Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Chúa Chiên Lành tại Giáo xứ Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ tư - 10/05/2017 04:58
TÌNH YÊU CHÚA KITÔ THÚC BÁCH TÔI ( 2 Cr 5, 14)
 
Nhằm đáp lại lời mời gọi tha thiết của Đức Giáo Hoàng Phanxicô “Mọi Kitô hữu đều là những nhà truyền giảng Tin Mừng!... Mỗi Kitô hữu là một ‘người mang Chúa Kitô’ cho anh chị em của mình. Đặc biệt là những người được mời  gọi sống đời thánh hiến và các linh mục” trong chủ đề sứ điệp ơn gọi năm nay là “được Chúa Thánh Thần thúc đẩy ra đi truyền giáo”. Sáng ngày 07.05.2017, Chúa Nhật IV Phục Sinh, Lễ Chúa Chiên Lành, Giáo xứ Chính Tòa Qui Nhơn đã long trọng cử hành Thánh lễ cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu Linh mục và Tu sĩ trong Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi Giáo lý.
Đúng 8g20, đoàn rước gồm Cha chủ tế, các bạn thiếu nhi trong tu phục Giám mục, linh mục và tu sĩ nam nữ cùng toàn thể các em học sinh giáo lý hân hoan tiến vào Thánh đường để hiệp dâng Thánh Lễ trong lời ca hùng hồn của ca đoàn vang lên như dẫn dắt cộng đoàn cùng nâng tâm hồn lên với nét dễ thương, thánh thiện của các “tu sĩ nhí”. Lời ca nhập lễ “Nào về đây gặp gỡ Đức Kitô. Người là Đấng trung gian đất trời. Người liên kết chúng ta nên một, một Chúa chiên và một đàn chiên”, như một mời gọi mọi người ý thức Đức Giêsu là Chúa Chiên liên kết mọi người thành đàn chiên duy nhất trong Hội Thánh Người.

Khởi đầu Thánh lễ, Cha chủ tế nêu lên tầm quan trọng của ngày lễ cầu cho ơn Thiên Triệu Linh mục và tu sĩ và mời gọi cộng đoàn cùng lắng nghe các em đại diện cho từng Hội dòng giới thiệu ơn gọi của Dòng mình.

Các “tu sĩ nhí” trong tu phục của các dòng như: Dòng Kín Cát Minh, Dòng Lasan, Dòng Phanxicô, Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang, Dòng Ngôi Lời, Dòng Mẹ Chúa Cứu Chuộc (Dòng Đồng Công), Dòng Đaminh Nam và Nữ, Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô, Dòng Thánh Phaolô Thành Chartres, Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn lần lượt trình bày cho cộng đoàn về Linh đạo và sứ mạng của Dòng, cách riêng các Hội dòng đang phục vụ tại giáo xứ Chính Tòa là: Linh mục triều, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Dòng Thánh Phaolô và Dòng Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương lần lượt giới thiệu cho các bạn thiếu nhi cùng cộng đoàn về hàng Giáo phẩm, Linh đạo và sứ mạng của các Hội dòng. Mỗi dòng tu, mỗi tu phục với những đặc sủng riêng nhưng đều diễn tả khuôn mặt Đức Giêsu theo những khía cạnh khác nhau, nhằm làm nổi bật  sự vâng phục, khó nghèo và trong sạch nơi Đức Kitô, vị Mục tử nhân lành.

Sau phần giới thiệu các Dòng, quí thầy, quí Soeurs nhí thánh thiện, dễ thương diễn tả tâm tình của người tông đồ Chúa Kitô đáp lại lời mời gọi mau mắn ra đi, mang trong tim tình yêu của Chúa, trao dâng bằng cuộc sống mến yêu phục vụ, để tình người luôn yêu thương và hiệp nhất, để tình Chúa mãi mãi rạng ngời hơn qua vũ khúc: “Tình yêu Chúa Kitô thúc bách tôi”.

Trong phần bài giảng, Cha chủ tế chia sẻ vài tâm tình với các em thiếu nhi và cộng đoàn…………

Thánh lễ được kết thúc lúc 9h45. Ước mong sao ngày càng có nhiều bạn trẻ nhiệt thành, sẵn sàng dâng hiến đời mình đi tu làm linh mục, tu sĩ nam nữ theo như lời mời gọi của vị cha chung Giáo Hội, đồng thời mỗi người, đặc biệt các bậc cha mẹ trong Giáo xứ cũng cầu nguyện, quan tâm, nâng đỡ, khích lệ, cổ võ cho các em thanh thiếu niên nam nữ trong giáo xứ đang có ý hướng dâng mình cho Chúa trong ơn gọi tu trì được luôn can đảm và quảng đại đáp lại tiếng Chúa mời gọi, hiến dâng cuộc đời phụng sự Chúa và Giáo Hội.
 

































































































































Tác giả bài viết: Ban Giáo lý Chính Tòa
Từ khóa:

Ơn thiên triệu

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Hôm nay: 3321
  • Tháng hiện tại: 159128
  • Tổng lượt truy cập: 12135915