Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Quảng Ngãi chầu lượt

Đăng lúc: Chủ nhật - 13/03/2016 20:18
ĐƯỢC YÊU THƯƠNG LUÔN MÃI
(Giáo xứ Quảng Ngãi Chầu Lượt)
 

Hôm nay, Chúa Nhật V Mùa Chay, Chúa Nhật “chịu nạn”, giáo xứ Quảng Ngãi được vinh dự thay mặt cho toàn thể cộng đồng Dân Chúa giáo phận Qui Nhơn long trọng tôn thờ Thánh Thể Chúa.

Chủ dề đề được chọn cho ngày Chầu Lượt năm nay đó là : ĐƯỢC YÊU THƯƠNG LUÔN MÃI. Đây là cụm từ trích trong một đoạn của Tông sắc “Dung nhan lòng thương xót” của ĐTC Phanxicô : “Lòng Thương Xót chính là con đường nối kết Thiên Chúa với con người, hướng lòng chúng ta về niềm hy vọng sẽ được yêu thương luôn mãi, bất chấp tội lỗi của chúng ta.” (Số 2)

Đây là một hồng ân to tát và cũng là một cơ hội thuận tiện để mọi thành phần trong giáo xứ được gia tăng niềm tin và tình yêu dành cho Chúa Giêsu trong Nhiệm tích Thánh Thể ; đồng thời, nhờ sự liên kết tuyệt hảo của Mầu Nhiệm cao cả nầy trong Năm Thánh Lòng Thương Xót, hy vọng mọi người sẽ sống hiệp nhất hơn, quảng đại hơn và lãnh nhận dồi dào hơn ân sủng của Năm Thánh để hăng hái và nhiệt thành ra đi trở nên chứng tá của tình yêu cho muôn người.

          Cử hành tôn thờ Thánh Thể hôm nay lại diễn ra trong bối cảnh Phụng Vụ của Chúa Nhật V Mùa Chay, Chúa Nhật Chịu Nạn. Sự kiện nầy càng thôi thúc mọi người trong gia đình giáo xứ nỗ lực sám hối và canh tân cuộc sống sao cho xứng với tình yêu của Chúa Giêsu, Đấng đã đến để “nối kết Thiên Chúa với con người, hướng lòng chúng ta về niềm hy vọng sẽ được yêu thương luôn mãi, bất chấp tội lỗi của chúng ta.”.  

Chương trình Chầu Thánh Thể được bắt đầu với Thánh lễ Chúa Nhật, lễ của giới thanh thiếu nhi. Các em phải là những người trước tiên được Chúa gọi mời. Tiếp đó là các giáo họ vùng sâu vùng xa Nghĩa Lâm, An Hội. Đan xen giữa các giờ chầu khác của hội đoàn, linh mục tu sĩ và gia đình ơn gọi, có một giờ dành riêng cho các gia đình và cá nhân và hai giờ cho cử hành sám hối chung và bí tích Giao hòa. Sau cùng giáo xứ chầu chung kết thúc với cao điểm là Thánh lễ Chúa Nhật như là hành vi Tạ Ơn long trọng để khép lại Ngày Chầu Lượt 2016.

Chắc chắn, cộng đoàn dân Chúa Quảng Ngãi đã có được một ngày thờ phượng đặc biệt để nhờ đó sẽ có được nhiều ngày “được yêu thương mãi mãi”.



 
HÌNH ẢNH NGÀY CHẦU LƯỢT TẠI GIÁO XỨ QUẢNG NGÃI







































 

Nguồn tin: quangngaicatholic.net
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 1999
  • Tháng hiện tại: 114155
  • Tổng lượt truy cập: 12258415