Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa Nhật IV Mùa Vọng B

Đăng lúc: Thứ năm - 18/12/2014 17:52
CN IV MÙA VỌNG


Càng gần đến lễ Giáng sinh, lời cầu chúc của Cha chủ tế ở đầu Thánh lễ "Chúa ở cùng anh chị em" càng thêm ý nghĩa. Ðây chính là lời ngôn sứ Isaia nói với Vua A-khát khi loan báo về Đấng Cứu Thế Emmanuel, và cũng là lời khẳng định của Sứ thần với thánh Giuse trong giấc mộng: Emmanuel – Thiên-Chúa-Ở-cùng-chúng-ta.

Kính thưa ông bà anh chị em,

Thiên Chúa đã phán dạy, đã mạc khải cho chúng ta nhiều lần, và bằng nhiều cách thế về tình yêu của Ngài đối với nhân loại:

- Ngài mạc khải tình yêu của Ngài qua công trình sáng tạo.
- Ngài mạc khải qua lời giảng dạy của Tiên tri…
- và vào thời sau hết, TC đã nói với chúng ta qua Con Một của Ngài là Đức Giêsu Kitô. TC đã ban Con Một của Ngài để hiện diện giữa chúng ta. Đây là cách biểu lộ tình yêu cuối cùng và độc đáo của TC đối với loài người chúng ta.

Chuyện đơn sơ, nhưng mang nhiều ý nghĩa, xin được chia sẻ cùng ông bà anh chị em:

Đó là câu chuyện về một bé gái 5 tuổi. Trong 1 đêm mưa gió, sấm chớp bão bùng, cô bé thức giấc giữa đêm khuya, bàng hoàng khiếp sợ, khi nhận ra rằng chung quanh mình tất cả là đêm tối. 

Với trí tưởng tượng, cô bé thấy quanh mình đầy những hình ảnh ma quái đáng sợ. Cô khóc thét lên và chạy về phòng ngủ của bố mẹ. Người mẹ trấn an, vỗ về, và bế cô bé về lại phòng mình. Người mẹ bật tất cả đèn trong phòng lên và nói với cô bé rằng:

Con đừng có sợ. Con đâu có ở đây một mình. Có Chúa ở đây với con mà.”

Nhưng cô bé trả lời: “Mẹ ơi, Con biết vậy, nhưng con vẫn sợ, vì con đâu có thấy Chúa! Con cần một người có thân thể, có xương thịt như mẹ, như con đây này để ở đây với con”

Kính thưa ông bà anh chị em,

Chúng ta hiện diện giữa thế giới và có mối tương quan với vũ trụ thông qua giác quan. Câu chuyện đơn giản trên đã một cách nào đó minh hoạ cho chúng ta lý do tại sao Chúa Giêsu Kitô – Ngôi Lời của TC đã mặc lấy xác phàm như mọi người và ở giữa chúng ta.

Chúa Giêsu Kitô không đi qua thế giới như một người khách hay một người du lịch. Nhưng Ngài trở nên một người như mọi người chúng ta (ngoại trừ tội lỗi). Ngài hội nhập vào gia đình nhân loại và ở giữa chúng ta.

Trong thân phận con người mỏng dòn Ngài đã trải qua mọi gian nan đau khổ của kiếp người. Ngài đã biết những gì làm cho chúng ta phải khóc lóc, những điều khiến cho chúng ta phải vấp ngã…

Qua Mầu nhiệm Nhập thể TC đã mạc khải một cách tuyệt đối cho chúng ta. Nhờ Chúa Giêsu Kitô mà chúng ta không còn nhìn TC như một Đấng xa vời nữa  nhưng là một Đấng rất gần gủi thân cận với chúng ta Đấng mà chúng ta có thể đối thoại, Là một Đấng hằng thương yêu chăm sóc chúng ta trong những vui buồn của cuộc đời. Nhờ Chúa Giêsu Kitô, chúng ta trở nên con cái Ngài và dám gọi Ngài là Cha.

Sống tinh thần Mùa Vọng, thánh Giuse và các nhân đức của ngài được bài TM hôm nay nhắc đến là mẫu gương cho chta noi theo, để đón Chúa đến và ở với chúng ta.

Thánh Giuse được TM gọi là “người công chính”. Công chính trong suy nghĩ và hành động. Công chính nhờ lắng nghe và đón nhận Mẹ Maria và Chúa Cứu Thế không chút do dự, nghi ngờ.

Kính thưa ông bà anh chị em,

Hôm nay là CN IV Mùa Vọng, là Chúa Nhật cuối cùng trước lễ Giáng Sinh, Giáo Hội mời gọi chúng ta hãy chuẩn bị tâm hồn, sẵn sàng đón Chúa vào tâm hồn chta, nhờ đó Đấng Emmanuel thực sự là niềm vui và niềm hy vọng của mỗi gia đình và mỗi người chúng ta. Amen. 


 
Tác giả bài viết: Lm. Stêphanô Nguyễn Hồng Ân
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 9
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93760
  • Tổng lượt truy cập: 12238020