Trang mới   https://gpquinhon.org

Thư mời tham gia Câu lạc bộ luyện văn trên mạng

Đăng lúc: Thứ tư - 14/12/2016 17:54


MỜI CÁC BẠN THAM GIA

CÂU LẠC BỘ LUYỆN VĂN TRÊN MẠNG
 

Thân ái chào các bạn dự tu, các bạn chủng sinh, các bạn đệ tử, các cộng tác viên của Ban Truyền Thông, các thành viên Câu lạc bộ Đồng Xanh Thơ Qui Nhơn và tất cả những người trẻ tuổi thuộc Giáo phận Qui Nhơn đang quan tâm đến việc trau dồi tiếng Việt. Chúng tôi xin gửi đến các bạn lời chúc mừng Giáng Sinh và lời giới thiệu về Câu lạc bộ Luyện Văn trên mạng.

Trong cuộc họp mặt các tác giả nhân lễ trao giải Viết Văn Đường Trường IV, 22-9-2016, Ban Tổ Chức Giải đã gửi đến cộng đồng Dân Chúa Việt Nam Bản Thao Thức Trau Dồi Tiếng Việt cho người trẻ. Sự suy thoái tiếng mẹ đẻ là nguy cơ đáng sợ. Nếu chúng ta không quan tâm đúng mức, thì cả Giáo Hội lẫn xã hội sẽ gánh chịu hậu quả của việc suy thoái nhân cách và văn hóa ứng xử kéo theo từ đó. Còn nếu chúng ta dám trực diện với thách đố và dấn thân giải quyết vấn đề, Chúa Thánh Thần sẽ làm cho công cuộc Phúc Âm Hóa xã hội sinh hoa kết quả và Giáo Hội Chúa Kitô tại Việt Nam sẽ thành niềm hy vọng cho dân tộc.

Ba ngày sau khi chia tay các tác giả, Ban Văn hóa và Giáo dục Giáo phận Qui Nhơn đã phác thảo chương trình thành lập một nhóm điện thư phục vụ việc trau dồi tiếng Việt, dành cho các bạn trẻ quan tâm trên địa bàn Giáo phận. Chúng tôi chọn hình thức nhóm điện thư thay vì Facebook, vì việc học hành đòi sự tập trung, đọc trên điện thư sẽ kết quả hơn. Đàng khác, những bạn hiện đang tham gia chương trình đào tạo tại chủng viện hoặc các nhà dòng chỉ có điều kiện dùng email chứ không dùng Facebook.

Điều khó nhất là tìm ra người phụ trách. Tạ ơn Chúa, giờ đây một giáo viên có kinh nghiệm là chị Maria Nguyễn Thị Tâm ở Sài Gòn đã nhận lời giúp. Chị Tâm đã nhờ được thêm hai vị thầy của chị, một người là Tiến sĩ ngôn ngữ học, từng học tại Đại Học Quy Nhơn,  hiện đang công tác ở Đại Học Sài Gòn và một vị Tiến sĩ khác đã nghỉ hưu, hiện ở Hà Nội. Cả hai thầy đều ngoài Kitô giáo nhưng rất sẵn lòng giúp đỡ chúng ta. Ban Văn hóa và Giáo dục Giáo phận Qui Nhơn xin chân thành cảm tạ.

Việc tham gia Câu lạc bộ không có gì phức tạp. Bạn sẽ nhận được qua email những bài viết của người khác đã được Ban Giảng huấn sửa và ghi chú bằng màu, để bạn rút kinh nghiệm. Bạn cũng có thể gửi bài xin Ban giảng huấn góp ý. Tên tác giả sẽ được thay bằng mã số để bảo mật, và bài sửa sẽ được gửi chia sẻ rộng rãi cho người khác học kinh nghiệm. Những bài sửa này sẽ ích lợi không nhỏ, vì có thể có nhiều người đang gặp những lỗi thông thường và những khó khăn giống nhau. Bên cạnh các bài sửa, cũng sẽ có những bài học ngắn gọn, những bài tập nhỏ giản dị và những câu chuyện thú vị về ngôn ngữ gửi đến cho các thành viên mỗi tuần.

Các thành viên ở nhiều cấp độ khác nhau, không có tiêu chuẩn chung để xếp loại hết mọi người. Ban Giảng huấn sẽ theo dõi sự tham gia tích cực (có nhiều bài tham gia) cũng như bước tiến của từng học viên (bài sau khá hơn bài trước). Cuối mỗi 6 tháng, sẽ có phần thưởng bất ngờ cho ba học viên có bước tiến nổi bật nhất.

Mời các bạn gửi thư đăng ký tham gia về email: 
<clbvietvan2016@gmail.com>

Thư đăng ký tham gia xin ghi rõ họ tên, năm sinh, địa chỉ mail và một vài thông tin về bản thân (nếu muốn) để Ban giảng huấn có thể nắm được tinh thần đến với CLB của các học viên.

Nguyện xin Chúa Hài Đồng ban muôn phúc lành cho Ban giảng huấn, các thành viên, các cộng đoàn và gia đình của mỗi người nhân lễ Giáng Sinh và Năm Mới.

Qui Nhơn ngày 14-12-2016

Tác giả bài viết: Lm. Võ Tá Khánh
Từ khóa:

luyện văn

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 20
  • Khách viếng thăm: 14
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 112808
  • Tổng lượt truy cập: 12257068