Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh lễ Giỗ Đức Cha Lambert de la Motte tại Giáo xứ Sơn Nguyên

Đăng lúc: Thứ bảy - 17/06/2017 20:35
TƯỞNG NHỚ TIỀN NHÂN
 
Thánh lễ Giỗ Đức Cha Lambert de la Motte lần thứ 338 (15-6-1679 – 15-6-2017), Đấng Sáng Lập Hội Dòng Mến Thánh Giá và Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế, được cử hành vào lúc 18g00, ngày 15/6/2017 tại thánh đường Sơn Nguyên.
Trong lời dẫn vào thánh lễ, Cha Sở Phêrô đã mời gọi cộng đoàn hãy hiệp ý cùng các Hội Dòng Mến Thánh Giá trên toàn quốc nói chung, Hội Dòng Mến Thánh Giá Qui Nhơn và Hiệp Hội Mến Thánh Giá Tại Thế nói riêng, dâng lên Thiên Chúa lời cảm tạ tri ân. Chúa đã trao ban cho Giáo Hội Á Châu vị Giám Mục đầu tiên khôn ngoan, thánh thiện, đầy nhiệt huyết với lòng say yêu Thánh Giá và sáng kiến để qui tụ những người con dưới bóng thập giá Ngài.
Cha đã nhắc nhở các thành viên của Nhóm Sơn Nguyên, trong tâm tình tưởng nhớ công ơn Đấng Sáng Lập ngày 15/6 mỗi năm, hãy cải tổ đời sống đức tin của mình để ra sức dấn thân phục vụ theo đúng Linh đạo Mến Thánh Giá mà mình đã quyết chọn.
Sau thánh lễ, Nhóm Sơn Nguyên đã cử hành Nghi Thức Giỗ Tổ thật trang trọng, với tâm tình thảo hiếu và lòng biết ơn sâu sắc. Mỗi người con MTGTT đã dâng lên nén hương trầm trước di ảnh tiền nhân, trong bầu khí thật thánh thiên hòa với lời ca : « Xin thắp lên một nén hương trầm một nén hương trầm, hương trầm bay lên nhớ về tổ tiên, nhớ hoài công ơn ngày tháng đáp đền... »,
Giây phút dừng chân ngắn ngủi trước di ảnh Đức Cha Lambert với nén hương trầm nghi ngút, nhưng đã để lại trong mỗi người con nhỏ bé lòng biết ơn sâu sa và nhắc nhớ bổn phận đáp đền.

                                                                            

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
Tác giả bài viết: Giáo xứ Sơn Nguyên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 16
  • Hôm nay: 3280
  • Tháng hiện tại: 159087
  • Tổng lượt truy cập: 12135874