Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu Lễ Thánh Phêrô & Phaolô

Đăng lúc: Chủ nhật - 26/06/2016 17:58
LỄ THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ
 
Chủ tế:             Anh chị em thân mến,
                 Đức Kitô đã xây dựng Hội Thánh trên nền tảng các Tông đồ và Ngôn sứ. Nhân ngày Đại lễ mừng hai Thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những lời cầu xin cho Hội Thánh, cho cộng đoàn xứ đạo và cho mỗi người chúng ta .

Hướng dẫn:

1.      “Phêrô bị giam trong ngục, nhưng Hội Thánh vẫn luôn cầu nguyện cùng Chúa cho người”. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho Đức Giáo hoàng, Đức Giám mục thân yêu của chúng ta, và tất cả các vị chủ chăn: luôn được bình an mạnh khoẻ, biết hy sinh tất cả để phục vụ đoàn chiên Chúa giao phó cho các ngài.
2.      “Con là đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được”. Chúng ta tin tưởng cầu xin Chúa luôn gìn giữ Hội Thánh khỏi mọi phong ba bão táp, nâng đỡ những tâm hồn yếu đuối, và qui tụ mọi tín hữu đang tản mác khắp nơi về cùng một đoàn chiên duy nhất.
3.      “Có Chúa phù hộ giúp sức cho Cha, để nhờ Cha, việc giảng đạo nên trọn”. Chúa đã chọn Thánh Phaolô làm Tông đồ dân ngoại. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa ban cho thời đại chúng ta nhiều linh mục thánh thiện nhiệt thành và cho mỗi người chúng ta cũng trở thành sứ giả đem Tin Mừng cho muôn dân.
4.      Chúa đã từng tha thứ cho Thánh Phêrô và không chấp tội Thánh Phaolô. Chúng ta khiêm cung cầu xin Chúa cũng tha thứ mọi tội lỗi chúng ta  trót phạm vì yếu đuối, và thương đón nhận những ai đã ly trần, khi còn sống đã cậy trông nơi lượng từ bi Chúa, được vào chốn bình an.
 
Chủ tế:       Lạy Chúa là Mục tử nhân lành,
          Xin thương đoái nhận những ước nguyện chúng con dâng lên Chúa trong ngày lễ trọng kính hai Thánh Phêrô và Phaolô. Xin Chúa cho Hội Thánh luôn tuân giữ lời hai Thánh Tông đồ truyền dạy, để trở thành dấu hiệu thánh thiện của Chúa đến muôn đời, và trình bày giáo lý bởi Trời cho muôn dân. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen.
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6359
  • Tháng hiện tại: 155501
  • Tổng lượt truy cập: 12132288