Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngọn nến biết nói (Phú Hòa)

Đăng lúc: Thứ tư - 29/05/2013 20:39
 
 
Những ngày hè oi bức cuối tháng năm, không khí nóng lên, lại càng nóng lên bởi những ngọn nến lung linh rước kiệu tạ ơn Đức mẹ cuối tháng. Giáo xứ Phú hòa vẫn giữ được tuyền thống tốt đẹp rước kiệu Đức mẹ đầu tháng và cuối tháng 5 hằng năm.

Giờ đã đến, mọi người trong giáo xứ tề tựu tràn ngập khuôn viên nhà thờ, không khí lại càng nóng thêm, những âm thanh chào mừng tưng bừng cất lên, nào tiếng chuông đánh đều rộn rã, tiếng nhạc du dương thắm tình Mẹ hiền con thảo vang vang từ đài Đức Mẹ do ca đoàn khởi xướng, tiếng trống trầm hùng thúc giục bước chân, làm rạo rực lòng người đến tham dự, những ngọn nến tỏa sáng lung trên những lòng bàn tay run run khô cứng. những gương mặt non trẻ cũng rực sáng bởi những loại ánh sáng của đèn nến, đèn điện. tất cả vẽ nên một khung cảnh thật sống động của lòng yêu mến Đức Mẹ nơi giáo xứ Phú Hòa truyền thống kỳ cựu lâu đời, một giáo xứ với những chứng nhân tử đạo của một thời qua khứ oai hùng.

Tháng Hoa về, tiến dâng Mẹ
Chuỗi mân côi, vàng ngọc ơn lành
Ơn thánh Mẹ, ấp ủ ngự muôn hồn
Tháng Hoa đi qua, lời tạ ơn cất tiếng ca hòa
Nơi dương thế, con thơ nhớ Mẹ
Kinh Kính Mừng đêm sương khe khẽ
Ớ Mẹ hiền, thương phủ bóng đoàn con.


Mẹ được rước đi vòng quanh khuôn viên nhà thờ trong trang nghiêm với những âm thanh, ánh sáng cùng với tiếng kinh cầu Đức Bà tạo nên một khúc nhạc huyền nhiệm, làm tăng vẻ linh thiêng và sưởi ấm thêm những lòng người nguội lạnh, tăng lòng sốt sắng của những tâm hồn đạo đức thánh thiện. Ai ai cũng cảm nhận như Mẹ đang đồng hành với cuộc sống của mình, một lần nữa con cái giáo hội cảm nghiệm lòng thương yêu diệu hiền triều mến của Mẹ đang rợp bóng trên từng người, mỗi gia đình trong giáo xứ. Tuy không thốt nên lời, nhưng trong những đôi mắt ngấn lệ ai cũng ngầm hiểu ơn lành của Chúa đang chảy đến với từng người qua lời cầu bàu thống thiết của Mẹ, một người Mẹ luôn ân cần quan tâm đến con cái ở trần gian đầy nước mắt. Nến cháy sáng trên tay, miệng đọc kinh cầu, lòng suy gẫm tình yêu Mẹ đã tặng ban những ơn lành, tạo nên một ấn tượng thật khó quên.

Khi đoàn kiệu dừng lại trước đài Đức Mẹ, cha sở xông hương tôn vinh Mẹ. Tràng chuỗi mân côi bắt đầu đong đưa trên bàn tay sần sùi sẫm màu ruộng nương, những kinh Lạy  Cha, Kính Mừng, Sáng Danh, thoát ra cách chậm rãi với những cung giọng trầm, bỗng, khàn đục đủ loại từ những cặp môi yêu thương chân thành.  Các em nhỏ trong trang phục hồn nhiên trong sáng dễ thương tiến lên dâng hoa cho Đức Mẹ với những cánh tay mềm mại, uyển chuyển những điệu múa đồng quê theo tiếng nhạc của  bài hát về Mẹ quen thuộc, mọi người đều hòa nhịp hát theo, làm nên mối khối như  dàn đồng xướng thật oai hùng mạnh mẽ, đầy ắp sức sống, lòng sốt sắng như dâng cao ngút trời. Lúc này hình ảnh Mẹ như điểm thu hút mọi tâm hồn, mọi ánh mắt đầy thán phục, cung kính  đều hướng lên Mẹ. Tuyệt vời làm sao, tuyệt vời đến khó tả về nhứng tấm lòng yêu Mẹ

Tiếp theo chương trình là Thánh lễ tạ ơn Đức Mẹ, như cha sở đã thông báo về ý nghĩa của thánh lễ này: tạ ơn và xin ơn Đức Mẹ  cho giáo phận, giáo xứ, những gia đình và từng người trong giáo xứ, và cả những ân nhân giúp đỡ  giáo xứ từ xưa đến nay nữa. Cảm động và sung sướng biết bao, một thánh lễ ngoài trời tại đài Đức Đức Mẹ được cử hành thật sốt sắng, ai nấy đều cảm thấy nhẹ nhàng thoải mái như trút đi bao gánh nặng mệt nhọc cay đắng cuộc đời, những bài ca dâng Mẹ làm tươi tỉnh lòng người biết bao. Những bài ca không ồn ào sôi động nhưng có sức thu hút và xoa dịu hồn người.

Thánh lễ kết thúc nhẹ nhàng bằng tiếng hát tạ ơn, mọi người ra về trong hân hoan vui sướng vì cảm thấy đã bày tỏ được lòng cung kính yêu thương Mẹ Hiền.
 

 

 

 



 
Tác giả bài viết: GLV Phú Hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 32
  • Khách viếng thăm: 30
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 118317
  • Tổng lượt truy cập: 12262577