Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN VI PS

Đăng lúc: Thứ sáu - 23/05/2014 06:06
CHÚA NHẬT VI PHỤC SINH- NĂM A


Chủ tế :  

Anh chị em thân mến,
Trung thành tuân giữ lề luật Chúa là cách bày tỏ tốt nhất lòng mến Chúa. Với quyết tâm sống theo Lời Chúa dạy, chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban Thánh Thần và các ơn đặc biệt của  Người trên cộng đoàn xứ đạo, cho mỗi người chúng ta và cho Hội Thánh toàn cầu.

Hướng dẫn : 

1.     “Bấy giờ các Ngài đặt tay trên họ, và họ nhận lãnh Thánh Thần”. Chúng ta thành khẩn cầu xin  Chúa gìn giữ Đức Thánh Cha và Đức Giám Mục thân yêu của chúng ta, để nhờ công đức của các ngài, dân Chúa mỗi ngày càng thêm đông số; qua việc đặt tay và sứ vụ rao giảng của các ngài, xin cho mọi người được lãnh nhận Thánh Thần và giáo lý tông truyền.
 
2.     “Toàn thể trái đất hãy reo mừng Thiên Chúa, hãy ca ngợi vinh quang Danh Người”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho toàn thế giới, sau khi đã được Chúa Cha trao phó Con yêu dấu của Người làm Đấng Cứu chuộc và được Thánh Thần Chúa đổi mới, biết tin tưởng vào tình yêu của Người và biết trở về cùng tình yêu ấy.
 
3.     “Nếu các con yêu mến Thầy, thì hãy tuân giữ giới răn Thầy”.  Lề luật Chúa giúp người tín hữu luôn bước đi trong ánh sáng của Người. Chúng ta cùng cầu xin Chúa  cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta luôn trung thành tuân giữ lề luật Chúa truyền, hầu xây dựng một môi trường sống trong an bình và hạnh phúc đích thực.
 
4.     “Anh em hãy luôn luôn sẵn sàng trả lời thỏa mãn cho mọi kẻ hỏi lý do của niềm hy vọng nơi anh em”. Chúng ta khiêm cung cầu xin Chúa ban cho chúng ta Thần Khí Sự Thật, để Người soi sáng và hướng dẫn chúng ta trong công cuộc loan báo Phúc Âm và trình bày chân lý cứu rỗi cho mọi người.
 
Chủ tế :                

Lạy Chúa là Cha rất nhân lành,
Chúng con xin Chúa vui nhận những ước nguyện chúng con dâng Chúa hôm nay. Xin Chúa ban cho chúng con Thánh Thần của Chúa, để Người giúp chúng con đổi mới cuộc sống và luôn ăn ở xứng đáng với danh xưng Kitô hữu. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen



 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Hôm nay: 2969
  • Tháng hiện tại: 158776
  • Tổng lượt truy cập: 12135563