Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN IV MV năm B

Đăng lúc: Thứ tư - 17/12/2014 17:50
CHÚA NHẬT IV MÙA VỌNG – NĂM B
 
 
 
Chủ tế:     

Anh chị em thân mến,
Đức Maria là khuôn mặt sáng chói nhất trong Mùa Vọng. Cả một chuỗi dài mong chờ trong thời Cựu ước đã kết tinh nơi Mẹ qua sự chấp thuận ý thức và tình nguyện của Mẹ, Thiên Chúa đã cho Mẹ cộng tác vào công cuộc cứu rỗi nhân loại. Với quyết tâm sẵn sàng mềm mỏng, phó thác cho Thánh Ý Chúa được thực hiện, chúng ta khiêm cung cầu xin.
 
 Hướng dẫn:
 
1.      “Này tôi là tôi tá Chúa, tôi xin vâng như lời Thiên Thần truyền”. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho Hội Thánh luôn trung thành với Đấng sáng lập bằng một đức tin tinh tuyền và một lòng yêu mến thiết tha.
 
2.      “Kính chào Trinh Nữ đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng Trinh Nữ”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho các thanh niên nam nữ biết quý trọng nhân đức trong sạch, như một hồng ân cao quý Thiên Chúa ban tặng, để nâng cao phẩm giá con người.
 
3.      “Ta sẽ luôn yêu thương nó, và giữ mãi lời giao ước của Ta với nó”. Khi giáng trần, Ngôi Lời vĩnh cửu đã cho chúng ta thấy lòng Chúa Cha thật là trung tín. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho các anh chị em tân tòng luôn vững một lòng giữ lời cam kết khi chịu phép Rửa tội.
 
4.      “Chúa Thánh Thần sẽ đến với Trinh Nữ”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa Thánh Thần đổi mới tâm hồn chúng ta và cho tham dự vào thần tính của Đấng đã đoái thương  nhận lấy bản tính loài người chúng ta.
 
Chủ tế:

Lạy Chúa nhân hậu từ bi, xin nghe lời Dân Chúa đang thành khẩn cầu xin. Khi nhận lời Thiên Sứ truyền tin, Đức Trinh Nữ Vô Nhiễm đã cưu mang Ngôi Lời vĩnh cửu, mà trở nên đền thờ của Chúa và được tràn đầy ánh sáng của Thánh Thần. Cúi xin Chúa làm cho chúng con học đòi gương Đức Mẹ mà khiêm tốn thuận theo ý Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen. 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94249
  • Tổng lượt truy cập: 12238509