Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN III MC

Đăng lúc: Thứ tư - 04/03/2015 16:48
CHÚA NHẬT III MÙA CHAY
 

 
Chủ tế :           

Anh chị em thân mến,
Đền thờ là nơi thân thiết nhất đối với chúng ta. Vì chính tại nơi đây chúng ta lãnh nhận các Bí tích, họp nhau để cầu nguyện và lắng nghe Lời Chúa. Với tâm tình mến yêu Nhà Chúa, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
Hướng dẫn : 
 

1.      “Sự nhiệt thành vì Nhà Chúa sẽ thiêu đốt tôi”. Xin cho mọi Kitô hữu biết tôn kính mến yêu Nhà Chúa và nhiệt tâm làm việc phụng thờ trong Thần Khí và sự thật.
 
2.      “Đừng làm Nhà Cha Ta thành nơi buôn bán”. Xin cho những người xa Chúa vì tội lỗi hay vì gương mù gương xấu : được thật lòng ăn năn trở về cùng Chúa, trùng tu tái thiết lại ngôi nhà tâm hồn, để xứng đáng là nơi Chúa ngự.
 
3.      Xưa trên núi Xi-nai, Chúa đã ban lề luật cho Môi-sê và nay đã sai Đức Kitô đến để kiện toàn. Chúng ta cầu xin Chúa cho mọi người biết ghi luật Chúa vào lòng và trung thành giữ Giao Ước Người ban.
 
4.      “Anh em là Đền Thờ của Thiên Chúa”. Xin cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta biết kính trọng và yêu thương nhau, tôn trọng tự do và lương tâm mọi người, nhìn nhận phẩm giá ưu việc của anh em, vì là đền thờ Chúa Thánh Thần ngự.
 
Chủ tế :      

Lạy Chúa,
Chúa đã dùng những tảng đá sống động và đã được tuyển chọn mà xây dựng cho uy linh Chúa một ngôi nhà vĩnh cửu. Xin Chúa đổ Ơn Thánh Chúa trên nơi này và ban ơn giúp đỡ cho tất cả nhưng ai đến kêu cầu Chúa tại nơi đây, để họ ngày càng trở nên đền thờ Chúa Thánh Thần, rạng rỡ ánh huy hoàng với nếp sống đẹp lòng Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.
 

 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 3
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93597
  • Tổng lượt truy cập: 12237857