Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh Lễ ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ sáu - 26/08/2016 21:56
    Thánh Lễ ban Bí Tích Thêm Sức Tại Giáo Xứ Sơn Nguyên
 
  Ngay từ lúc 8h00 ngày 25 tháng 8 năm 2016, mọi thành phần dân Chúa của giáo xứ Sơn Nguyên đã tề tựu về khuôn viên thánh đường, với tâm trạng háo hức chờ đón Đức Cha Matthêu Giám Mục Giáo Phận Qui Nhơn về ban Bí Tích Thêm Sức.

  8h30, đoàn xe của Đức Cha đã dừng lại từ đầu của hàng rào danh dự. Vị Chủ chăn của Giáo Phận đã bước đi trong những tiếng chào mừng thật rập ràng trên những khuôn mặt hân hoan của đông đảo giáo dân, đặc biệt nhất là của các phụ huynh và 95 em sẽ được lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay. Việc đầu tiên của Đức Cha là vào viếng Chúa gần 10 phút, đã nói lên lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể của Ngài.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 9h00, cùng đồng tế với Đức Cha còn có Cha Tổng Đại Diện, Cha Hạt Trưởng Tuy Hòa, Cha sở, Cha sở Tịnh Sơn , Cha sở Đồng Tre, Cha trưởng Cộng Đoàn Dòng Đồng Công tại Tuy Hòa và Cha phó Hoa Châu.

  Trong lời dẫn vào thánh lễ, Đức Cha đã nói: “… hôm nay  giáo xứ Sơn Nguyên như có một ngày hội lớn, bởi vì chúng ta cùng nhau qui tụ về ngôi nhà thờ này để bắt đầu cử hành thánh lễ ban Bí Tích  Thêm Sức cho 95 em trong giáo xứ chúng ta, con số 95 cộng lại với nhau nói lên sự phát triển mạnh mẻ của giáo xứ mình và đồng thời cũng là một ơn Chúa ban cho giáo xứ, khi mà các em thật là ngoan ngoãn siêng năng chăm chỉ học hỏi giáo lý, khi mà các phụ huynh biết quan tâm đến việc giáo dục Đức tin cho các em. Chúng ta cảm tạ ơn Chúa và đồng thời cũng xin Chúa ban nhiều ơn lành hồn xác, xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên toàn giáo xứ, để giáo xứ chúng ta ngày một phát triển hơn, cách riêng cho các em sẽ lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay được nhiều ơn Đức Chúa Thánh Thần, biết thể hiện niềm tin của mình một cách mạnh mẻ trong cuộc sống để tuyên xưng Đức Giêsu trước mặt mọi người…”  

  Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã nói về Chúa Thánh Thần mà Chúa Giêsu đã hứa ban cho các Tông Đồ. “… Từ đầu thánh lễ Đức Cha thấy các em nóng mà sao anh chị GLV không mở quạt, thì ra các em đang cầm nến trên tay, mớ quạt sẽ làm tắt nến. Điều này cho thấy lữa và gió không thể đi với nhau, nhưng mà hôm nay chúng ta thấy khi Chúa Thánh Thần Hiện Xuống thì cũnglà gió và cũng là lữa, Trong bài đọc 2 thì một luồng gió mạnh đã thổi mở tung các cánh cửa, rồi thấy xuất hiện những hình lưỡi giống như hình lưỡi lữa tản ra đậu xuống trên các Thánh Tông Đồ. Và ai nấy đều tràn đầy ơn Thánh Thần. Ơn Chúa Thánh Thần mà Chúa Giêsu Kitô đã hứa trao ban, ơn mà Thánh Phêrô từ một con người nhút nhát đã mạnh dạn ra đi rao giảng về Đức Kitô, và sau một bài giảng đã có 3000 người xin chịu Phép Rửa. Thần khí Chúa Thánh Thần ban xuống cho mọi tâm hồn, để sưởi ấm, để làm bùng cháy lên sự yêu thương, để nối kết và ra đi đem Chúa đến cho mọi người…” Sau đó Đức Cha đã diễn giải và nói đến thật cụ thể sự cần thiết của mỗi người cần phải có đối với bảy ơn  Đức Chúa Thánh Thần.

  Sau lời cảm ơn của vị đại diện Hội Đồng Giáo Xứ, Đức Cha đã nói: “ Hôm nay là ngày thứ năm, mà giáo dân Sơn Nguyên vẫn tập trung một cách đông đảo để cùng tham dự thánh lễ, điều đó nói lên sự hiệp nhất của cộng đoàn dân Chúa. Và Đức Cha ước mong giáo xứ sẽ duy trì và phát triển hơn nữa sự hiệp nhất này, để cùng nhau chung sức xây dựng ngôi thánh đường mà chúng ta sắp sửa thực hiện”.
 






























 
Tác giả bài viết: GX Sơn Nguyên.
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 13
  • Khách viếng thăm: 12
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93778
  • Tổng lượt truy cập: 12238038