Trang mới   https://gpquinhon.org

Khoá Huấn Luyện Giáo Lý Viên Giáo Hạt Qui Nhơn

Đăng lúc: Thứ bảy - 20/06/2015 21:44

     Sáng ngày 16 tháng 6 vừa qua, 71 anh chị em giáo lý viên  của 11 giáo xứ trong giáo hạt Qui Nhơn đã tựu về ngôi nhà chung của Giáo phận để tham gia khóa huấn luyện giáo lý viên cho chương trình giáo lý phổ thông từ ngày 16- 19/06/2015.

     8h30 các anh chị em với chút e ngại, bỡ ngỡ của ngày đầu đi học, đã tập trung tại phòng hội của chủng viện để giao lưu, chào đón cha Gia-cô-bê Đặng Công Anh trưởng ban giáo lý giáo phận, kiêm trưởng ban giáo lý giáo hạt Qui Nhơn, Cha Giu-se Lê Kim Ánh hạt trưởng hạt Qui Nhơn, quí cha, quí sơ trong ban giảng huấn, quí sơ, quí anh chị đồng hành.

      Thay lời cho Đức Cha giáo phận, Cha Giu-se Lê Kim Ánh đã ban huấn từ khai mạc cho khóa học. Cha nhắn nhủ mỗi tham dự viên theo gương thánh An-rê Phú Yên yêu mến Chúa Giê-su hơn những người khác, để rồi chính nhờ tình yêu Đức Ki-tô thúc bách mỗi người sẽ nên chứng tá sống động cho Chúa trong đời sống của mình.

     Sau những giây phút chào đón, làm quen, chia tổ, chọn lớp trưởng lớp phó thì chương trình khóa học cũng bắt đầu.
     Những tiết học đầu tiên, tham dự viên được học về giáo huấn của Hội Thánh về việc dạy giáo lý và học giáo lý. Tiếp theo học về mục đích của giáo lý, lịch sử cứu độ,  cách trình bày bài giáo lý dựa trên Kinh Thánh và phụng vụ.

    Cha con, thầy trò miệt mài suốt bốn ngày, mỗi ngày hai buổi học trong vui tươi, đón nhận, chia sẻ,  mỗi ngày một khám phá mới, một cảm nghiệm về tình yêu của Thiên Chúa và tình thương của mọi người, anh chị em giáo lý viên đã góp thêm thật nhiều điều bổ ích cho gói hành trang Tông Đồ của mình.

    Dù lưu luyến, dù muốn kéo dài thêm nữa nhưng thời gian khóa học không cho phép, khóa học đã khép lại với bài thi trắc nghiệm nhằm củng cố, ghi nhớ những gì mình đã tiếp thu trong mấy ngày qua. Ai ai cũng chăm chỉ khoanh tròn những câu trả lời đúng nhất cho phần đáp án của mình, và đúng thật kết quả vượt quá sự mong đợi:
      Trong 71 tham dự viên – 26 anh chị em đạt điểm giỏi
                                               35 anh chị em đạt điểm khá
                                               08 anh chị em đạt điểm TB khá
                                                     Điểm trung  bình chỉ có 3 .

     Tạ ơn Chúa, cám ơn các tham dự viên luôn hăng say nhiệt tình trong mọi hoạt động của khóa học.
Học miệt mài, thi chăm chỉ, văn nghệ thật sáng tạo.

     Chỉ trong một tiếng đồng hồ chuẩn bị, các tham dự viên của 4 tổ đã hoàn thành tốt các tiết mục văn nghệ làm cho nghi thức sai đi thêm phần ấn tượng. Giáo lý viên giáo xứ Chính Tòa với vũ khúc “ ra khơi với ánh lửa hồng” đã làm cho mọi người tham dự nghĩ suy về lòng hăng say nhiệt tình của mình dành cho Đức Ki-tô dù có khó khăn, dù có thất bại…hãy luôn dành cho Ngài chỗ nhất trong trái tim ta – rồi những ngọn nến đã được chuyền tay nhau đến từ các bạn  giáo lý viên  giáo xứ Đồng Tiến “ xin hãy thắp sáng lên niềm tin, niềm tin Giê-su” như càng nung đốt trái tim các bạn trẻ, và 71 tâm hồn của 71 tham dự viên giáo lý viên lần này như càng bừng cháy và lan tỏa đến mọi nẻo đường mà các bạn có dịp ghé qua.

      Cám ơn Chúa, tri ân mẹ Giáo Phận qua Đức Cha, cha hạt trưởng, cha trưởng ban giáo lý, quí cha, quí sơ, quí anh chị đồng hành đã cưu mang, thao thức, chuẩn bị và tiến hành tổ chức để khóa học đầu tiên của năm 2015 được kết thúc tốt đẹp.

     Xin cho chúng ta luôn biết gắn kết đời mình với Đức Ki-tô, để tình yêu Đức Ki-tô thúc bách chúng ta chia sẻ với mọi người và mọi nơi mọi lúc trong đời sống chúng ta và chúng ta luôn sống và thực  thi tất cả mọi sinh hoạt hằng ngày bằng tình yêu.
                 “ Hãy lấy tình yêu- đáp trả tình yêu”. 


 
























Tác giả bài viết: Ban Giáo Lý Giáo Phận
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Hôm nay: 5460
  • Tháng hiện tại: 117616
  • Tổng lượt truy cập: 12261876