Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Chúa Nhật XVI TN

Đăng lúc: Thứ năm - 14/07/2016 23:04
CHÚA NHẬT XVI QUANH NĂM – NĂM C
 
Chủ tế:             Anh chị em thân mến,
                  Đời sống Kitô hữu là một cuộc gặp gỡ Thiên Chúa . Ngài đến với chúng ta qua tha nhân, qua những hoàn cảnh sống, đặc biệt qua Lời Chúa và Bí Tích Thánh Thể. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho mọi người khi tiếp xúc với Chúa, luôn dạt dào tình mến Chúa và hăng say phục vụ tha nhân.
 
Hướng dẫn:
1.      Chúa đến với chúng ta qua tha nhân, tức là qua những người chúng ta chung sống hằng ngày. Chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp mọi người nhận ra khuôn mặt của Chúa nơi tha nhân và chân thành phục vụ họ như Abraham.
2.      Chúa đến với chúng ta qua những hoàn cảnh sống. Chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta nhận ra ý định của Ngài nơi những biến cố hằng ngày, đặc biệt nơi những đau khổ, để những đau khổ ấy trở nên phương thế giúp chúng ta ngày càng tiến đến gần Chúa hơn.
3.      Đặc biệt, Chúa đến với chúng ta qua Lời Chúa và Bí Tích Thánh Thể. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho các vị Chủ chăn trong Hội Thánh biết trình bày Lời Chúa cho thích hợp và dâng lễ sốt sắng; đồng thời cho giáo dân biết lắng nghe Lời Chúa như bà Maria và siêng năng nhận lãnh Bí Tích Thánh Thể để nuôi dưỡng đời sống thiêng liêng hằng ngày.
4.       Phục vụ như Matta là một điều tốt, nhưng đời sống phục vụ phải đặt nền trên việc lắng nghe Lời Chúa. Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho những nhà hảo tâm trên thế giới biết siêng năng học hỏi và suy niệm Lời Chúa, để các hoạt động tông đồ và bác ái của họ được thêm phong phú và đạt hiệu quả dồi dào.
 
Chủ tế:            Lạy Chúa,
                       Xin ban cho tất cả những người mà Chúa thăm viếng biết nhận ra Chúa, chăm chỉ lắng nghe Lời Chúa và biết phụng sự Chúa hết lòng với niềm biết ơn và hân hoan. Chúa là Đắng hằng sống hằng trị muôn đời. Đ : Amen.            
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 26
  • Khách viếng thăm: 24
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 150
  • Tháng hiện tại: 155957
  • Tổng lượt truy cập: 12132744