Trang mới   https://gpquinhon.org

Chúa Nhật Chúa Chiên Lành tại Giáo xứ Qui Đức

Đăng lúc: Chủ nhật - 07/05/2017 10:18
CHÚA NHẬT CHÚA CHIÊN LÀNH TẠI GIÁO XỨ QUI ĐỨC
 
Hôm nay Chúa nhật IV Phục Sinh, lễ Chúa Chiên Lành, vào lúc 07g30 ngày 07.05.2017 giáo xứ Qui Đức long trọng cử hành thánh lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu.
Các em thiếu nhi nam, nữ giáo xứ Quy Đức trong phẩm phục của Đức Giám Mục, linh mục và tu phục của các dòng tu bước lên cung thánh, giới thiệu một vài nét căn bản về dòng tu của mình:  dòng Phanxicô, dòng Mến Thánh Giá, dòng Chúa Cứu Thế, dòng Thánh Phaolô, dòng Lasan, dòng kín Cát Minh, dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, dòng Khiết Tâm Đức Mẹ, dòng Ngôi Lời, dòng Đồng Công, dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô, dòng Đa Minh nam và nữ….. Tuy mỗi dòng tu, mỗi tu phục với những đặc sủng riêng nhưng tất cả đều nhằm làm nổi bật hình ảnh của vị mục tử nhân lành đó chính là Đức Kitô. Sau khi giới thiệu xong các em thiếu nhi trong phẩm phục của dòng mình cùng thể hiện vũ khúc “Đẹp thay những bước chân”.

Sau đó là thánh lễ, trong bài giảng lễ, cha Phó đã chia sẻ về người chăn chiên, là người rất am hiểu về đàn chiên, hiểu biết về chúng và chăm sóc chúng khi bị bệnh.
Chúa Giêsu được ví như là người chăn chiên, dám hy sinh bảo vệ đàn chiên khi chúng găp nạn. Ngài đến cho đoàn chiên được sống và sống dồi dào. Hôm nay là ngày cầu cho Ơn Thiên Triệu, cha Phó nhấn mạnh tới ơn gọi linh mục và tu sĩ được xuất phát từ gia đình và chính gia đình là thửa đất tốt để phát triển ơn gọi.

Xin cho ơn Thiên triệu được nở rộ trên cánh đồng truyền giáo của Giáo hội để ơn Chúa được tuôn đổ tràn đầy xuống trên cánh đồng trĩu hạt qua tay các thợ gặt nhiệt thành và trung tín.
Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan vui mừng vì cộng đoàn hiệp ý trong ngày cầu nguyện cho ơn gọi. Ước mong sao giáo xứ chúng ta ngày càng có nhiều bạn trẻ biết quảng đại đáp trả lại tiếng Chúa mời gọi, sẵn sàng từ bỏ tất cả, sẵn sàng dâng hiến đời mình đi tu làm linh mục, tu sĩ nam nữ. Ước mong các bậc cha mẹ hãy mở rộng tấm lòng, hy sinh quảng dâng hiến con mình cho Chúa, để cánh đồng truyền giáo có thêm nhiều mục tử tốt lành hết lòng vì đàn chiên.

Trong niềm vui hân hoan của toàn thể giáo hội, chúng ta không những cầu nguyện cho ơn gọi của giáo xứ Qui Đức nói riêng, giáo phận Qui Nhơn nói chung mà chúng ta đặc biệt cầu nguyện cho những người sống đời sống thánh hiến luôn biết tri ân cảm tạ Chúa, nhiệt thành bước theo Chúa Giêsu, trở nên hình bóng Ngài giữa đời thường, trở thành chứng tá loan truyền lời Chúa đến cho tất cả mọi người, đặc biệt là những người nghèo khổ và bất hạnh.

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: Maria Mai Thị Huyền Linh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 37
  • Khách viếng thăm: 32
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 5942
  • Tháng hiện tại: 118116
  • Tổng lượt truy cập: 12262376