Trang mới   https://gpquinhon.org

Đón giao thừa của giáo lý viên Phú Hòa

Đăng lúc: Chủ nhật - 02/02/2014 21:53
Đón giao thừa của giáo lý viên Phú Hòa 
 
Những ngày đông lạnh kéo dài, lòng người như tê tái, cái lạnh làm héo hắt lòng người, nhưng rồi qui luật của đất trời cứ mãi xoay vần, thời tiết thay đổi theo cùng năm tháng. Dấu hiệu mùa xuân ló rạng, cây trái đâm chồi nẩy lộc. Hồn người nhen nhóm niềm vui của mùa xuân bắt đầu trở lại. nỗi khao khát đón cái nắng ấm mùa xuân hiện rõ trên khuôn mặt của từng em bé, những cụ già. Không khí háo hức đón tết nguyên đán theo truyền thống rộn ràng đến trên mọi miền quê hương Đất Việt.
 
Hòa cùng không khí vui xuân, tạ ơn Trời Đất, mừng đón Chúa Xuân với mọi người dân Việt, Giáo Lý viên Phú Hòa có một sáng kiến độc đáo để giúp giới trẻ trong giáo xứ và mọi người đón xuân đậm màu sắc Tin Mừng, hòa hợp với những nét văn hóa của nười Việt Nam. Sau thánh lễ tất niên tạ ơn cuối năm, giáo lý viên đã tổ chức chương trình đón giao thừa tại sân nhà thờ giáo xứ, một chương trình nhẹ nhàng, có những tiết mục vui chơi rộn ràng mang tính tập thể, các trò vui chơi có thưởng, những bài ca đồng diễn của giới trẻ cũng được trình diễn hết sức sôi động tưng bừng như “ NỖI LỬA LÊN” đầy phấn khích và ấn tượng. Điều đáng ghi nhận là chương trình được dàn dựng trong thời gian rất ngắn, nhưng vẫn mang lại kết quả. Một chương trình có tính “Mì Ăn Liền”, nhưng mang lại nhiều nhiều niềm vui cho giới trẻ và bà con trong giáo xứ và những người lương dân chung quanh., những tiết mục trò chơi như “Gia Tăng Đức Ái” đầy ý nghĩa nhưng cũng hết sức linh hoạt và vui cười. Giáo lý viên dàn dựng chương trình hết sức nhanh chóng, vì đã quen với nhiều lần sinh hoạt cộng đồng tập thể.
 
Với một đội ngũ giáo lý viên trẻ trung và năng động, cha xứ đã gợi ý chương trình này, giáo lý viên đã hưởng ứng tích cực. Dù bận rộn tất bật với công việc cuối năm, các giáo lý viên đã nhất tề, quyết tâm góp phần tạo niềm vui cho giới trẻ, mọi người trong giáo xứ, và chúng tôi có được cơ hội rao truyền Tin Mừng chút chút khi dựa theo nét văn hóa của người Việt.
Tác giả bài viết: GLV Phú Hòa.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 3907
  • Tháng hiện tại: 107560
  • Tổng lượt truy cập: 12251820