Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện giáo dân Lễ Tro

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/02/2015 17:53
THỨ TƯ LỄ TRO
 
Chủ tế :          

Anh chị em thân mến,
Mùa Chay là thời gian thuận tiện cho các tội nhân lãnh nhận ơn hòa giải, cho các dự tòng chuẩn bị chịu Phép Rửa, và cho toàn thể Dân Chúa tham dự cách đích thực vào lễ Phục Sinh. Với tâm tình thống hối các tội lỗi, cầu nguyện cho các anh em dự tòng hay tân tòng, và quyết tâm sống đời Kitô hữu thật cao cường và mãnh liệt, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.
 
Hướng dẫn

1.      “Bây giờ là cơ hội thuận tiện, giờ đây là ngày cứu thoát”. Xin cho toàn thể Dân Chúa sốt sắng sống tinh thần Mùa Chay là thành tâm thống hối mọi lỗi lầm và tha thiết mến Chúa yêu người.

2.      “Lạy Chúa, nguyện thương con theo lòng nhân hậu Chúa, xóa tội con theo lượng cả đức từ bi”. Chúng ta khiêm cung cầu xin Chúa khơi lại và đốt lên trong tâm hồn các tội nhân tâm tình thống hối chân thật.

3.      “ Các ngươi hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta”. Xin cho các người giàu có biết khước từ những chi tiêu không cần thiết để giúp đỡ những anh chị em túng nghèo.

4.      “ Người nhân lành và từ bi, nhẫn nại, giàu lòng thương xót”. Xin Chúa tuôn đổ tình thương của Người vào lòng chúng ta, để chúng ta cũng biết đối xử với nhau theo lòng nhân hậu xót thương.
 
Chủ tế :         

Lạy Chúa là nguồn mạch từ bi và nhân hậu,
Chúa đã chỉ cho chúng con những phương được tha tội trong việc ăn chay cầu nguyện và làm phúc bố thí. Xin Chúa  cho chúng con biết dùng kinh nguyện mà tạ ơn Chúa, dùng việc hãm mình để sống tiết độ và các việc lành phúc đức mà noi theo lòng nhân hậu của Chúa, hầu đáng được tha thứ tội lỗi và nên giống Con Chúa Phục Sinh. Chúng con cầu xin, nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con .Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 6677
  • Tháng hiện tại: 86962
  • Tổng lượt truy cập: 12231222