Trang mới   https://gpquinhon.org

Canh thức Giáng Sinh 2015 tại Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ bảy - 26/12/2015 04:32
 
CANH THỨC GIÁNG SINH 2015 TẠI GIÁO XỨ SƠN NGUYÊN
 
     Thời tiết của ngày 24/12 thật đẹp, thật ấm áp với những ánh nắng rực rở, đã giúp cho Giáo xứ Sơn Nguyên hoàn tất các khâu chuẩn bị còn dang dỡ vì những ngày mưa dầm trước đó. Chương trình canh thức Giáng sinh được thông báo thật rõ ràng, thế mà mới 19h00’, trên 1200 chiếc ghế không còn một chổ trống, mọi người đến Thánh đường với niềm vui tràn ngập ,háo hức chờ đón một sự kiện trọng đại trong đêm thánh vô cùng.
     
Cha Sớ Phêrô  Nguyễn Xuân Bá đã chính thức khai mạc đêm canh thức vào lúc 19h30’, với lời mời gọi mọi người hướng lòng chờ đón Ngôi Hai Thiên Chúa Giáng Sinh. Canh thức đêm nay trong bối cảnh của Năm Thánh Lòng Thương Xót Chúa, chúng ta một lần nữa được chiêm ngắm huyền nhiệm lòng thương xót của Ngài trải dài trong lịch sử cứu độ, từ công trình sáng tạo đén các cuộc mạc khải. Cụ thể sống động nhất qua việc nhập thể và nhập thế của Ngôi Hai Thiên Chúa trong thân phận một Hài Nhi bé nhỏ nghèo hèn. Ước gì đêm nay, đêm kỷ niệm Thiên Chúa Giáng Sinh dâng trào trong chúng ta niềm thôi thúc dấn thân loan báo sứ điệp tình yêu của Thiên Chúa cho muôn người, nhất là  cho những người chưa nhận biết Chúa.

       Chương trình Canh thức Giáng Sinh 2015, với chủ đề: Năm Thánh Lòng Thương Xót – Cậy trông, phó thác.(được diễn xuyên suốt thời gian 1h30’ với những nội dung sau)

      Phần 1: Dẫn nhập- giới thiệu về Lòng Thương Xót Chúa với câu chuyện “Người Cha nhân lành”như để xác tín rằng tất cả mọi người trên thế giới đều có chung một người Cha. Người Cha đó chính là Thiên Chúa rất nhân lành và giàu lòng thương xót, đã được Chúa Giêsu phác họa qua câu chuyện Người Cha nhân lành (Lc 15,11-32). Được thể hiện ở 4 cảnh: Ra đi – Hối tiếc – Trở về - Đoàn tụ.    

      Phần 2:  Trường kịch “Tình thương sáng tạo” được trình bày trong 2 cảnh Tạo dựng – Sa ngã với hoạt vũ “Muôn tạo vật ơi”.

      Phần 3: “Đau khổ và cậy trông” Đã nói lên chính trong cảnh lưu đày khốn khổ ở Babylon, dân Do Thái mới khám phá ra được tình yêu Thiên Chúa, và họ hướng về Sion trông chờ ơn cứu độ. Với 3 hoạt vũ: Trông Đợi – Mừng vui lên Sion – Truyền tin.

      Phần 4: “Chúa Giáng Sinh” Với hoạt cảnh: Tìm chỗ trọ, và các hoạt vũ: Mừng Chúa Giáng Sinh: Mục đồng ơi – Khúc nhạc giáng sinh – Giáng sinh đã về.

      Giờ canh thức khép lại với hợp xướng: Kinh hòa bình. Nói lên đêm Giáng Sinh thật sự là đêm hân hoan của đất trời, đêm tràn ngập niềm vui, tràn ngập bình an và tình yêu nếu mỗi người biết nối dài tình thương giáng thế, biết đem Chúa Giêsu đến cho người khác, và trở thành một Giêsu bé nhỏ cho mọi người.Lời Kinh Hòa Bình như một lời khấn nguyện và một quyết tâm trong đêm hồng phúc này.

      Thánh lễ Vọng Chúa Giáng Sinh được cữ hành đồng tế do Cha sở Phêrô Nguyễn Xuân Bá và Cha Phanxicô Xavie Hà Văn Mân thật trang trọng. Trong bài giảng lễ, sau những diển giảng về văn bản Thánh Kinh đã công bố, Cha Phêrô đã giới thiệu về Đạo Công Giáo cho những anh em Tôn giáo bạn đang tham dự, với ước mong trong những ngày tháng tới, khuông viên Thánh đường này sẽ đón tiếp một số anh em đến để gặp gỡ, để tìm hiểu và tỏ bày ý muốn gia nhập đạo.

      Sau lời nguyện hiệp lễ, Cha Phêrô đã cám ơn các ân nhân, mọi thành phần dân Chúa đã  góp phần công sức, và Cha cảm ơn quý Soeurs Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn đã dành thời gian hơn hai tháng để hướng dẫn cho các em, giúp cho đêm Canh thức hôm nay thành công tốt đẹp.
     
                                                                                                       Bài viết và hình ảnh: GX Sơn Nguyên.


 




























 
Tác giả bài viết: Giáo xứ sơn nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Hôm nay: 6292
  • Tháng hiện tại: 155434
  • Tổng lượt truy cập: 12132221