Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN VIII TN A

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/02/2014 17:43
CHÚA NHẬT VIII QUANH NĂM- NĂM A

Chủ tế:         

Anh chị em thân mến,
Thiên Chúa là Đấng tạo thành và là Cha chúng ta, Ngài thương lo cho chúng ta mọi bề;  chúng ta hãy cầu xin Chúa cho chúng ta biết tin yêu tuyệt đối vào sự Quan phòng kỳ diệu của Chúa.

Hướng dẫn:
 
1.       “Không ai có thể làm tôi hai chủ.Các con không thể làm tôi Thiên Chúa và tiền của được”. Chúng ta hãy cầu xin  Chúa cho mọi người biết chọn Chúa làm chủ đời mình, ngõ hầu sau cuộc sống không dính bén của cải trần thế, tất cả đều được hạnh phúc đời đời.
 
2.       “Chớ áy náy lo lắng”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các Kitô hữu biết tín thác vào Chúa Quan Phòng, để trong khi hăng say làm việc, họ luôn được sự thanh thản của tâm hồn, vì có Chúa là Cha đang chăm sóc họ.

3.       “Tiên vàn hãy tìm kiếm Nước Thiên Chúa và sự công chính của Người, còn các điều đó, Người sẽ ban thêm cho các con”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mỗi người trong giáo xứ chúng ta biết rõ nấc thang giá trị của  cuộc đời: coi đời sống đạo, đời sống tôn thờ Chúa và thực thi bác ái cao trọng hơn sự bon chen vật chất.
 
4.     “Ngày mai sẽ lo ngày mai. Ngày nào có sự khốn khổ của ngày ấy”. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những ai đói đau, sầu khổ, chóng có một tương lai tươi sáng do sự quan tâm hơn của những người anh em đồng loại.
 
Chủ tế:        

Lạy Chúa,
Tín thác vào sự Quan phòng kỳ diệu của Chúa, chúng con quyết tâm sống lạc quan, tin tưởng và quan tâm nhiều hơn đến những nhu cầu bức thiết của tha nhân. Xin Chúa ban ơn cho chúng con thực hiện được những điều chúng con dốc quyết. Nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ/ Amen




 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4022
  • Tháng hiện tại: 107675
  • Tổng lượt truy cập: 12251935