Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh Lễ Tiệc Ly tại Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/03/2016 06:30
Vào lúc 05g30 chiều thứ Năm, ngày 24.03.2016 Đức giám mục Giáo phận cử hành Thánh lễ Tiệc Ly tại nhà thờ Chính Tòa, để bước vào ba ngày trọng nhất của cử hành phụng vụ là “Tam Nhật Vượt Qua”, cùng đồng tế có các linh mục Giáo xứ Chính Tòa, cha trưởng ban Văn hóa – Giáo dục. Tham dự thánh lễ có các cộng đoàn dòng tu trong Giáo xứ và đông đảo anh chị em giáo dân tham dự.

Thánh lễ Tiệc ly bắt đầu cho Tam Nhật Vượt Qua, chúng ta cùng đi vào cuộc khổ nạn với Chúa Giêsu, cùng chia sẻ với cái chết của Ngài trên thập giá, để rồi cùng phục sinh với Ngài.

Phụng vụ Lời Chúa hôm nay cho chúng ta ý nghĩa của bữa tiệc Vượt qua. Bài trích Sách Xuất hành đề cập đến chỉ thị của Thiên Chúa về bữa tiệc Vượt Qua. Trong lễ vượt qua Chúa Giêsu cùng các tông đồ ăn thịt con chiên theo truyền thống của người Do Thái, nhưng đúng ra là phải ăn vào ngày thứ Sáu, nhưng Ngài biết trước là ngay trong đêm tối thứ Năm Ngài sẽ bị bắt, bị tra khảo, chịu mọi khổ nạn và trong ngày thứ Sáu Ngài sẽ chịu chết. Vì vậy, Chúa Giêsu đã ăn lễ vượt qua trước một ngày.

Chính trong bữa tiệc ly này, Ngài đã cởi áo choàng ra dùng khăn thắt lưng, lấy chậu nước đến chỗ các tông đồ quỳ xuống rửa chân cho các ông. Qua hành động này cho chúng ta thấy Chúa đến trần gian không phải để được người ta phục vụ, nhưng chính Ngài sẽ phục vụ tất cả mọi người, Ngài đã hạ mình xuống để rửa chân cho các môn đệ của mình, để nêu gương cho chúng ta bài học phục vụ lẫn nhau trong tinh thần yêu thương.

Và cũng hôm nay, Ngài đã lập bí tích Thánh thể và bí tích Truyền Chức Thánh để các ngài tiếp tục xứ vụ của Chúa nơi trần gian. Đó chính là tình yêu thương mà Chúa đã dành cho nhân loại.

Ngay sau bài giảng, Đức Giám mục đã thực hiện lại cử chỉ mà Chúa Giêsu đã làm khi xưa. Ngài cởi áo lễ, dùng khăn thắt lưng, cầm bình nước đến quỳ xuống rửa chân cho 12 giáo dân được chọn.

Sau thánh lễ, Đức Giám mục và các linh mục kiệu Mình Thánh Chúa về nhà tạm phụ. Sau đó, các Giáo họ và các chủng sinh Chủng viện Qui Nhơn thay nhau chầu Mình Thánh Chúa:
          - Sau lễ - 07g20   :          Giáo họ Mân Côi
          - 07g20 - 08g00   :          Giáo họ Vô Nhiễm
          - 08g00 - 08g40   :          Giáo họ Thánh Mẫu
          - 08g40 - 09g20   :          Giáo họ Trinh Vương
          - 09g20 - 10g00   :          Chủng viện Qui Nhơn.


 

Nguồn tin: ctqn.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 24
  • Hôm nay: 8398
  • Tháng hiện tại: 87661
  • Tổng lượt truy cập: 12064448