Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ và nghi thức bổ nhiệm HĐGX Qui Hòa

Đăng lúc: Thứ ba - 08/04/2014 20:13


“Niềm vui dâng lên cao niềm vui dâng dạt dào,
  tựa sóng vỗ vào bờ trào dâng lên Thiên Chúa.”


Sáng Chúa Nhật V Mùa Chay, ngày 6/4, trong bầu khí ấm cúng và thân thương, mọi thành phần dân Chúa giáo xứ Quy hòa qui tụ về trong ngôi nhà Chúa để chào đón Đức Cha Matthêô Nguyễn Văn Khôi về thăm viếng và chủ tế Thánh lễ, đồng thời cử hành nghi thức bổ nhiệm các giáo chức trong giáo xứ Qui hòa nhiệm kỳ 2014 đến 2017. Từ rất sớm các giáo chức đã sẵn sàng trong những bộ trang phục đơn sơ để chào đón Đức Cha.

 Mở đầu thánh lễ Đức Cha mời gọi mọi người hãy cầu nguyện  cho những con người được chọn để họ có thể đóng góp phần nhỏ bé của mình, hiệp nhất chung tay với cha quản xứ để xây dựng giáo xứ ngày càng hiệp nhất yêu thương. Đồng thời, Đức cha cũng mời gọi mọi thành phần trong giáo xứ biết rộng mở cõi lòng đón nhận ơn Chúa, đón nhận nhau trong niềm tin tưởng cảm thông và tích cực xây dựng.
 
Nghi thức bổ nhiệm được tiến hành sau bài chia sẻ của Đức Cha. Cha quản xứ F.X. Lữ Minh Điểm xướng danh 16 thành viên, từng người bước lên trước cung thánh. Sau lời thẩm vấn, tất cả đều nói lên tâm huyết sẵn sàng phục vụ giáo xứ, trong tinh thần hiệp nhất và hăng say cộng tác để mở mang nước Chúa. Thánh lễ diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Cuối thánh lễ, cha quản xứ có đôi lời cám ơn Đức Cha đã đến để khơi dậy và khích lệ đời sống cho giáo xứ.

Sau bài hát kết lễ Đức cha và quý Cha cùng chụp chung hình lưu niệm với các giáo chức. Thánh lễ bổ nhiệm đã khép lại trong niềm vui và hy vọng, trách nhiệm đã bắt đầu sau hai tiếng xin vâng. Nguyện xin Chúa cùng đồng hành và giúp đỡ các thành viên trong hội đồng giáo xứ mới, chu toàn tốt trách nhiệm được giao phó để giáo xứ ngày một phát triển hơn hầu làm sáng danh Chúa.
 

 




 
Tác giả bài viết: Gx. Qui Hòa
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 23
  • Khách viếng thăm: 17
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 3622
  • Tháng hiện tại: 159429
  • Tổng lượt truy cập: 12136216