Trang mới   https://gpquinhon.org

Nghi thức lên đường tại Giáo xứ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ ba - 17/06/2014 06:02
       Vào lúc 7h30, ngày Chúa Nhật 11 Thường Niên, Lễ Chúa Ba Ngôi (15/6/2014), thánh lễ dành cho thiếu nhi Giáo Xứ Sơn Nguyên được cha sở Phêrô Nguyễn Xuân Bá cử hành thật trang trọng, vì hôm nay cũng là lễ bế giảng niên khóa giáo lý 2013-2014.

     Đặc biệt đây là lần đầu tiên cử hành nghi thức lên đường cho 17 em của lớp Vào đời 2 vừa hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông. Số em này đã được tham dự buổi tĩnh tâm từ chiều hôm trước do cha sở chủ sự với 5 bài học về sự tự giác; sự quan tâm; sự giúp đỡ;  lòng biết ơn và sự hy sinh. 

Sau bài giảng về Mầu nhiệm Chúa Ba Ngôi, diễn tiến nghi thức lên đường được cử hành với lời giới thiệu của chị GLV phụ trách lớp Vào đời 2, xin xác nhận và xướng danh 17 em, đủ khả năng và xứng đáng lãnh nhận nghi thức lên đường. Cha chủ tế tiếp nhận và hỏi các em về ước muốn dấn thân lên đường phục vụ Thiên Chúa và đồng loại khi bước cuộc sống trưởng thành”.

      Các em đã trình bày về việc làm của mình trong tương lai: “Sẽ can đảm tuyên xưng đức tin trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống và nhiệt thành loan báo Tin Mừng. Sẽ khiêm nhường phục vụ các bề trên trong Giáo Hội và quảng đại hợp tác với mọi thành phần dân Chúa, cùng những người thiện chí trong xã hội. Giúp đỡ và phục vụ mọi người nhất là những người  bé nhỏ, yếu đuối và bị bỏ rơi”.

       Các em quỳ và trịnh trọng tuyên hứa: “…Sẽ cố gắng hết sức, để luôn nêu cao đức Mến Chúa yêu người, xứng đáng là người tín hữu tốt và là người công dân tốt”. Cha chủ tế tiếp nhận lời tuyên hứa và đọc lời nguyện kết thúc: “…Xin Thiên Chúa Ba Ngôi chúc lành và xin Chúa Thánh Thần luôn ở với những chứng nhân trẻ này trong mọi ước nguyện và việc làm tốt đẹp của họ trên mỗi bước đường đời.

        Sau đó, 17 em lần lượt được trao chứng chỉ giáo lý, chứng nhận đã hoàn thành chương trình giáo lý phổ thông, cùng 1 cuốn Kinh Thánh Tân Ước và một tràng chuỗi Mân Côi.

      Sau Thánh lễ, là lễ Bế giảng niên khóa giáo lý 2013-2014 của 12 lớp giáo lý, gồm 294 em. Chị trưởng ban giáo lý Anna Võ Thị Hồng Linh báo cáo tổng kết, trình bày với Cha Sở và Ban Thường Vụ HĐGX về thành tích học tập của các em trong niên khóa, về những thuận lợi, khó khăn và những tồn tại cần khắc phục trong niên khóa tới. Có 166 giấy khen và 166 phần thưởng được trao cho các em có thành tích học giỏi và khá.

Lễ bế giảng được kết thúc sau huấn từ của cha sở Phêrô về việc ghi nhận thành tích học tập của các em, Ngài nhắc nhở các em siêng năng tham dự Thánh lễ và vui chơi lành mạnh trong thời gian nghĩ hè. Mọi người ra về trong niềm hân hoan Tạ ơn Thiên Chúa.

 




































 

 
Tác giả bài viết: Gx. Sơn Nguyên
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 31
  • Hôm nay: 2777
  • Tháng hiện tại: 158584
  • Tổng lượt truy cập: 12135371