Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân CN XVII TNB

Đăng lúc: Thứ năm - 23/07/2015 13:18
CHÚA NHẬT XVII QUANH NĂM – NĂM B


Chủ tế :      Anh chị em thân mến,
              Đám dân đông đảo đến cùng Đức Chúa Giêsu để có của ăn là biểu tượng cho những ai đói khát về phần thiêng liêng qua đức tin – muốn đến cùng Đức Chúa Giêsu để xin Người thoa dịu cơn đói. Xác tín rằng chỉ một mình Thiên Chúa mới có thể ban tặng cho chúng ta tấm bánh trường sinh. Chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn :
  1. Chúa Giêsu ngước mắt lên và thấy đám đông dân chúng đến với Người”. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa mở rộng bàn tay và thi ân cho mọi sinh vật được no nê và xin cho mọi người biết khát khao tìm kiếm sự sống thần linh nơi Đức Kitô, Đấng Cứu Chuộc trần gian.
  2. Ở đây có một bé trai có năm chiếc bánh lúa mạch và hai con cá”. Xin cho các tín hữu luôn ý thức rằng cái làm no nê thỏa mãn lòng người không phải là số lượng sản vật tích lũy mà mọi người chiếm hữu cho riêng mình, nhưng là ban phát chia sẻ các sản vật ấy cho tha nhân trong tình hiệp thông bác ái.
  3. Vì Chúa Giêsu biết rằng người ta sẽ đến bắt người để tôn làm vua, nên Người lại trốn lên núi một mình”. Xin cho nhân loại ngày nay đang quay cuồng chạy theo của ăn vật chất, cũng biết mở rộng tâm hồn đón nhận hồng ân của Thiên Chúa và truy nhận Người là cùng đích đời  mình.
  4. Anh em hãy hết lòng khiêm nhường, hiền hậu, nhẫn nại, chịu đựng nhau trong đức ái”. Xin cho tình bác ái huynh đệ, hiệp nhất yêu thương luôn chan hòa tâm hồn chúng ta để chúng ta có thể chia sẻ tình người cho tha nhân.
 
Chủ tế :  Lạy Chúa là Cha rất nhân từ, ngay từ buổi sáng tạo, Chúa đã trao ban sự sống cho nhân loại và không ngừng săn sóc yêu thương mọi loại thọ sinh. Xin Chúa ban thêm Thần Khí tốt lành để hướng dẫn chúng con trên đường  ngay nẻo chính, và cho chúng con biết noi theo lòng nhân hậu của Chúa mà chia sẻ cho nhau tấm bánh của tình bác ái huynh đệ vô biên và chân thành. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô Chúa chúng con. Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 27
  • Hôm nay: 475
  • Tháng hiện tại: 156282
  • Tổng lượt truy cập: 12133069