Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Giáng Sinh tại Phú Hòa

Đăng lúc: Thứ bảy - 02/01/2016 20:16
CẢM NHẬN VỀ GIÁO XỨ PHÚ HÒA QUA NGÀY LỄ NOEL 2015

Noel năm nay lạ lắm! Không có những cơn mưa phùn kèm theo những đợt gió rét mà thay vào đó là những tia nắng rực rỡ chói chang. Giáng Sinh là mùa hâm nóng niềm tin yêu nơi các bạn trẻ, giúp họ có nhiều cơ hội để gần Chúa, xích lại gần nhau và cộng tác với nhau nhiều hơn. Noel năm nào cũng luôn để lại những dấu ấn khó quên trong lòng mỗi tín hữu. Riêng đối với tôi, Noel 2015 này thực sự rất đặc biệt, vì nó đem bà con anh em trong giáo xứ chúng tội hiệp nhất lại trong tình anh em- con một nhà, tôi một Chúa.

Cách đây hơn hai tháng, giáo xứ chúng tôi phải tiễn Cha xứ cũ và đón Cha xứ mới. Thú thật, ai nấy đều có chung một suy nghĩ rằng: “ Ông Cha mới này đau ốm như thế chả biết sẽ làm được gì cho giáo xứ, cho mùa Giáng sinh đang cận kề?”. Cứ ngỡ ít nhiều gì chắc Cha cũng bị ảnh hưởng tâm lý bởi việc thuyên chuyển tới chỗ mới. Ai lại không nhớ lại những kỷ niệm huy hoàng trước đây? Nhưng không ngờ, Cha lại rất vui vẻ, năng nổ xắn tay áo trong mọi công việc của giáo xứ. Có lần tôi đánh liều hỏi Cha rằng: “Dù sao Cha cũng gắn bó rất lâu với xứ cũ  rồi, vậy, Cha có buồn khi phải thuyên chuyển như thế này không?” Cha cười, xua tay nói: “Cũng buồn, cũng nhớ chứ con! Nhưng ta phải vâng ý Chúa thôi. Vả lại, Cha ở đâu mà chẳng được. Nơi đây Cha vẫn tìm thấy niềm vui nơi giáo xứ, nơi các con”. Tôi thật sự mến phục Cha. Nhờ Cha kêu gọi, khuyến khích, làm gương, mọi người trong giáo xứ đều vui vẻ chung tay góp sức cho công việc nhà Chúa: đóng góp trả nợ mua đất, dọn dẹp vệ sinh nhà Chúa, trồng mì tại nghĩa trang giáo xứ, tích cực cầu nguyện đóng góp cho ngày lễ…Tôi thoáng nghĩ, đây là bước đầu thành công nhất mà Cha đã làm được cho cộng đoàn chúng tôi. Đặc biệt, giúp nhiều người dẹp bỏ mâu thuẫn cá nhân mà cùng hợp tác với nhau trong tình anh em.

Thêm nữa, nét điểm xuyết rất đặc biệt mùa Giáng sinh năm nay là giáo xứ chúng tôi đã thành lập được một Ban Kèn, nào ai ngờ, với nhiều cung bậc tuổi tác, trình độ khác nhau. Từ các bạn lớp 8, có cả thạc sĩ nữa đến những bàn tay chai sần của các chú các bác U60. Chúa Thánh Thần thật tuyệt vời khi soi sáng, hướng dẫn, thúc đẩy cả thầy dạy kèn, cha xứ và các hội viên ban kèn nỗ lực khổ luyện tập dượt ngày đêm. Tạ Ơn Chúa, Chúa khởi sự và cũng chính Ngài đem lại kết quả mĩ mãn với những phản hồi tích cực trong đêm Noel 2015 này.

Bên cạnh đó, tôi còn thấy thật nhiều các chú các bác trang trí hang đá, treo đèn điện, cây thông, ông gìa Noel…đến quên cả giờ giấc, công việc của mình mà không quản ngại mưa gió! Các cô hội viên Legio Mariae âm thầm cầu nguyện, quét dọn vệ sinh trong ngoài khuôn viên nhà thờ làm tăng thêm vẻ mỹ quan cho ngày lễ.

Chúng tôi, những cô bé ăn chưa no lo chưa tới nhưng cũng nỗ lục theo khả năng của mình. Người tập múa, kẻ tập hoạt cảnh, người tập kèn…thật hết tình cho ngày lễ tốt nhất.

Tạ ơn Chúa, không bõ công. Đêm Noel diễn ra trong một không gian gian lộng lẫy tràn ngập muôn sắc màu với âm thanh muôn giai điệu, lòng người tươi vui rộn ràng, tôi như bị choáng ngợp bởi sự huy hoàng nhưng thật sâu lắng ấy! Mọi người trong giáo xứ đều thỏa tình vui đón hồng ân Chúa ban. Các anh em lương dân cứ tấm tắc trầm trồ khen ngợi.

Thánh lễ ngoài trời lại làm cho không gian như càng rộng mở nhưng lại thật gần nhau và ấm áp hơn vì tình yêu thương hợp nhất của cộng đoàn. Tiếng kèn rộn rã, tiếng hát vang xa chạm đến trái tim tôi cũng như mọi người ở đây hôm nay.

Nguyện xin Chúa Giêsu Hài Đồng chúc lành cho mọi người, ban nhiều sức khỏe cho Cha xứ. Mong sao trong năm tới này, tình anh em trong giáo xứ của chúng con cứ đẹp lên và bền vững hơn nữa. Amen.
                                                                                               

MaRy Na

NIỀM VUI ĐÊM GIÁNG SINH

Sáng ngày 24 tháng 12 năm 2015.

Noel năm nào trời cũng mưa…
Nhưng năm nay thì không…

Trời nắng. Nắng thật nhẹ nhàng và bỡ ngỡ. Nắng đẹp như một cô gái mới lớn, trong trắng và rực rỡ. Tầng trời xanh hơn và những gợn mây như kẹo bông trắng toát. Không khí trở nên thật ấm áp. Quả đúng như người ta nói: mùa đông năm nay là “mùa đông không lạnh”. Nó cứ sang sáng, khô ráo và ấm áp như những ngày đầu xuân. Đường sá trở nên chật hẹp vì quá nhiều xe cộ. Những bản nhạc giáng sinh bất hủ vang lên. Đâu đâu cũng có những ông già noel, cây thông noel, hang đá…với đèn sáng lấp lánh. Tôi xin cảm ơn Chúa vì Ngài đã cho thời tiết thật đẹp. Không chỉ để người ta có một ngày đẹp trời cùng ở bên nhau, mà còn để cho giáo xứ chúng tôi có thể tổ chức một ngày lễ Giáng Sinh thật ấm áp, thật nhộn nhịp.
Tối ngày 24 tháng 12 năm 2015.

Noel từ lúc nào đã trở nên ngày hội của cả hành tinh cho những người Kitô hữu và cả với những anh em lương dân. Người người dắt nhau đi vào nhà thờ, xem diễn nguyện, ngắm hang đá, chụp hình bên cây thông có ông già Noel…Khuôn viên nhà thờ Phú Hòa hôm nay bỗng trở nên chật chội vì dòng người đổ vào đông đễn nỗi chẳng còn lối đi. Nhà thờ của tôi hôm nay thật đẹp hơn bao giờ hết. Ôi Đêm thánh vô cùng! Đêm của rộn rã âm thanh và rực rỡ ánh sáng. Vâng, lần đầu tiên tại giáo xứ Phú Hòa này, những tiếng kèn của Ban Kèn cất vang những khúc nhạc Noel khiến lòng người xôn xao nôn nao thế nào ấy! Dàn đèn trên đầu tôi rực sáng như  những vì sao khiến ai cũng thốt lên rằng: Ô! Cả một trời sao mặc dù không có ngôi sao nào xuất hiện trên trời. Mọi thứ thật lung linh và huyền ảo. Ngôi thánh đường lấp lánh trong ánh đèn muôn sắc, trong điệu nhạc vang xa cộng với cái gió se se lành lạnh làm người ta cảm thấy gần nhau hơn.

Sau phần diễn nguyện là rước kiệu Chúa Hài Đồng. Những ánh nến lung linh trên tay của cộng đoàn đi kiệu càng làm cho đêm đất trời giao duyên thêm linh thiêng huyền diệu! Và rất tuyệt vời, thánh lễ đêm được cử hành giữa thinh không càng làm cho mọi người cảm nhận được Tình Chúa yêu ta thật bao la và lòng thương xót Chúa trải mãi muôn ngàn đời! Lần đầu tiên tôi thấy có đông người dự lễ đến thế. Cả những anh em lương dân cũng ở lại đến hết để xem “ nẫu tụng kinh”. Tôi thích quá, một niềm vui tỏa lan, sâu lắng. Niềm vui của những người Kitô hữu đứng giữa trời đêm mà vai bên vai, cùng nhau dâng lễ, đọc kinh, hát thánh ca…trang nghiêm sốt sắng mà cũng thật rộn ràng tươi vui. Và tôi cũng thích cái cảm giác mà những anh em lương dân chăm chú nhìn với những cảm nghĩ của họ về chúng tôi lúc ấy.

Hôm nay tôi rất vui, vui vì Chúa đến, vui vì tình yêu thương vẫn không bị vùi dập trong xã hội vô cảm nầy. Khi mà những đôi trai gái nắm tay nhau dập dìu, những gia đình kề vai nhau bước vào nhà thờ xem diễn nguyện và xúc động để rồi họ biết cúi xuống cho người ăn xin một tờ bạc mà không nghi ngờ xem họ có giả không...

Tạ ơn Chúa Hài Đồng, Đức Mẹ và thánh Cả Giuse đã đem muôn hồng ân và niềm vui cho mọi người không những người Kito hữu mà còn cả những anh em lương dân biết Thiên Chúa yêu thương mọi người biết bao!
 
Mátta Thu Uyên

 






































 


Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 1030
  • Tháng hiện tại: 94454
  • Tổng lượt truy cập: 12238714