Trang mới   https://gpquinhon.org

Mừng lễ Thánh Giuse thợ, bổn mạng giáo xứ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ sáu - 02/05/2014 20:39
MỪNG LỄ THÁNH GIUSE THỢ, BỔN MẠNG GIÁO XỨ SƠN NGUYÊN

Giáo xứ Sơn Nguyên, Giáo phận Qui Nhơn, mừng lễ Thánh Giuse Thợ (01/5/2014) với hai ý nghĩa đặc biệt: Bổn mạng Giáo xứ và ghi dấu ngày một số anh chị em Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế (HH MTGTT) được tiến cấp, bước vào giai đoạn huấn luyện chuyên biệt.

Thánh lễ tạ ơn lúc 5g45 sáng. Cha sở Phêrô Nguyễn Xuân Bá chủ tế, cùng đồng tế có cha  Phêrô Trương Minh Thái, cha sở Mằng Lăng và cha Phanxicô Phạm  Đình Triều, cha sở Trà Kê. Tham dự thánh lễ, có đầy đủ mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ Sơn Nguyên, đặc biệt còn có đại diện của các Giáo xứ Tịnh Sơn, Tuy Hòa, Mằng Lăng, Chợ Mới; quí Soeur Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, các anh chị em HH MTGTT ở Qui Nhơn.

Trong bài giảng lễ, cha Trương Minh Thái đã nhấn mạnh đến vai trò của Thánh Giuse là người kiến tạo và  bảo tồn cái đẹp. Là một người thợ mộc, Ngài đã tìm mọi cách để tạo nên những vật phẩm tốt đẹp để phục vụ cho đời sống bà con; Với vai trò là người chủ gia đình Nagiaret, Ngài đã cùng Mẹ Maria nuôi dạy Đức Giêsu, bảo vệ Mẹ Maria trinh khiết trọn đời, gìn giữ gia đình thánh luôn đẹp ngời lễ nghĩa gia phong, là mẫu mực cho mọi gia đình từ xưa đến nay.

Vì là ngày đầu tháng Hoa, Cha cũng nói đến Mẹ Maria, bông hoa tuyệt đẹp của vườn hoa nhân loại. Mẹ đẹp vĩnh hằng vì đã cộng tác với ơn Chúa, để Chúa thánh hóa và luôn xin vâng thực thi ý Chúa suốt cả cuộc đời. Cha cầu chúc cho mọi thành viên trong Giáo xứ Sơn Nguyên noi gương Mẹ Maria và thánh Giuse quan thầy, luôn biết cố gắng để kiến tạo làm cho Giáo xứ ngày càng xinh đẹp và  phát triển về mọi mặt. Cụ thể là sớm xây dựng được ngôi thánh đường mới và ngày càng phát huy nhân cách đời sống đạo đức của mình, góp phần làm chứng cho sự hiện diện yêu thương của Thiên Chúa giữa mọi người.

Trong thánh lễ còn có nghi thức gia nhập vào giai đoạn huấn luyện chuyên biệt của 47 thành viên MTGTT của Giáo xứ Sơn Nguyên và Chợ Mới. Đây là bước khởi đầu quan trọng trong việc huấn luyện Hội viên HH MTGTT, thuộc gia đình Hội dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn, cũng là thời gian để anh chị em đào sâu học hỏi và tập sống linh đạo Mến Thánh Giá giữa đời thường.

Cha sở Nguyễn Xuân Bá, đại diện cho Giáo xứ, bày tỏ niềm vui mừng và lòng biết ơn sâu sắc của đến quí Cha, quý Soeurs và quí anh chị em đại diện các giáo xứ, vì tình thương mến đã  đến hiệp dâng thánh lễ và cầu nguyện cho Giáo xứ Sơn Nguyên.

Niềm vui được tiếp nối sau thánh lễ  là nghi thức bế mạc, phát thưởng cho Hội trại của các em giáo lý trong Giáo xứ với hơn 200 tham dự viên được tổ chức từ sáng 30/4 cho đến nay và bữa tiệc huynh đệ tại nhà xứ.
                                                                                                         
 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 
 
 
 
Tác giả bài viết: Gx. Sơn Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 36
  • Khách viếng thăm: 34
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 1883
  • Tháng hiện tại: 157690
  • Tổng lượt truy cập: 12134477