Trang mới   https://gpquinhon.org

Nhóm Ve Chai Sơn Nguyên mừng sinh nhật 2 tuổi

Đăng lúc: Thứ ba - 05/08/2014 18:10
  Để chào mừng ngày sinh nhật tròn 2 tuổi, nhóm Ve Chai Giáo xứ Sơn Nguyên đã tổ chức “Ngày hội của riêng mình” tại khuôn viên Giáo xứ trong 2 ngày 04-05/8/2014.
 
    Sau Thánh Lễ Kính nhớ Thánh Gioan Maria Vianney linh mục, được cử hành vào lúc 5 giờ ngày 4/8. Các em chỉ có một thời gian ngắn để về chuẩn bị. Đúng 6 giờ 15 hầu hết đã tập trung đầy đủ trước sân nhà thờ để nhận đồ đạt, tập hiệu lệnh và cách thức gia nhập trại.

    Tất cả mọi em vào cổng trại chính có ghi chủ đề của hội trại: “Ve chai ra khơi cùng Đức Kitô” đều được đóng 1 dấu gia nhập trại mang hình Thánh Giá với nhiều màu sắc trên mặt thật ấn tượng. Thật nhanh chóng 1 trại trung ương và 5 tiểu trại mang tên: Nhựa chết, Đồng cuộn, Nhôm dẻo, Nhựa sống và Giấy vụn được trang trí hoàn tất.

    Các em đón Cha Sở, đại diện Hội đồng Giáo xứ và đại diện Giáo lý viên đến khuôn viên trại bằng những tràn pháo tay thật nồng nhiệt, sau đó Cha Sở ban huấn từ và chính thức khai mạc hội trại của các em vào lúc 8 giờ.

    Em Phêrô Lê Văn Huy trưởng nhóm, báo cáo về tình hình hoạt động của nhóm trong 2 năm qua. Nhóm ve chai được thành lập đầu tiên thuộc Giáo hạt Phú Yên nên nhóm được mang tên “Nhóm ve chai Phú Yên”. Những ngày đầu tiên chỉ có 8 em, sau 1 năm lên đến 23 và hiện nay nhóm có 46 em ở lứa tuổi từ 11 đến 26 gồm hai thành phần là học sinh và lao nông. Địa bàn hoạt động trong phạm vi 3 xã là Sơn Nguyên, Sơn Hà và Suối Bạc với những phương thức hoạt động là “lượm và xin ve chai chứ không nhận tiền bạc”.

    Tổng lượt đi lượm và đi xin là 1177, tổng thu giấy là 20.108.000đ, đã chi hết 14.806.000đ, chủ yếu là mua quà đến thăm các người già yếu, bệnh tật, neo đơn không phân biệt lương giáo là 118 lượt người. Quỹ hiện còn là 5.302.000đ. Ngoài ra các em còn tự nguyện đóng góp 1000đ/1em/1 tuần lễ để chi phí các sinh hoạt cho nhóm. Các em họp hàng tuần vào tối thứ 5, để cùng nhau cầu nguyện và tổng kết các công tác tăng cường lòng đạo đức như tham dự Thánh Lễ, Viếng Thánh Thể, chầu Thánh Thể và đọc kinh các gia đình…

    Trong lúc Cha Sở cắt bánh sinh nhật, các em hát vang bài “Happy birthday” và kết thúc bằng những loạt băng reo làm vang lừng cả khu vườn xà cừ. Các em sinh hoạt với nhiều trò chơi năng động và kết thúc bằng trò chơi lớn thật hào hứng.

    Đêm lửa trại được bắt đầu bằng giờ Diễn nguyện hoạt cảnh “Ánh sáng của lửa tình yêu Thiên Chúa” và nhiều tiết mục văn nghệ được các em trình bày bên ánh lửa bập bùng.

    Cao điểm nhất của hội trại là Thánh Lễ Tạ Ơn, do Cha Phêrô cử hành vào lúc 5 giờ ngày 5/8/2014. Các em ve chai đảm nhiệm hát lễ, đọc sách, giúp lễ và dâng lễ vật.

    Hội trại Mừng sinh nhật đã dừng lại vào lúc 10 giờ 30, để lại trong các em tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa và lòng biết ơn Cha Sở Phêrô, Ngài đã đồng hành cùng các em trong suốt 2 ngày với tấm lòng tràn ngập yêu thương.

    Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho các em và công việc nhỏ bé mà các em làm để góp lửa cho đời và cho các bạn trể khác tiếp tục

 






























































 
Tác giả bài viết: Gx. Sơn Nguyên
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 9
  • Khách viếng thăm: 5
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 8729
  • Tháng hiện tại: 91386
  • Tổng lượt truy cập: 12235646