Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo hạt Qui Nhơn - Lễ Chúa Chiên Lành

Đăng lúc: Thứ ba - 28/04/2015 19:02
“Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít”, câu nói của Chúa Giêsu không chỉ là lời mời gọi cách riêng cho mười hai vị Tông đồ, hay chỉ dành riêng cho dân tộc Israel, nhưng đó là lời mời gọi tha thiết dành cho tất cả những Kitô hữu là con cái Thiên Chúa, hãy nhanh chân ra đi gieo rắt Tin Mừng để gặt về những hoa màu tươi tốt. Vì vậy mà hằng năm Hội Thánh chọn Chúa Nhật thứ IV Phục Sinh là ngày cầu nguyện cách đặc biệt cho ơn Thiên Triệu.

Ơn Thiên Triệu là một hồng ân mầu nhiệm mà Thiên Chúa dành cho mọi người. Nhưng có mấy ai đáp lại được tiếng gọi tha thiết ấy. Thực trạng hiện nay là Hội Thánh vẫn đang còn thiếu rất nhiều “thợ gặt” để ra đi mang lúa chín về. Còn rất nhiều người thờ ơ với ơn gọi ra đi rao giảng Tin Mừng, loan truyền ơn cứu độ của Thiên Chúa. Cho nên, Chúa Nhật cầu cho ơn Thiên Triệu hay còn gọi là Chúa nhật “Chúa chiên lành”, Giáo hội lấy hình ảnh vị mục tử nhân lành biết chiên của mình, gọi tên từng con một, nuôi dưỡng và dẫn dắt chúng, để nhắc nhở mọi người về sứ điệp loan truyền tình yêu thương của Thiên Chúa.

Ơn gọi không phải chỉ dành riêng cho những bậc tu sĩ, nhưng cho tất cả mọi người. Cho nên, mọi người con của Chúa cũng phải sống đời sống yêu thương, sống như một chứng nhân về tình yêu, để họa lại hình ảnh yêu thương cao cả của Chúa Giêsu, yêu đến nỗi hiến dâng mạng sống để cứu chuộc loài người.

Đáp lại tình yêu thương và lời mời gọi của Thiên Chúa trong ngày Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, Giáo hạt Qui Nhơn đã tổ chức thánh lễ cầu nguyện cho ơn thiên triệu linh mục và tu sĩ, do Đức Giám mục Giáo phận chủ tế thánh lễ đồng tế, cùng với các linh mục Giáo xứ Chính Tòa vào lúc 05g30 chiều ngày 26.04.2015, với sự tham dự của các cộng đoàn dòng tu, các Giáo xứ trong Giáo hạt, cùng với đông đảo anh chị em giáo dân để cầu nguyện cách riêng cho có nhiều bạn trẻ quảng đại dâng mình phục vụ Thiên Chúa.

Sau Thánh lễ, các em có buổi ăn tối chung với nhau tại hội trường Giáo xứ Chính Tòa.

Đúng 07g15 tối “Đêm giao lưu cổ võ ơn gọi”, được bắt đầu tại đài Thánh Giuse, với sự tham gia của các Giáo xứ: Chính Tòa, Ghềnh Ráng, Qui Hiệp, 
Đồng Tiến, Phú Thạnh, Ngọc Thạnh, Hội Lộc, và các dòng tu trong Giáo hạt như: dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Cộng đoàn dòng Phaolô Qui Nhơn, dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, Chủng Viện Qui Nhơn. Nhiều tiết mục văn nghệ diễn ra với những bài hát, những bài múa đồng diễn ca vang tình yêu Thiên Chúa hay nói về ơn gọi như thôi thúc mỗi người con của Chúa ra đi loan báo Tin Mừng. Nhiều dòng giới thiệu về dòng của mình với nhiều hình thức khác nhau như là múa, diễn kịch,….Nhưng có lẽ gây được nhiều ấn tượng nhất là hình ảnh những em nhỏ mặc tu phục của các dòng tu khác nhau. Nó là sự thôi thúc cho lớp trẻ ngày nay có xứ mệnh tiếp nối công cuộc truyền giáo của các vị Tông Đồ xưa.

Ước mong sao qua “đêm giao lưu cổ võ ơn gọi” này, nhiều bạn trẻ sẽ nhận ra được tình yêu thương của Thiên Chúa, nghe được lời mời gọi của Ngài mà sẵn sàng đáp lại lời mời gọi đó để cánh đồng truyền giáo ngày càng có thêm nhiều thợ gặt lành nghề.
 
Bài viết: Võ Ly

Tác giả bài viết: Bài viết: Võ Ly
Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 38
  • Khách viếng thăm: 32
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 4535
  • Tháng hiện tại: 84820
  • Tổng lượt truy cập: 12229080