Thánh lễ tạ ơn 45 năm hồng ân Linh Mục của cha sở Gò Thị - Phêrô Nguyễn Văn Kính

Thánh lễ tạ ơn 45 năm hồng ân Linh Mục của cha sở Gò Thị - Phêrô Nguyễn Văn Kính
Thánh chức Linh mục là một hồng ân đặc biệt và cao quí mà Chúa chỉ dành trao cho một số người nào mà Ngài tuyển chọn,... Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân mà Chúa đã ban xuống trên Cha sở Gò thị PHÊRÔ trong suốt 45 năm qua, nên Ngài tổ chức Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 09g00 ngày 12 tháng 05 năm 2017 tại nhà thờ Gò thị,
THÁNH LỄ KỶ NIỆM 45 NĂM LINH MỤC CHA SỞ GÒ THỊ

Thánh chức Linh mục là một hồng ân đặc biệt và cao quí mà Chúa chỉ dành trao cho một số người nào mà Ngài tuyển chọn, chính vì ân ban cao quí ấy, nên các vị khi đã lãnh nhận Thánh chức ấy đã trân quí từng ngày sống (Tv 90,12) và thi hành chức vụ ấy, nên việc kỷ niệm ngày lãnh nhận trọng chức ấy được xem như một việc phải làm để cảm tạ hồng ân mà Thiên Chúa đã thương ban cho các ngài. Hằng năm các ngài vẫn kỷ niệm ngày trọng đại ấy và dâng tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Nhưng có những cột mốc thời gian để kỷ niệm cách trọng đại ngày lãnh nhận Hồng ân ấy như 1 năm / 5 năm/ 10 năm/ 15 năm/ 25/ và 50 năm hoặc hơn nữa. Nếu gọi theo cách gọi của người đời thì 25 năm là ngân khánh (lễ bạc) 50 năm là kim khánh (lễ vàng) 60 năm là kim cương khánh (lễ kim cương) như vậy  theo cách gọi ấy thì 45 năm gọi là lễ Lam Ngọc.

Với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa vì muôn hồng ân  mà Chúa đã ban xuống trên Cha sở Gò thị PHÊRÔ NGUYỄN VĂN  KÍNH  trong suốt 45 năm qua, nên Ngài tổ chức Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 09g00 ngày 12 tháng 05 năm 2017 tại nhà thờ Gò thị, kỷ niệm 45 năm thụ phong Linh mục của Ngài, cùng đồng tế với Ngài có các Cha trong Giáo xứ Gò thị, các Cha Linh tông của Ngài, tham dự Thánh lễ có các Soeurs dòng Mến Thánh Giá, các Soeurs dòng Nữ tỳ cũng thuộc Linh tông của Ngài, các Thầy đang giúp các Giáo xứ lân cận, và ca đoàn Donbosco Giáo lý viên Giáo xứ Gò thị. Bằng đức tính khiêm nhường của Ngài nên Ngài chỉ muốn tổ Chức Thánh lễ cách âm thầm nên không có Giáo dân tham dự.

Bước vào thánh lễ cha chủ tế PHÊRÔ đã nói: “Kính thưa Quý Cha, Quý Tu sĩ nam nữ và toàn thể Cộng Đoàn. Bốn mươi lăm năm làm linh mục, đó là cột mốc thời gian rất quan trọng để con dâng lời tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Chúa đã ban cho con trong suốt bốn mươi lăm năm qua. Với bao nhiêu thăng trầm của lịch sử và cuộc sống, Chúa vẫn luôn ở bên con để con sống trung thành với thánh chức Linh mục mà Chúa đã trao ban.  Sau bốn mươi lăm năm, với bao thăng trầm Chúa vẫn gìn giữ tôi, để ngày hôm nay, tôi vẫn còn hiện diện dâng thánh lễ tạ ơn Chúa cùng với Quý Cha và toàn thể cộng đoàn. Để có được như vậy, cũng là do ơn Chúa ban cách riêng cho tôi, cũng như nhờ lời cầu nguyện và sự nâng đỡ của Quý cha và của cộng đoàn. Trong thánh lễ hôm nay, xin tạ ơn Chúa, và nhờ lời cầu nguyện của Quý Cha và cộng đoàn, xin Chúa tiếp tục gìn giữ tôi trong chặng đường còn lại trong cuộc sống.”

Sau bài Tin Mừng cha Phêrô Lê Nho Phú chia sẻ tâm tình tạ ơn qua mẫu gương của Mẹ Maria: linh hồn tôi ngợi khen Chúa vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những việc trọng đại, chắc rằng lễ tạ ơn trong tháng năm, Cha chủ tế cũng chạy đến với Mẹ để cùng Mẹ dâng lên Chúa lời tạ ơn! Sau bài chia sẻ thánh lễ được tiếp diễn trong sự nghiêm trang và sốt mến của toàn thể cộng đoàn.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, một lần nữa, cha chủ tế Phêrô nói lời cảm ơn Quý Cha đồng tế, Quý Tu Sĩ  và toàn thể cộng đoàn đã hiện diện dâng thánh lễ tạ ơn cùng với ngài trong ngày kỷ niệm hồng ân linh mục mà Chúa đã ban cho ngài.

Sau Thánh lễ, Cha Chính xứ và Quý Cha đồng tế cùng chụp hình lưu niệm với Quý Nữ Tu, và ca đoàn.

Niềm vui ngày kỷ niệm 45 năm thụ phong linh mục của cha chính xứ Phêrô được nhân lên bằng bữa tiệc thân mật cùng với Quý Cha, Quý thầy, Quý Soeurs và anh em Giáo lý viên Giáo xứ Gò thị. Điều đáng nói là Ngài đã dành tình thương cách đặc biệt cho các em Thiếu nhi Thánh thể nên đã có phần quà cho các em trong chúa nhật sau đó.
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tác giả bài viết: Giáo xứ Gò Thị