Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ các đẳng tại Giáo xứ Phú Hòa

Đăng lúc: Thứ năm - 05/11/2015 05:00
Thu qua đông tới, kết thúc tháng hoa để dâng kính Đức Mẹ, Hội Thánh chúng ta bắt đầu một tháng nữa cũng không kém phần quan trọng. Đó là tháng cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.

Bước vào tháng mười một, những cơn mưa nặng hạt kéo dài và gào thét trên mái nhà. Mưa to tưởng chừng như không thể dừng lại được. Thế nhưng, cha sở lại đưa ra một quyết định mà không ai ngờ đến, là giáo xứ sẽ tổ chức lễ ngoài trời tại nghĩa trang của giáo xứ để kính nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn ông bà cha mẹ và những người đã khuất.

Người ngoài thì nói là ý trời, trời định, nhưng còn đối với người Công giáo thì mọi sự đều là do Thiên Chúa quan phòng. Ngài luôn sắp xếp mọi việc, đôi lúc để thử thách nhưng đôi lúc cũng là tạo cơ hội cho con cái Ngài.

Ai ngờ những cơn mưa đang xiên xéo xuống mặt đất kia lại thôi ầm ĩ và tạnh hẳn trước giờ lễ. Tạnh hẳn! Không còn một giọt, họa chăng chỉ còn những giọt nước mưa đọng lại trên các tầng lá xanh.

Mưa tạnh, gió lùa về thổi khô nhanh chóng cả một vùng đất rộng lớn. Gío se se lạnh gợi cho người ta cảm giác bâng khuâng. Đứng trước khoảng không yên lặng, sẽ gợi lại cho con người nhiều cảm xúc hơn. Trong tâm tình đó, ,cha sở và giáo dân giáo xứ Phú Hòa, lần đầu tiên từ trước tới giờ, dâng lễ kính nhớ và cầu nguyện cho các đẳng linh hồn.

Thánh lễ bắt đầu với một sự trang nghiêm và rất yên lặng. Mặc dù trời mới mưa xong nên các cây cỏ vẫn còn đọng nước và lối đi thì rất nhỏ, nhưng mọi người vẫn rất trật tự. Trên mỗi ngôi mộ đều có những ngọn nến lung linh hòa quyện trong khói hương được thắp lên, như là hiện thân của những người đã mất mà vẫn hiện diện cách ẩn khuất để cùng tham dự thánh lễ với cộng đoàn.

Bài giảng của cha sở như đang lôi kéo mọi người vào một thế giới rất linh thiêng như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nói :  « Người chết nối linh thiêng vào đời ». Là người ai chẳng mang một khát vọng tự nhiên là sống hạnh phúc và mãi mãi và cả với  những người thân yêu của mình. Vì thế hôm nay tất cả mọi người dân giáo xứ Phú Hòa đứng ở đây, để thể hiện tình yêu thương của mình đối với ông bà tổ tiên, cha mẹ, anh chị em đã về với Chúa. Cuối thánh lễ, tất cả cùng viếng nghĩa địa và dâng ơn Đại xá của mình dành cho các linh hồn.

“Chúng ta đang sống trong Hội Thánh Lữ Hành.Chúng ta có nhiệm vụ cầu nguyện cho các linh hồn chưa  được hưởng phúc cùng Chúa trên trời. Hãy tận dụng thời gian quý báu Chúa ban mà cầu nguyện cho các linh hồn còn đau khổ vì chưa được nhìn thấy Chúa.” Bài giảng của cha sở mang tâm tình cầu nguyện, biết ơn và bùi ngùi tưởng nhớ khiến giáo dân không cầm được những giọt nước mắt xúc động.

Thánh lễ kết thúc trong sự phấn khởi tươi vui của mọi người với tiết trời thật đẹp vì thời gian nhiệm màu mà giáo xứ vừa trải qua. Ai cũng thầm tạ ơn Chúa.


 














 

                                                                          
Tác giả bài viết: Mátta Kim Yến
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 10
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 1238
  • Tháng hiện tại: 157045
  • Tổng lượt truy cập: 12133832