Trang mới   https://gpquinhon.org

Sinh hoạt của Junior Giáo xứ Xuân Quang

Đăng lúc: Thứ hai - 09/11/2015 17:33
Chúa Nhật ngày 8 tháng 11 vừa qua, được sự cho phép và hỗ trợ của Cha Sở, Praesidium Junior “Đức Mẹ rất đáng yêu mến” của Giáo xứ Xuân Quang (thuộc Curia Junior Qui Nhơn) đã tổ chức một buổi sinh hoạt với chủ đề: “Đức Kitô, Ngài là ai?” với mục đích giúp các bạn Junior ý thức về sự hiện diện của Đức Kitô trong cuộc sống của mình, đồng thời tạo cho các bạn có thời gian vui chơi, giao lưu và học hỏi…
 
Vào lúc 7h00 sáng, tất cả các bạn tập trung ổn định vào nhà thờ bắt đầu giờ Kinh khai mạc. Sau đó, anh Trưởng chia sẻ ý nghĩa chủ đề của buổi sinh hoạt: Trong cuộc sống hàng ngày, có bao giờ ta tự hỏi “Đức Kitô, Ngài là ai? Là ai trong những lúc ta vui, ta buồn? Là ai khi ta thành công, khi thất bại…” Và không khí càng rộn ràng hơn khi tất cả đồng thanh hô vang băng reo:

“Đối với tôi – Ăn trong Đức Kitô
Đối với tôi – Uống trong Đức Kitô
Đối với tôi – Làm việc trong Đức Kitô
Đối với tôi – Tất cả trong Đức Kitô”

Tiếp đến, anh Trưởng tập trung các bạn Junior trước tiền đường và chia thành ba đội: Maria – Têrêsa – Giuse. Với kí hiệu bằng “son môi” được vẽ lên những khuôn mặt xinh xắn, trông các bạn càng tươi trẻ hơn để cùng nhau múa cử điệu “Điểm hẹn Giêsu” – cử điệu khai mạc buổi sinh hoạt.

Sau phần khai mạc, ba đội họp lại tìm băng reo cho đội mình và nhanh chóng bắt đầu “Hành trình đi tìm kho báu”. Nhờ ơn Chúa, thời tiết rất thuận lợi cho việc “truy tìm kho báu”, cả ba đội đều rất hăng say giải mật thư và nhận “huấn nhục” từ anh Trưởng và các anh chị Ủy viên để tìm đến kho báu cuối cùng. Thời gian trôi qua trò chơi lớn cũng kết thúc và may mắn đã mỉm cười với đội Maria và giúp các bạn có thể chiến thắng trong hành trình này. Tuy đã thấm mệt, nhưng những khuôn mặt của các bạn vẫn vui tươi và rạng rỡ. Ba đội nghĩ ngơi và tranh thủ viết những chia sẻ của mình về hội Junior trong những năm hoạt động vừa qua cũng như những quyết tâm cố gắng thực hiện để giúp hội ngày một tiến bước vững vàng hơn trong “Đạo binh của Mẹ”.

11h00 thời gian ăn trưa đã đến, lúc này tiết trời cũng bắt đầu xấu đi, những cụm mây đen dần dần kéo đến nên các bạn phải tập trung trước cửa tiền đường để dùng cơm. Tuy có hơi chật chội, nhưng quả thật rất ấm cúng. Thời gian nghỉ trưa là lúc để các bạn hát hò, trò chuyện và…“selfie” ^^

Hết giờ nghỉ trưa, các bạn tập trung vào nhà thờ để cầu nguyện và có những phút tâm giao, kể cho nhau nghe những câu chuyện về tên Thánh của ba đội. Đúng lúc đó, trời đổ mưa rất to, đi kèm những cơn dông,  anh Trưởng và các anh chị Ủy viên có vẻ thất vọng vì không thể chơi những trò chơi vận động bên ngoài. Nhưng tinh thần được lấy lại cách nhanh chóng, các bạn đề xuất chơi những trò chơi nhẹ trước tiền đường đợi trời tạnh mưa. Ba đội rất nỗ lực, ngang tài ngang sức. Và rồi mưa cũng ngưng hẳn, ai nấy đều mừng rỡ, hân hoan ra sân để tiếp tục cuộc vui. Đội Maria và Têrêsa vẫn chiếm lợi thế hơn hẳn. Nhưng không vì thế mà nản lòng, đội Giuse vẫn rất cố gắng để tạo nên không khí vui nhộn cho buổi sinh hoạt.

14h30, các bạn tập trung dọn vệ sinh và nghỉ ngơi vài phút, sau đó tập trung lại đọc kinh bế mạc, rồi một lần nữa hô vang băng reo của buổi sinh hoạt. Cuối cùng là phần trao thưởng, đội Maria xuất sắc dành được giải nhất, tiếp đến là đội Têrêsa và đội Giuse. Đặc biệt, giải linh hoạt viên được trao cho bạn Phêrô Hồ Nguyên Khải với những trò chơi góp vui rất hài hước của bạn.

Và rồi “cuộc vui nào cũng phải có lúc tàn”, đã đến lúc phải ra về, các bạn chụp hình lưu niệm và chia tay nhau trong luyến tiếc vì buổi sinh hoạt đã trôi qua quá nhanh.

Nhìn chung, buổi sinh hoạt đã hoàn thành tốt đẹp. Hy vọng sau buổi sinh hoạt này, các bạn Junior càng thắt chặt tình đoàn kết hơn, đặc biệt là ý thức được sự hiện diện của Đức Kitô trong cuộc sống mỗi người. Xin Thiên Chúa và Mẹ Maria luôn phù hộ và đỡ nâng chúng con trên con đường Đức tin và ngày một yêu mến Chúa nhiều hơn. Ad Jesum Per Mariam.

 
 
 













































Tác giả bài viết: Mỹ Lệ (Gx. Xuân Quang)
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 1033
  • Tháng hiện tại: 94457
  • Tổng lượt truy cập: 12238717