Trang mới   https://gpquinhon.org

Mừng lễ Thánh Tâm Chúa, bổn mạng giáo xứ Qui Đức

Đăng lúc: Thứ hai - 10/06/2013 01:12
Chiều Chúa nhật 09/06 Đức cha Matthêô đã về giáo xứ Qui Đức để chủ sự thánh lễ mừng bổn mạng giáo xứ. Trong thánh lễ hôm nay Đức cha cũng đã ban bí tích Thêm sức cho 16 em, và cho 45 em lần đầu tiên lãnh nhận bí tích Mình Thánh Chúa. Các em đã được cha sở và các anh chị giáo lý viên chuẩn bị rất chu đáo và kỹ lưỡng qua từng trang giáo lý cũng như thực hành sống đức tin bằng việc tham dự thánh lễ. Cảm xúc dâng trào khi các em được Đức cha đặt tay, xức dầu trao ban ấn tín Chúa Thánh Thần, một ơn huệ thiêng liêng mà các em phải sống và làm cho lớn lên trong đời sống mỗi ngày. Đặc biệt các em lần đầu tiên lãnh nhận bí tích Thánh Thể, ước muốn được rước Chúa vào lòng như bao nhiêu người khác nay đã thành hiện thực. Chúa Giêsu Thánh Thể không còn ở xa xa, trong nhà tạm khiến các em cứ phải ngước nhìn mỗi khi tham dự thánh lễ, trái lại “giờ đây Chúa ngự trong con, ôi niềm vui sướng, làm sao giải bày…Tình yêu Chúa dành cho con vượt cao hơn núi mát hơn suối ngàn. ”

Thánh lễ mừng bổn mạng Giáo Xứ Qui Đức đã kết thúc trong sự hân hoan, vui mừng của tất cả mọi người.  Để tổ chức thánh lễ thật tươm tất và nghiêm trang như hôm nay, mọi thành phần trong giáo xứ đã cộng tác với cha sở một cách tận tâm trong tất cả mọi sự. Đặc biệt các anh chị giáo lý viên, quí sơ, dưới sự hướng dẫn của cha sở, đã sẵn sàng hy sinh thời gian trong mấy năm qua để dạy dỗ và hướng dẫn các em. Các hội đoàn, ban ngành khác như trang trí, âm thanh, ánh sáng, ca đoàn… cũng đã tập trung hết sức lực hơn một tháng qua để làm cho ngày bổn mạng giáo xứ thêm phần long trọng.

Xin chúc mừng các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức và Thánh Thể. Xin ơn Chúa Thánh Thần mà các em vừa lãnh nhận luôn hướng dẫn và làm cho các em trở thành những chứng nhân anh hùng của Chúa giữa trần gian, luôn được vững vàng trong đời sống làm con Chúa. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn là niềm vui, và nguồn trợ lực thiêng liêng cho các em vừa lãnh nhận Bí tích này lần đầu. Đặc biệt kính chúc cộng đoàn giáo xứ Qui Đức ngày càng lớn mạnh dưới sự che chở của Thánh Tâm Chúa.

 
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: BTTVHQN
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 16 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Khách viếng thăm: 4
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 3688
  • Tháng hiện tại: 111895
  • Tổng lượt truy cập: 12256155