Trang mới   https://gpquinhon.org

Lời nguyện tín hữu các thánh lễ Tết và Lễ Tro

Đăng lúc: Thứ sáu - 05/02/2016 16:44
LỄ GIAO THỪA

Chủ tế:          Anh chị em thân mến,
                      Theo truyền thống  dân tộc, Lễ giao thừa là thời gian thiêng liêng nhất của hết thảy chúng ta. Hòa với niềm vui chung của đất nước, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin.

Hướng dẫn:

1.      Ngày xuân đang trở về trên quê hương yêu dấu của chúng ta. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Hội Thánh Việt Nam trong năm mới này, luôn được bình an và hiệp nhất, không ngừng phát triển, và mãi mãi đồng hành cùng dân tộc.
2.      Tất cả mọi người Việt Nam đang chung sức xây dựng một xã hội công bằng, ấm no, hạnh phúc, trong đó mọi người yêu thương và kính trọng nhau. Chúng ta cùng cầu xin Chúa chúc lành cho nỗ lực cao quí này.
3.      Ngày đầu năm mới là ngày mừng tuổi ông bà, cha mẹ, và những bậc cao niên trong họ hàng thân thuộc, cũng như chúc tết các bạn bè thân thiết. Chúng ta cùng cầu xin Chúa, thực hiện lời chúng ta cầu chúc cho nhau trong những ngày xuân mới.
4.      Sống bình an mạnh khỏe, hạnh phúc tràn đầy, thành công mỹ mãn trong cuộc sống, là những ước mơ nồng nàn nhất của từng người Kitô hữu. Chúng ta cùng cầu xin Chúa, cho những ước mơ của mỗi thành viên trong cộng đoàn giáo xứ chúng ta, sớm trở thành hiện thực trong năm mới này.

Chủ tế:              Lạy Chúa,
                         Chúng con cảm tạ Chúa đã gìn giữ chúng con hồn an xác mạnh trong suốt năm qua. Cúi xin Chúa hằng thi ân giáng phúc cho chúng con, để năm.............này, gia tăng nơi chúng con lòng nhiệt thành phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em chúng con. Chúng con cầu xin....
 
LỄ MINH NIÊN –TẾT NGUYÊN ĐÁN
 

Chủ tế :                Anh chị em thân mến,
                              Trong ngày đầu Xuân, chúng ta họp nhau nơi đây, để chúc tụng ngợi khen và cảm tạ Chúa vì người đã ban cho chúng ta Một Năm Mới để kiện toàn đời sống nhờ ân sủng của Người. Chúng ta hãy cùng nhau tha thiết nguyện cầu để chúng ta biết tận dụng  những ngày tháng Chúa ban, hầu xây dựng đời mình, xây dựng Giáo Hội và xã hội mỗi ngày thêm tốt đẹp hoàn hảo.

Hướng dẫn :

1.      Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho đất nước chúng ta được thái bình thịnh vượng, xin cho mọi người biết sống hòa hợp với nhau trong tinh thần quảng đại yêu thương, hầu nâng đỡ những ai nghèo khổ tật nguyền.
2.      Chúng ta hãy cầu xin Chúa cho Giáo Hội toàn cầu và nhất là Giáo Hội Việt Nam chúng ta thật sự trở nên dấu chỉ hiệp nhất của một đàn chiên dưới sự lãnh đạo của một chủ chăn.
3.      Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho Đức Giám Mục, các Linh Mục, nam nữ tu sĩ, Chủng sinh và toàn thể anh chị em tín hữu trong Giáo phận trong Giáo xứ Chính tòa chúng ta một Năm Mới đầy sức mạnh tinh thần và thể xác trong ân sủng của Chúa, hầu kiến tạo một cuộc sống đoàn kết, thương yêu, nêu cao tinh thần bác ái huynh đệ Kitô giáo.
4.      Chúng ta hãy cầu xin Chúa ban cho chúng ta một niềm tin vững mạnh vào Chúa để khi hưởng Mùa Xuân Mới trên trần gian này, chúng ta biết hướng về Mùa Xuân vĩnh cửu trên Nước Trời.

Chủ tế : Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, Đấng làm chủ thế giới vạn vật, là nguyên lý và cửa cánh của thời gian, xin thương chúc lành cho mọi người chúng con hiện diện nơi đây, cho gia đình chúng con và cho Giáo xứ Chính tòa chúng con, được sống một Năm Mới an bình trong tình thương yêu của Chúa. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.  Đ : Amen.
 
MỒNG MỘT TẾT NGUYÊN ĐÁN
 
Chủ tế :                Anh chị em thân mến,
                             Chúng ta đang tụ họp nhau đây để dâng lên Chúa những giây phút thiêng liêng đầu Xuân và xin Ngài chúc phúc cho Năm Mới này. Chúng ta sốt sắng cầu xin Chúa cho Ông bà Tổ tiên, cho Hội Thánh, cho quê hương và cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta.

Hướng dẫn : 

1.      “ Công cha như núi Thái sơn, nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra”. Xin Chúa ban muôn phúc lành hồn xác cho Ông bà Cha mẹ, Ân nhân, Thân nhân và cho hết mọi người được sống khang an trường thọ.
2.      “ Xin Chúa ghé mặt lại cùng con và ban bình yên cho cho con”. Chúng ta tha thiết cầu xin Chúa cho đồng bào mọi giới biết yêu thương đùm bọc lẫn  nhau, cùng nhau xây dựng quê hương, cho đất nước được thái bình thịnh vượng.
3.      Mùa Xuân lại về trên quê hương yêu dấu của chúng ta. Xin cho Giáo Hội Việt Nam luôn được bình an và hiệp nhất với Hội Thánh toàn cầu, trong khi chu toàn sứ mệnh loan báo Tin Mừng cho muôn dân.
4.      Xin Mình Máu Thánh Chúa Giêsu chúng ta sắp rước lấy ban sức mạnh, để mọi người trong xứ đạo chúng ta được sống thêm một năm trong ơn nghĩa Chúa và lãnh nhận mọi ơn lành hồn xác Chúa ban.

Chủ tế :           Lạy Chúa,
                        Chúng con cảm tạ Chúa đã gìn giữ chúng con hồn an xác mạnh suốt năm qua. Cúi xin Chúa hằng gia ân giáng phúc cho chúng con, để trong Năm Mới này gia tăng nơi chúng con lòng nhiệt thành phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em chúng con. Bấy nhiêu lời miệng lưỡi thân thưa và bao tiếng lòng khẩn nguyện : xin Chúa đoái thương nhận lời. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ : Amen.
 
 
MỒNG HAI TẾT NGUYÊN ĐÁN
 
Chủ tế :           Anh chị em thân mến,
                         Chúa dạy chúng ta phải hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Hôm nay nhân dịp đầu năm, với tâm tình biết ơn các ngài, chúng ta cùng dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện xin tha thiết của chúng ta.

Hướng dẫn : 

1.      Hội Thánh là người mẹ hiền của toàn thể tín hữu trên thế giới. Trong ngày đầu năm, chúng ta cùng cầu xin Chúa ban cho Hội Thánh, là người mẹ thiêng liêng của tất cả chúng ta có thêm nhiều con cái từ muôn dân trên khắp hoàn cầu.
2.      Chúa dạy chúng ta phải tỏ lòng biết ơn đối với tổ tiên, ông bà cha mẹ, và các ngài đã có công sinh thành dưỡng dục chúng ta nên người như ngày hôm nay. Chúng ta cùng cầu xin Chúa, ban cho các ngài luôn được an khang trường thọ.
3.      Tổ tiên chúng ta ngày xưa đã hy sinh xương máu để gầy dựng một giang sơn gấm vóc, một dân tộc quật cường, một tổ quốc mến yêu, và một đất nước xinh đẹp. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho tất cả mọi Kitô hữu Việt Nam luôn biết mến yêu tổ quốc, gìn giữ giang sơn, chung sức cùng đồng bào xây dựng đất nước ngày càng phát triển và thịnh vượng hơn.
4.      Là người Kitô hữu, Chúa dạy chúng ta phải noi gương tổ tiên, ông bà cha mẹ trong đời sống tin-cậy-mến. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta luôn hiên ngang sống đức tin, nhiệt thành sống đức ái, và nhất là luôn vững lòng trông cậy vào Chúa quan phòng.

Chủ tế :           Lạy Chúa,
                         Chúa thông ban sự sống cho tổ tiên, ông bà cha mẹ để các ngài truyền lại cho chúng con. Xin Chúa ban ơn trợ giúp để chúng con luôn sống trọn niềm thảo kính đối với các ngài như Chúa đã dạy. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con. Đ : Amen
 
 
MỒNG BA TẾT NGUYÊN ĐÁN

Chủ tế :           Anh chị em thân mến,
                        Chúa dựng nên con người giống hình ảnh Chúa và giao trách nhiệm trông coi trái đất và vũ trụ thiên nhiên. Chúng ta cùng cảm tạ Chúa và dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn : 

1.      Hội Thánh kêu gọi các Kitô hữu tích cực cộng tác với những người thành tâm thiện chí, góp phần vào công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho các tín hữu biết miệt mài lao động, để trái đất luôn hữu ích cho cuộc sống của con người, và đời sống xã hội ngày càng khởi sắc hơn.
2.      Di sản tinh thần hiện nay của nhân loại thuộc nhiều lĩnh vực : kiến trúc, nghệ thuật, văn hóa, y học, khoa học kỹ thuật, là do con người dùng lao động trí óc và chân tay mà gây dựng nên. Chúng ta cầu xin Chúa cho hết thảy mọi người biết quyết tâm bảo vệ những di sản quý báu này.
3.      Nhờ lao động sáng tạo mà con người làm chủ được vũ trụ thiên nhiên như Chúa đã dạy. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu, luôn biết hợp tác với những người yêu mến thiên nhiên, mà hết lòng bảo vệ thiên nhiên sinh đẹp mà Chúa đã dựng nên.
4.      Cũng nhờ lao động con người có đủ phương tiện mà sinh sống, để thăng tiến và cũng để chia sẻ cho người khác. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho cộng đoàn Giáo xứ chúng ta biết dùng lao động lương thiện mà làm cho danh Chúa được vinh quang rạng rỡ.

Chủ tế :          Lạy Chúa Giêsu,
                       Chúa đã noi gương Chúa Cha hoạt động không ngừng, nêu gương cho chúng con biết chuyên cần làm việc không những để no cơm ấm áo và góp phần xây dựng xã hội loài người, mà còn để làm sáng danh Chúa. Xin cho tất cả mọi việc làm của chúng con trong Năm Mới này đều hướng tới các mục tiêu trên. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Đ : Amen.
 
 
THỨ 4 LỄ TRO
 
Chủ tế :        Anh chị em thân mến,
                 Mùa chay là thời gian thuận tiện cho các tôi nhân lãnh ơn hòa giải, cho các dự tòng chuẩn bị chịu Phép Rửa, và cho toàn thể dân Chúa tham dự cách đích thực vào lễ Phục Sinh. Với tâm tình thống hối các tội lỗi, cầu nguyện cho các anh em dự tòng hay tân tòng, và quyết tâm sống đời kitô hữu thật cao cưởng và mãnh liệt, chúng ta cùng dâng lời cầu xin.

Hướng dẫn : 

1.      “Bây giờ là cơ hội thuận tiện, giờ đây là ngày cứu thoát”. Xin cho toàn thể dân Chúa sốt sắng sống tinh thần Mùa Chay là thành tâm thống mọi lỗi lầm và tha thiết mến Chúa yêu người.
2.      “Lạy Chúa, nguyện thương con theo lòng nhân hậu Chúa, xóa tội con theo lượng cả đức từ bi”. Chúng ta khiêm cung cầu xin Chúa khơi lại và đốt lên trong tâm hồn các tội nhân tâm tình thống hối chân thật.
3.      “Các ngươi hãy cẩn thận, đừng phô trương công đức trước mặt người ta”. Xin cho các người giàu có biết khướt từ những chi tiêu không cần thiết để giúp đỡ những anh chị em túng nghèo.
4.      “Người nhân lành và từ bi, nhẫn nại, giàu lòng thương xót”. Xin Chúa thương đổ tình thương của Người vào lòng chúng ta, để chúng ta cũng biết đối xử với nhau theo lòng nhân hậu xót thương.

Chủ tế :     Lạy Chúa là nguồn mạch từ bi và nhân hậu,
               Chúa đã chỉ cho chúng con những phương dược tha tội trong việc ăn chay cầu nguyện và làm phúc bố thí. Xin Chúa cho chúng con biết dùng kinh nguyện mà tạ ơn Chúa, dùng việc hãm mình để sống tiết độ và các việc lành phúc đức mà noi theo lòng nhân hậu của Chúa, hầu đáng được tha thứ tội lỗi và nên giống Con Chúa Phục Sinh. Chúng con cầu xin nhờ Đức Kitô, Chúa chúng con.
Đ : Amen. 
Tác giả bài viết: Lm. Phaolô Trương Đình Tu
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1256
  • Tháng hiện tại: 94680
  • Tổng lượt truy cập: 12238940