Trang mới   https://gpquinhon.org

Ngày cầu nguyện cho ơn Thiên triệu tại Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ hai - 18/04/2016 18:52
Ngày 17.04.2016, Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, Giáo xứ Chính Tòa Qui Nhơn tổ chức Thánh Lễ cầu nguyện cho Ơn Gọi Linh mục và Tu sĩ.
Lúc 8h15 đoàn rước gồm Cha chủ tế cùng toàn thể các em học sinh giáo lý hân hoan tiến vào Thánh đường trong lời ca nhập lễ đầy tin yêu và tri ân Thiên Chúa.

Tiếp đến, các em thiếu nhi trong trang phục của Đức Giám mục, Linh mục, Tu sĩ các Hội dòng và Tu hội lần lượt giới thiệu cho các bạn thiếu nhi cùng cộng đoàn về hàng  Giáo phẩm, Linh đạo và sứ mạng của Hội dòng mình. Mỗi dòng tu, mỗi tu phục với những đặc sủng riêng, diễn tả khuôn mặt Đức Giêsu theo những khía cạnh khác nhau, nhưng tất cả đều nhằm làm nổi bật  sự vâng phục, khó nghèo và trong sạch nơi Đức Kitô, vị Mục tử nhân lành.

Với phần trình bày ngắn gọn, sinh động đã cho cộng đoàn giáo xứ có cái nhìn tổng quan về một số các Dòng tu nam nữ như: Dòng kín Cát Minh, Dòng Lasan, Dòng Phanxicô, Dòng Phan Sinh Thừa Sai Đức Mẹ, Dòng Khiết Tâm Đức Mẹ Nha Trang, Dòng Ngôi Lời, Dòng Đồng Công, Dòng Đaminh Nam và Nữ, Dòng Chúa Cứu Thế, Dòng Thừa Sai Bác Ái, Tu Hội đời Nam (Nữ) Thánh Tâm Chúa Giêsu. Cách riêng các Hội dòng đang phục vụ tại giáo xứ Chính Tòa là: Linh mục triều, Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, Dòng Thánh Phaolô và Cộng đoàn Nữ tỳ Chúa Giêsu Tình Thương.

Quí thầy, quí Soeurs nhí thánh thiện, dễ thương trong Vũ khúc: “Để con nên hình bóng Ngài” với tâm tình nguyện xin Chúa cho các bạn thiếu nhi thêm yêu mến và sống theo lời Chúa dạy, cho những người sống đời Thánh hiến luôn biết cảm tạ hồng ân Chúa ban để mỗi ngày trở nên hình bóng thầy Giêsu, là chứng nhân lòng thương xót của Thiên Chúa cho mọi người, qua việc dấn thân phục vụ tha nhân, nhất là những người nghèo khổ và bất hạnh.

Sau phần giới thiệu Ơn gọi, cộng đoàn tiếp tục bước vào Thánh lễ. Trong bài giảng lễ, Cha phó Simon Trần Văn Đức đã chia sẻ với các em thiếu nhi: “Chúa Giêsu kêu gọi các con hãy nghe Lời Chúa, sống ngoan ngoãn, vâng lời bố mẹ, siêng năng trong bổn phận học hành ở trường và học giáo lý… hãy bắt chước Chúa Giêsu đến với người nghèo, người cô đơn, bất hạnh để chia sẻ, giúp đỡ họ…”

Đặc biệt, Cha kêu gọi các em hãy cầu nguyện cho Giáo phận Qui Nhơn, cho Giáo xứ Chính Tòa ngày càng có nhiều người quảng đại bước theo ơn gọi thánh hiến. Nhất là chính mỗi em cũng hãy mau mắn đáp lại tiếng Chúa mời gọi đi tu làm Linh mục, Tu sĩ để góp phần xây dựng Giáo xứ ngày càng phát triển hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 9h45. Cùng tham dự Thánh lễ có đông đảo các bạn trẻ và quý bậc phụ huynh. Ước mong những tâm tình của ngày Lễ hôm nay sẽ đọng lại nơi các thanh thiếu niên ước muốn dâng mình cho Chúa. Đồng thời, thôi thúc nơi các bậc Cha Mẹ, bằng sự quan tâm, đời sống cầu nguyện và gương lành sẽ gieo được hạt giống ơn gọi tu trì vào tâm hồn của các em.
                                                                                
                                                                                        Giáo lý Chính Tòa
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 37
  • Khách viếng thăm: 36
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6505
  • Tháng hiện tại: 85768
  • Tổng lượt truy cập: 12062555