Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ bổn mạng Ban trợ táng của Giáo xứ Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ sáu - 06/11/2015 01:58
Lúc 05h30 chiều ngày 02.11.2015, Đức Giám mục Giáo phận chủ sự thánh lễ đồng tế cùng với quí Cha nhà thờ Chính Tòa, để cầu nguyện cho các đẳng linh hồn và đặc biệt là cho các anh em trong Ban Trợ táng nhân ngày bổn mạng.

Đức Giám mục đã nói lên ý nghĩa thánh lễ hôm nay: nhiều người cho rằng theo đạo công giáo là bỏ ông bỏ bà, bỏ cha mẹ, người thân. Đức Giám Mục đã khẳng định điều răn thứ tư có dạy phải thảo kính cha mẹ, hàng năm vào tháng 11 dành riêng cầu cho các đẳng linh hồn trong đó có cha mẹ, ông bà và người thân chúng ta đã qua đời. Vào tối thứ 2 đầu tháng dành riêng cầu lễ cho các đẳng linh hồn, hằng ngày con cháu xin lễ để cầu lễ cho người thân mong sớm được tha hết các tội về với Chúa.

Đặc biệt hôm nay là ngày bổn mạng của hai đội trợ táng Lazarô và Tôbia, những anh em đã nỗ lực, xả thân gánh vác những công việc nặng nhọc như chôn xác kẻ chết, hằng đêm nếu có bệnh nhân nặng có thể qua đời không biết lúc nào thì anh em thủ liệt phải trực đêm để hỗ trợ cho người bệnh trong giờ sau cùng của cuộc đời, vì thế hôm nay chúng ta hiệp dâng thánh lễ này để cầu cho các linh hồn lìa đời và đặc biệt cầu nguyện cho anh em của hai đội trợ táng thêm nhiều ơn Chúa để có đủ sức khỏe và nghị lực tham gia làm công việc bác ái này.

Cuối thánh lễ đại diện Ban Trợ táng của Giáo xứ, anh Tôma Đặng Văn Danh trưởng Ban Trợ táng đã nói lên lời cảm ơn Đức cha, cha sở, hai cha phó, thầy sở, quí ông bà ân nhân và cộng đoàn dân Chúa đã tạo điều kiện từ tinh thần đến vật chất, xin hết thảy tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ hội để hội làm tốt hơn nữa.
Sau thánh lễ Đức Cha, cha sở, quí cha, thầy sở cùng ban ngành đoàn thể, ân nhân, cộng đoàn dân Chúa về hội trường dùng bữa tiệc thân mật.

Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 8
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2191
  • Tháng hiện tại: 114347
  • Tổng lượt truy cập: 12258607