Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Sơn Nguyên mừng lễ mẹ Lên Trời

Đăng lúc: Thứ hai - 15/08/2016 20:16
            
 
   Thánh lễ mừng kính trọng thể Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời tại giáo xứ Sơn Nguyên được cử hành vào lúc 5h30, ngày 15 tháng 8 năm 2016. Đặc biệt hôm nay có 27 em được rước Chúa Giêsu Thánh Thể lần đầu, nên từ lúc chuông báo 5h, khuôn viên thánh đường đã có rất nhiều người tề tựu.

   Bài ca nhập lễ được cất lên với những lời ca hân hoan mừng kính đặc ân Hồn Xác Lên Trời mà Thiên Chúa đã dành ban cho Đức Mẹ, cũng là lúc đoàn rước do 27 em thiếu nhi rước Cha chủ tế lên bàn thờ. Và mọi việc phụng vụ thánh lễ hôm nay được dành tất cả cho các em này, từ việc đọc sách, lời nguyện giáo dân và dâng lễ vật.

  Trong bài giảng lễ, Cha Sở Phêrô đã diễn giảng theo bản văn Tin Mừng của ngày hôm nay (Lc 1, 39-56).Cha đã chia sẻ về đặc ân Hồn Xác Lên Trời của Đức Mẹ Maria và việc Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng Mẹ Maria chào, thì thánh Gioan trong bụng bà đã nhảy lên vui sướng vì được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm.Hôm nay trong niềm vui mừng của 27 em thiếu nhi lần đầu được Chúa ngự vào, nên Cha đã chia sẻ một mẫu chuyện về Hoàng đế Napoléon Bonaparte:

 “Vị Hoàng đế số 1 của nước Pháp, người chinh phục cả Âu Châu bị đày sang đảo Sainte Helène, người viết tiểu sử của ông vẫn theo ông sát cánh. Đối với anh chàng viết tiểu sử này, mỗi chi tiết trong cuộc đời của Napoléon đều được ghi chép lại, không một biến cố nào được bỏ qua.

 Một hôm, biết rằng, ngày tận cùng của Napoléon đã gần đến. Lúc Napoléon cảm thấy thoải mái nhất, người viết tiểu sử mới hỏi Hoàng đế:
- Thưa ngài, xin ngài cho biết trong suốt cuộc đời của ngài, ngày nào là ngày hạnh phúc nhất?
Napoléon không trả lời ngay, quay đầu ra cửa sổ, nhìn biển xanh thăm thẳm phía xa một hồi, đoạn thở dài, rồi quay lại nói với người viết tiểu sử của ông:
- Ta nhớ, ta nhớ rất rõ ngày hạnh phúc nhất trong đời ta đã xảy ra cách đây lâu lắm rồi, khi ta còn bé. Đó là ngày ta Rước Lễ lần đầu”.  

  Sau lời nguyện hiệp lễ, một em đại diện nói lên tâm tình vui mừng khi lần đầu được rước Chúa và cảm ơn Cha Sở, cảm ơn các giáo lý viên đã dạy dỗ cho các em trong suốt thời gian qua và hứa sống luôn kết hiệp cùng Chúa Giêsu Thánh Thể.
                                                                       

Bài viết: Giáo Xứ Sơn Nguyên.

 














 
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 10
  • Hôm nay: 2906
  • Tháng hiện tại: 158713
  • Tổng lượt truy cập: 12135500