Trang mới   https://gpquinhon.org

Mến Thánh Giá Tại Thế Suy Tôn Thánh Giá

Đăng lúc: Thứ năm - 17/09/2015 20:48

MẾN THÁNH GIÁ TẠI THẾ SUY TÔN THÁNH GIÁ

14.9.2015

Vào lúc 18h00 ngày 14/9/2015, tại nhà thờ GX Sơn Nguyên, Cha Sở Phêrô Nguyễn Xuân Bá đã cử hành thánh lễ Suy Tôn Thánh Giá, cũng là ngày Nhóm MTGTT Sơn Nguyên chọn làm Bổn Mạng, và hầu hết mọi hội viên đều về tham dự đầy đủ.

 Trong lời dẫn vào thánh lễ, Cha mời gọi cộng đoàn dân Chúa cùng hiệp ý cầu nguyện cho các hội viên biết sống đúng theo Linh đạo của hiệp Hội và ngày càng thăng tiến trong bậc sống của mình.

 






 

MỪNG LỄ MẸ SẦU BI
 
  Vào lúc 8giờ00, ngày 15/9/2015, tại Nhà thờ Giáo xứ Sơn Nguyên, 27 Hội viên Hiệp Hội MTGQNTT Vùng Phú Yên bước vào Giai đoạn huấn luyện chuyên biệt, trong bầu khí hiệp thông, sốt sắng và trang trọng.

  Từ 7giờ00 sáng, hơn 60 hội viên của Nhóm Sơn Nguyên đã có mặt đầy đủ để đón tiếp Quý Soeurs Trợ Úy cùng Quý anh chị hội viên đến từ Qui Nhơn, Chợ Mới, Mằng Lăng và Tuy Hòa. Khuôn viên Nhà thờ Sơn

Nguyên hôm nay rực rở một màu xanh thiên thanh của những tà áo dài đồng phục, những nụ cười thân thương tay bắt mặt mừng, những lời chào hỏi ân cần với kẻ lạ người quen. Sơn Nguyên hôm nay thật nhộn nhịp, trong niềm hân hoan đón chào khách.
 
Soeur Rosa Bạch Thị Tuyết - Tổng Trợ Úy, đã chia sẻ chủ đề : “Thánh Hóa Bản Thân” (Điều 5, chương I. Quy Chế HHMTGQNTT). Đây là tinh thần mà một Hội viên MTGTT phải có, để có thể thông hiệp vào mầu nhiệm Thập giá cứu độ của Đức Kitô và trở nên nguồn sống, nguồn sáng của Tin Mừng.
 
Cha Sở Phêrô đã cử hành Thánh lễ Đức Mẹ Sầu Bi vào lúc 8 giờ, có đầy đủ mọi thành phần dân Chúa tham dự. Trước lời dẩn lễ là những tràn pháo tay nồng nhiệt để chào mừng Quý Srs Trợ Úy cùng các Hội viên các Giáo Xứ bạn đến với GX Sơn Nguyên. Trong bài giảng lễ, Cha Phêrô nói về lợi ích của bản thân mỗi người khi gia nhập Hiệp Hội MTGTT, Cha ghi nhận sự chuyển biến tích cực của các anh chị Hội viên Nhóm Sơn Nguyên từ ngày gia nhập Hiệp Hội, nhất là khi đã được tiến cấp để bước vào giai đoạn huấn luyện chuyên biệt. Cha chúc cho Hiệp Hội MTGQNTT ngày một phát triển hơn.
 
Sau bài giảng là nghi thức vào Giai đoạn Huấn luyện chuyên biệt cho 27 anh chị gồm: Nhóm Sơn Nguyên 15; Nhóm Chợ Mới 6 và Nhóm Tuy Hòa 6. Sau lời Huấn dụ của Cha Chủ sự, Soeur Trợ úy xướng danh và các anh chị tiến lên trước cung thánh để đón nhận việc thẩm vấn. Cha Chủ sự làm phép, trao huy hiệu và Quy chế cho từng thành viên.Thời gian tiến hành Nghi thức tuy ngắn gọn nhưng trên khuôn mặt của các anh chị đã thể hiện sự xúc động và thật trân trọng thời khắc đó.
 
Sau Thánh lễ các Nhóm đã chụp hình lưu niệm và sinh hoạt chung theo chương trình Gameshow với chủ đề “Ra đi” do Quý Srs Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn tổ chức. Vui chơi để  học hỏi về Kinh Thánh, Giáo lý, Tiếu sử Đáng Sáng Lập…Đã đem đến cho các anh chị niềm vui và nâng cao sự hiểu biết.
  Trong buổi tiệc huynh đệ có chương trình văn nghệ giao lưu của các Nhóm, càng làm tăng thêm sự vui tươi trong ngày hội ngộ và đọng lại ở mỗi người những kỷ niệm khó quên, để tiếp nối những bước “Ra đi” chiếu tỏa niềm tin.

                                                                          


 


















































































 
Tác giả bài viết: Giáo Xứ Sơn Nguyên
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 14
  • Hôm nay: 6472
  • Tháng hiện tại: 155614
  • Tổng lượt truy cập: 12132401