Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa Nhật II Mùa Chay A

Đăng lúc: Thứ bảy - 11/03/2017 12:42
CHÚA NHẬT II MÙA CHAY
(Mt 17,1-9)
 

Với thời gian, cứ mỗi phút, cơ thể con người có 31 tỷ tế bào ra đi và nhường chổ cho các tế bào mới. Do đó, thân xác con người cũng được biến đỗi theo. Đó là vấn đề thể xác, còn tinh thần của con người, tâm hồn của con người muốn thay đổi thì phải học tập, rèn luyện, phải hy sinh, thanh luyện tâm hồn mỗi ngày thì đời sống tinh thần của con người mới thay đổi được. Bởi đó, muốn có một cuộc thay đổi nội tâm, con người phải luôn tự vượt chính bản thân, khắc phục chính bản thân mình, mỗi ngày phải vươn lên cao hơn. Như một người muốn leo lên núi cao phải khắc phục chính bản thân mình và khắc phục cả thiên nhiên nữa.

Bài Tin Mừng (Mt 17, 1-9), thánh sử Matthêu tường thuật việc Chúa Giêsu đem ba môn đệ yêu quý của Ngài là Phêrô, Giacô bê và Gioan lên núi, và những gì đã xảy ra sau đó.
Chúa Giêsu biến hình trước mặt các môn đệ, thân xác của Ngài trở nên vinh hiển và sáng láng, các môn đệ lấy làm thích thú và reo lên : “Ở đây thì sung sướng quá”. Sung sướng vì chưa bao giờ họ gặp được niềm hạnh phúc này nơi trần gian.
Các tông đồ khi leo núi với Chúa Giêsu, họ đã gác bỏ mọi lo toan của cuộc đời dưới chân núi, nơi đây chỉ có Chúa Giêsu, Ngôn Sứ và Tiên Tri mà thôi. Nơi đây là cảnh của thiên đàng, của Nước Chúa.

Đúng vậy, tâm hồn chúng ta càng hướng thượng, càng đi lên thì càng gặp Chúa. Có lẽ trong chúng ta ai cũng đã có những kinh nghiệm trong đời sống đạo đức rồi. Khi tâm hồn chúng ta được bình an và trong sạch thì đó là những phút giây hạnh phúc nhất trong cuộc đời chúng ta. Trái lại, khi tâm hồn chúng ta vướng mắc tội lỗi và lòng đầy những căm thù, ác độc, tính toán xấu xa thì đó là những giây phút đen tối nhất.

Tâm hồn chúng ta quảng đại hơn, bao dung hơn; con mắt chúng ta có tầm nhìn xa hơn, rộng hơn thì cuộc đời chúng ta chắc chắn sẽ vươn cao hơn, và việc gặp gỡ Chúa Giêsu sẽ dễ dàng hơn.
Chúng ta là những Kitô hữu, cùng sống giữa đời thường như mọi người nhưng chúng ta không sống như kẻ khác: không lấy ác báo ác, không lấy sự bất hạnh của kẻ khác làm niềm vui cho mình, nhưng luôn luôn có một tầm nhìn mới về kẻ khác cũng như mọi biến cố trong cuộc đời. Hãy có một cái nhìn thiện cảm về kẻ khác, nhất là chúng ta không đánh giá cuộc đời này theo lối đánh giá của người đời.

Chúng ta làm được điều đó vì nhờ ơn sủng của Thiên Chúa đang biến đổi tâm hồn chúng ta hàng ngày. Nhưng cách tốt nhất để làm biến đổi tâm hồn chúng ta luôn luôn mà chính Chúa Cha trong bài Tin Mừng hôm nay đã dạy chúng ta. Đó là hãy nghe Lời Người. Tiếng Chúa Cha nói từ trong đám mây đã giới thiệu Chúa Giêsu cho toàn thể nhân loại rằng “Này là Con Ta yêu dấu, rất đẹp lòng Ta. Các ngươi hãy nghe lời Người”.

Quả thật, tất cả những lời của Chúa Giêsu đã dạy ta, và ngày nay đang được lưu giữ trong sách Kinh Thánh là những lời quyền năng có sức mạnh đổi mới tâm hồn chúng ta. Đây là Lời ban niềm vui và hạnh phúc, và phúc cho ai nghe và sống Lời Thiên Chúa.
Hơn nữa, chúng ta đang bước vào tuần thứ 2 mùa chay, mùa mà Giáo hội mời gọi chúng ta sám hối ăn năn hầu thay đổi chính mình, và chúng ta hãy xem đây như là thời cơ thuận tiện để chúng ta làm lại cuộc đời, gặp gỡ Chúa hầu được Chúa tiếp sức trong công cuộc xây dựng cuộc đời của ta tiến đến sự hoàn thiện hơn.

                                                                   
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 2320
  • Tháng hiện tại: 158127
  • Tổng lượt truy cập: 12134914