Trang mới   https://gpquinhon.org

Bầu cử HĐGX Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2016-2019

Đăng lúc: Chủ nhật - 01/11/2015 18:35
“RỬA CHÂN CHO NHAU”
(Bầu cử HĐGX Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2016-2019)
 
          Hội Thánh là một Mầu Nhiệm. Và một trong nững chiều kích “nhiệm mầu” đó chính là “Mầu Nhiệm Hiệp Thông”, hay còn được gọi tên “mầu nhiệm các Thánh thông công” (như lời tuyên xưng trong Kinh Tin Kính các Tông đồ). Mặc dầu chiều kích hiệp thông nầy được sống, cử hành và biểu lộ thường xuyên, mọi nơi mọi lúc trong nhịp sống đức tin của Dân Chúa, nhưng với hai ngày 1 và 2 của tháng 11 hàng năm, chiều kích này được biểu hiện thật rõ nét và sinh động với hai ngày lễ Chư Thánh và Các Đẳng.
          Nhưng thôi, bỏ qua cái ý nghĩa Phụng Vụ mà hai ngày lễ nầy mang đến. Ở đây, chỉ chú trọng đến sự kiện mục vụ trong ngày lễ nầy tại giáo xứ Quảng Ngãi : Ngày Đại Hội Dân Chúa và Bầu cử HĐGX nhiệm kỳ 2016-2019.
          Đây không là cuộc chạy đua của “các nhóm lợi ích”, đây cũng không là cuộc tranh đoạt vị thế của những kẻ “quyền cao chức trọng”, cũng không là cuộc mánh mung và mặc cả để có được chức quyền, hay là cuộc “thu xếp” hiệp thương theo các ý đồ của các mafia chính trị hay các “đầu nậu” của các thế lực kinh tế, tài chánh…
          Và điều nầy đã được thực hiện từ 2000 năm trước với Thầy Giêsu, khi Thầy “thức suốt đêm câu nguyện cùng Thiên Chúa” để sáng ngày hôm sau chọn được 12 anh Tông đồ, mầ hầu hết lại là những anh dân chài “vai u thịt bắp”, dãi nắng dầm mưa và trình độ chắc không qua “lớp 3 trường làng”. (Lc 6,12-16)
          Nhưng rồi Hội Thánh vẫn được hình thành và phát triển với cái “nền Tông đồ” đầy khiếm khuyết và bấp bênh nầy. Được như thế, phải chăng vì “nền tảng nầy” được xây dựng trên tảng đá Phêrô, là nguyên lý và biểu tượng của mầu nhiệm Hiệp Thông trong Giáo Hội.
          Trong ngày lễ trọng kính Các Thánh Nam Nữ, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Quảng Ngãi đã sống thật đậm đà mầu nhiệm hiệp thông nầy, không chỉ qua Phụng Vụ Thánh lễ, qua các chỉ dẫn của Lời Chúa, mà còn qua sinh hoạt mục vụ là việc cầm trên tay những lá phiếu để “bầu chọn” những anh chị em vào Hội Đồng giáo xứ…
          Và những anh chị em nầy, chắc chắn, không ít thì nhiều, đã cảm nhận rõ ràng rằng : đây chính là việc “rửa chân cho nhau” mà chính Thầy Giêsu đã từng thể hiện, để nêu gương và dạy bảo các môn sinh tinh thần hy sinh và phục vụ, xả kỷ và quên mình !

 



























 
 
Tác giả bài viết: TĐH
Nguồn tin: quangngaicatholic
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 7
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 94077
  • Tổng lượt truy cập: 12238337