Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Sơn Nguyên mừng tết Bính Thân

Đăng lúc: Chủ nhật - 14/02/2016 07:37
  Hòa chung trong bầu khí đón tết cổ truyền Bính Thân 2016, Giáo xứ Sơn Nguyên đã vui đón tết với chuỗi sự việc được tổ chức như sau:
 Vào lúc 19h30 ngày 29 tháng chạp, tại khuôn viên Thánh đường đã đón chào những người con xa xứ về vui tết đoàn viên với buổi họp mặt của gần 50 bạn trẻ là những sinh viên, cựu sinh viên, các bạn đi làm ăn xa và các em dự tu. Cùng đồng hành có quý Cha, quý Soeurs và thầy trong Giáo xứ. Trong bầu khí thân tình, chan hòa niềm vui, mọi người cùng chia sẻ với nhau về đời sống đức tin và công việc làm ăn, học hành. Các bạn trẻ đã nói lên những thuận lợi và khó khăn trong việc đi lễ ngày Chúa nhật, những cám dỗ và thử thách dễ làm mất đức tin, những điều các bạn cần hổ trợ từ giáo xứ khi đi học và làm ăn xa… Bên cạnh đó, các anh chị cựu sinh viên chia sẻ kinh nghiệm của mình trong việc chọn ngành nghề, phương pháp làm việc, những điều cần chuẩn bị khi đi học và đi làm. Điểm nổi bật nhất với nhiều ý kiến cho rằng, để sống niềm tin của mình cách tốt nhất là phải biết dành ưu tiên cho việc tham dự thánh lễ Chúa Nhật, cầu nguyện, dành thời gian học hỏi và đọc lời Chúa để nhận ra ý Chúa trong mọi quyết định của đời sống. Cần tham gia vào một hội đoàn nào đó nơi mình ở để được nhắc nhở và có động lực sống niềm tin….Giáo xứ Sơn nguyên lần đầu tiên đã tổ chức buổi họp mặt thật ý nghĩa và khởi đầu cho một giai đoạn mới hứa hẹn sẽ giúp các bạn trẻ của giáo xứ sống đức tin cách sống động và hiệu quả hơn.
 Vào lúc 23h30 ngày 29 tháng chạp, thời tiết giá lạnh của miền núi Sơn Nguyên đã đột ngột xuống thấp ở 16 độ C, nhưng cũng không ngăn được đông đảo mọi thành phần dân Chúa tụ họp về Thánh đường tham dự giờ chầu tạ ơn cuối năm, và lãnh nhận phép lành Mình Thánh Chúa đúng vào giờ giao thừa.
  Ngày mùng 1 tết, cầu bình an cho năm mới, giáo xứ có hai Thánh lễ, nhưng lễ nào cũng có số lượng tham dự thật đông. Những vũ khúc “Chào đón Chúa Xuân” và “Chúc mừng năm mới” ở cuối thánh lễ, làm cho bầu khí ngày đầu năm thật rộn rã sắc xuân.
 Ngày mùng 2 tết, Kính nhớ Ông bà Tổ tiên được cữ hành hai thánh lễ, một ở tại nhà thờ xứ và một ở tại họ lẽ Đồng Cam. Với tâm tình thảo hiếu, cộng đoàn sốt sắng hiệp lời nguyện cầu cho ông bà Cha mẹ, những người còn sống được an lành mạnh khỏe, những vị đã qua đời sớm hưởng tôn nhan Chúa và các con cháu sống hiếu thuận để ông bà cha mẹ vui lòng. Cuối thánh lễ, hai cha  mừng tuổi quý bật cao niên trong giáo xứ.
  Ngày mùng 3 tết, thánh hóa công ăn việc làm cũng là ngày thứ tư lễ tro, bước vào mùa Chay thánh. Trong tâm tình cậy trông phó thác, giáo xứ dâng lên Chúa mọi chương trình của giáo xứ, từng gia đình và mỗi cá nhân, xin Chúa chúc lành, thánh hóa để tất cả được diễn tiến thuận lợi theo thánh ý quan phòng của Ngài. Đặc biệt xin cho công cuộc truyền giáo trong năm mới đạt nhiều kết quả tốt đẹp.
    Ngày mùng 4 tết, với thao thức không chỉ lo cho mọi thành phần trong giáo xứ, mà còn quan tâm đến cả những bạn đi học và đi làm xa, Cha Sở Phêrô quyết định từ năm nay sẽ chọn ngày mồng 4 tết hằng năm làm ngày lễ truyền thống của ơn gọi, sinh viên và những người xa xứ. Với thánh lễ sáng lúc 5h30 cộng đoàn sốt sắng cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ, dự tu, các bạn sinh viên, cựu sinh viên và những người đi làm ăn xa trong giáo xứ được bình an, mạnh khỏe, tràn đầy sự khôn ngoan và có một đời sống đức tin mạnh mẽ trong năm mới. Cũng theo đề nghị của các bạn, Giáo xứ sẽ tiến hành lập hội sinh viên, cựu sinh viên và có các chương trình cụ thể để giúp những người con đi xa sống niềm tin của mình.
Những ngày tết Bính Thân qua đi, mọi người lại chuẩn bị cho công việc sắp tới, các người con xa xứ lại chuẩn bị lên đường. Đọng lại nơi mỗi người là tình cảm đầm ấm yêu thương nơi gia đình và sự gắn bó hiệp nhất nơi mọi thành phần trong giáo xứ. Tạ ơn Chúa, trong suốt năm vừa qua và cả dịp tết này, ngoài việc lo lắng cho gia đình riêng của mình, ai nấy đều hưởng ứng lời mời gọi của Cha Sở để góp phần lo chung cho các hoạt động của giáo xứ và chương trình mừng đón xuân mới được tốt đẹp.

 


























 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 21
  • Hôm nay: 6137
  • Tháng hiện tại: 155279
  • Tổng lượt truy cập: 12132066