Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Ngọc Thạnh cứu trợ lũ lụt

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/12/2016 17:15
MỘT CHÚT LÒNG THƠM THẢO

Lắng nghe, theo dõi trên mọi phương tiện thông tin tình hình lũ lụt Miền Trung, các bạn giới trẻ xa quê không khỏi bồi hồi, bức xúc. Bốn con lũ lớn chồng nhau trong suốt tháng 12 vừa qua đã nhúng mọi xóm thôn trên suốt dải đất này đến tàn tạ, sũng nước. Một nhóm các bạn thuộc giáo xứ Ngọc Thạnh đang học và làm việc tại Sài Gòn rủ nhau đi quyên góp được một ít hàng và tiền để gởi về góp phần cứu trợ cho bà con bị hoạn nạn.

Được phép của cha sở, Ban giáo lý giáo xứ Ngọc Thạnh đã tiếp nhận số hàng trên, chia đều ra 75 phần, mỗi phần gồm: 01 thùng mì ăn liền, 01lốc nước khoáng, một túi quần áo còn mới và một phong bì 50.000đ và phân về cho giáo họ Đại Hội 35 xuất, giáo họ Sông Cát 40 xuất.

Hai giáo họ này nằm trên bờ sông Hà Thanh, chịu ảnh hưởng nặng nề của các cơn lụt vừa qua. Nhà thờ Đại Hội còn đang xây dang dở, nước ngập đến chân móng, chung quanh mọi thứ đều xiêu quẹo, bà con giáo dân bỏ công việc làm ăn, cố gắng giằng chống và giữ gìn. Còn ở giáo họ Sông Cát hầu như nhà nào cũng bị vô nước, các cụ già phải di tản vào nhà thờ hoặc trú trên đê. Thức ăn và nước sạch thiếu thốn, đồ đạc áo quần ướt sũng suốt tháng trời, tình cảnh rất đáng thương.

Đồng cảm với bà con khốn khổ ở quê nhà, một chút quà gửi về của các em giới trẻ thật ý nghĩa biết bao! Các em đang học hành và làm việc phương xa cũng đang rất vất vả, thiếu thốn đủ điều, cũng ở trọ và ăn mì tôm suốt vậy thôi. Biết nghĩ đến quê nhà, biết lo cho người khác nhất là trong cơn hoạn nạn, các em thật là có lòng thơm thảo và… đã lớn hơn lên.

 


















 
Tác giả bài viết: Gx. Ngọc Thạnh
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 8
  • Hôm nay: 1614
  • Tháng hiện tại: 77160
  • Tổng lượt truy cập: 12221420