Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo Xứ Sơn Nguyên mừng kính Lễ Đức Mẹ Lên Trời

Đăng lúc: Thứ bảy - 15/08/2015 21:20
Vào lúc 5 giờ 30 ngày 15 tháng 8 năm 2015, mọi thành phần dân Chúa của Giáo Xứ Sơn Nguyên đã tề tựu đông đảo về Thánh đường, để cùng hiệp dâng Thánh lễ Mừng Kính Trọng Thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời.
 
   Đặc biệt trong Thánh lễ hôm nay, Giáo xứ còn có một niềm vui riêng, đó là sau 2 tháng học hỏi về Bí tích Thánh Thể và Bí tích Hòa Giải, các em đã được xưng tội rước lễ lần đầu sau khi tĩnh tâm dọn mình một ngày trước đó. Hôm nay 19 em được Rước Chúa lần đầu trong cuộc đời của người Kitô hữu, Niềm vui hân hoan thể hiện trên khuôn mặt trẻ thơ, trông các em như 19 thiên thần với trang phục màu trắng tinh tuyền.
 
   Trong bài giảng lễ, Cha Sở Phêrô nói: “…Không phải vô tình mà Giáo Xứ chúng ta hằng năm vẫn tổ chức cho các em rước lễ lần đầu vào ngày 15/8. Trong chúng ta, ai cũng biết Mẹ Maria là Nhà Tạm của Chúa Giêsu Thánh Thể đầu tiên trong nhân loại. Đặc biệt nhất là sau khi có Chúa ngự trong lòng, Mẹ không giữ Chúa cho riêng mình mà vội vã đưa Chúa đến với người khác, đó chính là người chị họ Ysave. Không chỉ Bà Thánh Ysave vui mừng khi được Mẹ Maria đưa Chúa đến, mà ngay cả Thánh Gioan trong lòng bà cũng nhảy lên vui mừng. Đây là bài học cho 19 em được Rước Chúa hôm nay và cho mổi người  chúng ta trong bổn phận là một Kitô hữu….”
 
    Thánh lễ kết thúc, mọi người ra về trong niềm hân hoan tạ ơn Thiên Chúa, với suy nghỉ trăn trở về bổn phận truyền giáo của mình, nhằm góp phần cùng toàn thể Giáo Phận trong tâm tình hướng về 400 năm đón nhận Tin Mừng (1618-2018).


 
















Tác giả bài viết: Gx Sơn Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Khách viếng thăm: 13
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 6665
  • Tháng hiện tại: 157148
  • Tổng lượt truy cập: 12133935