thấu được tình mẹ.Tình mẹ yêu con, thương con sâu thẳm không lời lẽ nào nói cho cùng. Hơn nữa ngoài người mẹ trần thế, Thiên Chúa còn ban tặng cho chúng ta một người Mẹ ở trên trời, hằng yêu thương và chuyển cầu cùng Chúa cho chúng ta, đó là Đức Maria. Chính vì cảm nhận được tình Mẹ cao sâu, bao la như trời bể mà Giáo hội dành riêng tháng năm để kính mến Mẹ, để tôn vinh Mẹ và nhất là để mỗi người trong chúng ta bày tỏ lòng thảo kính, yêu mến đối với Mẹ.

Trong tâm tình đó, hòa chung  niềm vui với Giáo hội mừng đón tháng hoa về, với muôn tâm hồn sốt mến đang suy tôn Mẹ, dâng lên Mẹ ngàn vạn những đóa hoa muôn màu muôn sắc. Xứ đạo chúng con cũng quây quần bên nhau để tôn vinh, ca tụng Mẹ. Nhất là để cảm tạ tình yêu quan phòng của Thiên Chúa dã yêu thương ban tặng cho nhân loại chúng con một người Mẹ thật tuyệt vời. Mẹ rất cao sang diễm lệ nhưng lại gần gũi dịu dàng với từng người trong chúng con. Những ẩn khuất chúng con dâng mẹ khi chiều tà Mẹ đã ân cần tháo gỡ, bao tai ương sầu muộn Mẹ đều an ủi vỗ về. Tình Mẹ dành cho chúng con cao như núi, dạt dào như đại dương. Mẹ không nói nhiều nhưng sự quảng đại và lòng ưu ái của Mẹ có sức mang lại cho chúng con niềm vui và  sự can đảm để tiếp tục tiến bước trong cuộc đời.Vì thế khi tháng hoa về, mọi người từ khắp nơi nô nức kéo về ngôi nhà giáo xứ thân yêu để hòa chung tâm tình với muôn tâm hồn yêu mến  tung hô, chúc khen Mẹ.

Với ngọn nến cháy sáng lung linh trong tay, cùng với tiếng trống tưng bừng rộn rã, lòng người hớn hở như vỡ òa  reo vui, ai nấy cũng đều sốt sắng trang nghiêm đi kiệu Đức Mẹ quanh nhà thờ để cung nghinh Mẹ. Đồng thời muôn tâm hồn đều hiệp nhất dâng lên Mẹ Giáo xứ thân yêu, gia đình thương mến, từng người con vất vả với cuộc sống, xin Mẹ gìn giữ để mọi người trong xứ  luôn sống hiệp nhất yêu thương nhau và trở thành những nhân  chứng sống động cho Tin Mừng Nước Trời trong môi trường sống của mình, đặc biệt trong năm đức tin này.

Sau khi đi kiệu Đức Mẹ, với những điệu múa đơn sơ cùng với những cánh hoa tươi thắm trong tiếng nhạc hân hoan, các em thiếu nhi trong Giáo xứ đã tiến dâng lên Mẹ những vũ điệu đơn sơ, hồn nhiên qua bài hát “mùa hoa đã về” để ca khen chúc tụng Mẹ. Sau đó, cùng với tràng hạt trong tay, mọi người đã dâng lên Mẹ tràng chuỗi mân côi với sự hướng dẫn của Cha Quản xứ. Cùng với lời kinh, mọi người đều lặng thầm tha thiết dâng lên Mẹ những khó khăn trăn  trở trong đời sống gia đình, trong việc giáo dục con cái sống đời đức tin cũng như bao khó khăn khác và kêu xin Mẹ che chở cứu giúp để dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, vui mừng hay đắng cay biết luôn tín thác, cậy trông vào Chúa.

Tiếp nối buổi dâng hoa tiến Mẹ, là chầu phép lành Thánh Thể. Một lần nữa Cha Quản xứ dâng toàn thể giáo xứ trong vòng tay từ mẫu của Mẹ, nhờ lời bầu cử của Mẹ. Thiên Chúa ban nhiều ơn lành xuống trên giáo xứ để mọi người luôn sống tốt, đẹp lòng Chúa, vui lòng Mẹ hiền, đồng thời cũng cầu nguyện cho muôn người luôn biết chuẩn bị tâm hồn sẳn sàng để  đón mừng kỷ niệm 400 Tin Mừng đến với Giáo phận.

Những việc làm cung nghinh Đức Mẹ đó là những đóa hoa lòng sống động dâng lên Mẹ trong những ngày đầu tháng 5 tại giáo xứ Phú Hòa.


 

 
 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: GLV Phú Hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

tháng hoa, phú hòa

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 5
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93713
  • Tổng lượt truy cập: 12237973