Trang mới   https://gpquinhon.org

Những cuộc hẹn làm nên lịch sử

Đăng lúc: Thứ hai - 17/04/2017 06:32
NHỮNG CUỘC HẸN LÀM NÊN LỊCH SỬ !
(Chút cảm nhận từ Lễ Phục Sinh tại khu an dưỡng trại phung Qui Hòa)
“Về báo tin cho anh em của Thầy hẹn họ đến Galilê. Họ sẽ được thấy Thầy ở đó” (Mt 28,10)
 
            Trong những ngày nầy, dân Kitô giáo đang sống lại những trang dài ký ức ; mà chủ yếu, đó là những “cuộc hẹn chờ” của Đức Kitô vừa sống lại với nhóm môn sinh. Khi thì ở Galiê, lúc ngay trên con đường quê buổi chiều vàng về làng Emmau, có khi ngay chính tại phòng Tiệc Ly, hay đột xuất với buổi bình minh trên biển hồ Tibêriat…!
            Nội dung những cuộc hẹn nầy chắc không có gì quan trọng, vĩ đại như những cuộc hẹn chính trị của Tổng Thống Donald Trump với Chủ tịch Trung Cọng Tập Cận Bình mới đây tại khu nghỉ dưỡng sang trọng Mar-a-Lago Florida[1] ; và chắc chắn, sẽ không ồn ào, sắc máu, hận thù…như cuộc hẹn của cộng đồng dân cư xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức Hà Nội với đám chính quyền, công an đi thu hồi đất đai…[2]
            Đó là những cuộc hẹn đầy êm ái, thân tình mà nội dung cốt yếu chắc chỉ là sự gặp gỡ, hàn huyên của Đấng mới trải qua cuộc khổ nạn ê chề, cái chết thương đau với các môn sinh cũng vừa kinh qua một đoạn đời “thất điên bát đảo” với biến cố “đóng đinh thập giá của Thầy” !
            Thế nhưng, đằng sau những cuộc hẹn “chính trị” (như cuộc hẹn của Tổng Thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình) thì viễn ảnh chiến tranh đang lấp ló nơi Bắc Á, khi hạm đội tàu chiến với tàu sân bay Carl Vinson của Mỹ áp sát Bắc Triều Tiên và quân đội nước nầy đang rầm rộ ra quân mà cuộc duyệt binh lớn nhất ngày kỷ niệm sinh nhật 105 Kim Nhật Thành như một trả lời đầy thách thức !
            Cũng vậy, đằng sau cuộc đối mặt không chút thân thiện và hòa bình của dân Đồng Tâm và nhóm lãnh đạo mang đầy chất tham nhũng và lợi ích cá nhân, chắc chắn sẽ dẫn tới tù đày, oan khiên, chết chóc !
            Trong khi đó, những cuộc hẹn của Thầy Giêsu và nhóm môn sinh nhỏ bé, nghèo nàn của Ngài lại hứa hẹn một trang sử mới, một tương lai rạng ngời cho toàn thể nhân loại. Thật vậy, đây chính là những cuộc hẹn đã làm nên lịch sử ; vì từ sau những cuộc hẹn nầy, Thánh Thần của Đấng Phục Sinh đã được ban xuống, những anh dân chài dốt nát bần hàn xứ Galilê đã tung chân đi khắp thế giới để loan Tin Mừng Phục Sinh và khai mở một trang sử mới đầy tin yêu cho toàn thể nhân loại. Một nhân loại mới được khai sinh cùng với Đấng Sống Lại để tiến bước trong niềm hy vọng về quê Trời !
“Vậy anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần, dạy bảo họ tuân giữ mọi điều Thầy đã truyền cho anh em. Và đây, Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế.” (Mt 28,20)
            Và đó lại không bao giờ chỉ là những cuộc hẹn đã mất hút trong đêm dài của quá khứ mà phải là những cuộc hẹn của hôm nay trong dòng sống hiện thực của Hội Thánh, của mỗi người Kitô hữu. Phải chăng đó chính là ý nghĩa cốt lỏi của đại lễ Phục Sinh, của niềm tin Phục Sinh, của Tin Mừng Phục Sinh mà suốt 2000 năm nay, Kitô giáo đã tin, đã truyền giảng, đã làm chứng, đã cử hành và đã sống !
            Thật vậy, trong một góc nhỏ của thế giới, tại một làng phung nơi thung lũng Qui Hòa thuộc thành phố Qui Nhơn, gần như đã có một cuộc hẹn như thế dành cho những anh chị em em bệnh nhân phung tàn phế, để họ tìm thấy niềm an ủi của Đấng Phục Sinh, Đấng không bao giờ bỏ quên họ trong thân phận của những người đã từng đi qua bóng tối của sự chết vì cơn bệnh quái ác nầy !
            Hy vọng cứ mỗi mùa Phục Sinh, nhiều người Kitô hữu sẽ có được những cuộc hẹn thân tình với Đức Kitô để từ đó, thế giới sẽ lui dần bóng tối, niềm tin yêu sẽ thắp sáng lên trên mọi nẻo đường, như ánh lửa nến Phục Sinh bừng lên trong đêm Vọng Phục Sinh sẽ còn cháy mãi !



XEM HÌNH TẠI ĐÂY : https://goo.gl/photos/7xHUD86JKTMFCtvp6

Tác giả bài viết: Lm. Giuse Trương Đình Hiền
Từ khóa:

phục sinh, hẹn hò

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 35
  • Hôm nay: 9300
  • Tháng hiện tại: 83907
  • Tổng lượt truy cập: 12060694