Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ ban bí tích Thêm sức và các em xưng tội rước lễ lần đầu tại Chính Tòa

Đăng lúc: Thứ sáu - 15/07/2016 09:33
Giáo xứ Chính Tòa Qui Nhơn hân hoan dâng lời tạ ơn Thiên Chúa nhân dịp Đức Cha Matthêu Nguyễn Văn Khôi cùng bốn Cha đồng tế cử hành Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 48 em thiếu nhi và 52 em được Rước lễ lần đầu lúc 8g30 ngày 10.07.2016.

Sau một thời gian dài học giáo lý, đặc biệt hơn một tháng qua, các em đã được quý Cha, quý Soeurs, các anh chị Giáo lý viên dạy dỗ, hướng dẫn về các Bí tích sắp được nhận lãnh. Ngày 09.10.2016 các em tham dự tĩnh tâm và lãnh Bí tích Hòa giải thật sốt sắng. Đặc biệt, là các em xưng tội lần đầu được thêm xác tín vào tình yêu bao dung và thương xót của Thiên Chúa.

Đức Cha Matthêu trong bài giảng Thánh lễ đã chia sẻ: Đón nhận Chúa Thánh Thần là một ân huệ lớn lao và ghi dấu ấn thiêng liêng trên cuộc đời của mỗi con người. Như các tông đồ đầy sức mạnh và lòng can đảm khi đón nhận Chúa Thánh Thần trong ngày lễ Ngũ tuần, các em hôm nay lãnh Bí tích Thêm sức cũng sẽ được dư tràn ơn sủng Chúa và tùy khả năng, môi trường gia đình các em sẽ trưởng thành hơn trong mọi công việc phục vụ, đặc biệt là việc truyền giáo. Và cũng chính Chúa Thánh Thần làm cho các em thiếu nhi hôm nay lần đầu được rước Mình Máu Thánh sẽ ngày càng trong trắng và sống xứng đáng là con cái Chúa.

Vâng, Bí tích Thánh Thể, nguồn mạch mọi ân sủng và tình yêu. Lần đầu tiên Chúa đến viếng thăm hồn con, ôi phút giây êm đềm và hạnh phúc mà con đã ao ước từ rất lâu, được biết, đó là tâm tình của hầu hết tất cả các em được Rước lễ hôm nay. Em Macta Bùi Nguyệt My đã thưa cùng Chúa:
Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, hôm nay con được rước Chúa vào lòng, con rất vui vì Chúa thương ngự vào lòng con. Chúa muốn ở lại trong con để con trở nên giống Chúa, vậy xin Chúa mở cửa tâm hồn con để con chẳng từ chối Chúa sự gì. Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể, con rất yêu Chúa.”

Ngày trọng đại hôm nay không chỉ có các em được lãnh Bí tích mà toàn thể cộng đoàn tham dự, đặc biệt là gia đình của các em cũng đều được tràn đầy ân sủng và niềm vui.
Để con cái lớn lên trong đức tin và lòng mến, vai trò của các phụ huynh thật quan trọng. Như lời cảm ơn của đại diện phụ huynh đã nói: “Vâng, giữa cuộc sống bôn ba xuôi ngược mưu sinh kiếp người, gói trọn trong bốn chữ: cơm, áo, gạo, tiền đã làm cho chúng con mệt mõi chán chường mà quên đi phần rỗi của mình lẫn con cái. Chúng con đã khoán trắng cho quý Soeurs và các anh chị Giáo lý viên các con của mình trong việc học biết Chúa và giữ luật Chúa... Vâng, hôm nay như một điểm dừng chân để những bật làm cha mẹ là chúng con nhìn lại nhiệm vụ và trách nhiệm của mình đối với con cái…”

Tạ ơn Chúa vì tình yêu Ngài chan hòa trên Giáo xứ chúng con. Xin Chúa ban cho các em thiếu nhi luôn biết yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, nỗ lực sống đức tin vững mạnh, để trở thành chiến sĩ cho Chúa Kitô nơi mọi môi trương mình hiện diện.


 



 
Từ khóa:

Chính toà, thêm sức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 15
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 1334
  • Tháng hiện tại: 157141
  • Tổng lượt truy cập: 12133928