Trang mới   https://gpquinhon.org

Cha sở Sông Cạn dâng thánh lễ từ biệt

Đăng lúc: Thứ tư - 11/06/2014 20:48
Chúa nhật ngày 8/6/2014, lúc 9h, cha sở Sông Cạn Phêrô Võ thanh Nhàn đã dâng Thánh lễ tạ ơn, từ biệt giáo xứ để ngày 11/6/2014 cha lên đường nhận nhiệm vụ mới. Trước đó cha cũng đã dâng Thánh lễ Tạ ơn từ biệt với các giáo họ trong giáo xứ như: Mỹ yên, Kỳ bương.

Thời tiết hôm nay rất nóng như trong tâm hồn tất cả giáo dân, nhưng bên ngoài vẫn cố gắng giấu đi bao nỗi buồn và nghẹn ngào vì hôm nay có thể là ngày cuối cùng giáo dân được cùng cha chánh xứ hiệp dâng Thánh lễ.

Trong bài giảng tin mừng cha nhắc lại những kỷ niệm mà cách đây 13 năm, trong những ngày đầu tiên mưa gió trong tiết mùa đông cha đến nhận quản xứ giáo xứ Sông cạn. Giáo dân ai cũng nhớ, ngày ấy đường sá lầy lội cha xắn quần đến thăm từng nhà giáo dân trong giáo xứ, giáo họ thấy được những vất vả trong đời sống của giáo dân, cha đã dâng hết tấm lòng, sức lực phục vụ cho giáo dân, giáo xứ.

Cuối lễ, trước khi vị đại diện giáo xứ đọc lời cảm ơn cha chánh xứ, cha Giuse Nguyễn bá Thành nói đôi lời cảm ơn trong thời gian cùng cha chánh xứ phục vụ cho giáo xứ, cha Nguyễn bá Thành đã phải nghẹn lời rơi lệ trước giây phút biệt ly.

Vị đại diện giáo xứ cũng không nén được nỗi lòng khi nhắc lại những kỷ niệm gian khó khi cha mới về quản xứ, trong thời điểm kinh tế còn khó khăn, cơ sở vật chất giáo xứ, giáo họ xuống cấp, dột nát. Cha đã ngày đêm cùng giáo dân bắt tay vào xây dựng lại. Cho đến hôm nay giáo đường khang trang bề thế, đường sá đã được bê tông hóa cao ráo, cả dân Chúa và lương dân cùng hưởng nhờ.

Đáp lời, cha chánh xứ cảm ơn tất cả bà con giáo dân đã thương yêu cha, cùng cha phụng vụ Chúa trong suốt 13 năm qua, nguyện xin ơn Chúa ban nhiều hồng ân và sức khỏe cho bà con. Và cha cũng rất vui và hãnh diện vì đã được phục vụ cho giáo xứ trong thời gian qua.

BÀI CÁM ƠN 
CỦA GIÁO HỌ KỲ BƯƠNG
NHÂN NGÀY CHUYỂN XỨ ​CỦA CHA PHÊRÔ VÕ THANH NHÀN - CHÁNH XỨ  SÔNG CẠN 

Trọng kính cha,

Trong giờ phút chia tay tiễn cha lên đường chuyển xứ mới, chúng con không biết làm sao để vơi bớt sự lưu luyến, sự thổn thức và bao nỗi buồn vì phải tạm biệt cha, vâng theo ý Thiên Chúa mà hôm nay cha xa rời chúng con, cha lại lên đường tiếp tục công việc của mục tử chăm lo cho bầy chiên con của Chúa nơi xứ mới.

Kính thưa cha,

Thấm thoát mà đã hơn13 năm! Cha đến với chúng con, từ khi cha là một chàng thanh niên trong lòng tràn đầy lửa tình yêu Thiên Chúa. Đến nay, mái tóc cha đã điểm bạc, nhưng không một giờ nào cha thôi không suy nghĩ và hành động để làm sao cho đời sống đức tin trong giáo xứ, giáo họ chúng con ngày một phát triển vững mạnh.

Kính thưa cha,

Suốt hơn13 năm qua, vâng lời Chúa trong chức vụ tư tế cha đã cử hành hàng ngàn Thánh lễ cho giáo họ chúng con, thực hiện Bí tích Thánh tẩy cho hàng ngàn lượt giáo dân, làm chứng hôn cho hàng trăm cặp vợ chồng trong giáo xứ và trong giáo họ. Và còn biết bao bí tích khác mà cha đã đem đến cho chúng con,  không kể mưa nắng, sớm khuya cha đã đem ơn Chúa đến cho cộng đoàn chúng con.

Để cho ngọn lửa Tình yêu Thiên Chúa luôn cháy trong cộng đoàn giáo xứ, giáo họ, vâng lời Chúa, cha đã không ngại khó khổ, tận tụy thành lập và thúc đẩy các sinh hoạt trong giáo xứ-giáo họ. Các giới, các hội đoàn đều được cha thành lập và giảng dạy như: Ban Giáo lý, Giới Hiền mẫu, Giới Gia trưởng, Ban Ca đoàn, v.v…Cha cũng thành lập Curia Tây sơn, thăm viếng động viên các  tiểu đội của  Curia Tây sơn, cha phụ trách linh giám cho Curia Tây sơn bao gồm hội Legio của giáo xứ Sông cạn, Kiên ngãi, Phú hữu và  Cây rỏi huyện Phú cát. Không ngại mưa nắng xa xôi cha đều đến an ủi, hướng dẫn để các tiểu đội ngày càng mạnh mẽ,  nhằm kết hợp cùng Đức Trinh Nữ Maria đem tình yêu Thiên Chúa, tình yêu thương của Đức Mẹ ngập tràn khắp mọi gia đình.

   Ngoài các cơ sở vật chất như: Nhà thờ, nhà xứ, đường sá của giáo xứ Sông cạn khang trang, đẹp đẽ, bề thế, tỏa sáng trên một vùng quê thanh bình-do bàn tay cha xây dựng. Cha cũng không ngại khó khổ đi xin nguồn tài chính các nơi trong và ngoài nước, cha không quên xây dựng nhà thờ cho các giáo họ khác như Mỹ yên và nhất là cha đã tu sửa nhà thờ và xây dựng nhà xứ đẹp đẽ bề thế cho giáo họ Kỳ bương chúng con như ngày hôm nay.

   Kính thưa cha,

  Vài dòng ngắn ngủi không thể nào nói hết được công ơn to lớn cha đã làm cho chúng con trong suốt hơn 13 năm qua, mà hôm nay chúng con và con cháu chúng con được hưởng nhờ. Hôm nay, con thay mặt cộng đoàn giáo họ Kỳ bương có mặt cũng như không có mặt trong buổi lễ hôm nay, xin chân thành cảm ơn cha tất cả những gì cha đã làm cho chúng con. Và cũng xin cha tha thứ cho chúng con những lỗi lầm, những sự chai cứng tâm hồn của chúng con đã làm cho trái tim cha nhiều lần đau đớn. Những công việc cha đã làm mà chúng con kể ra trên đây không có mục đích gì khác hơn là để nhắc nhở mọi người dân trong giáo họ biết sống tâm tình ăn quả nhớ kẻ trồng cây, và cố gắng sống sao cho xứng đáng với những hy sinh của cha, cùng với sự hy vọng của cha nơi chúng con. 

Cha đã hy sinh, dâng cho chúng con tất cả, nhưng chúng con, thật ra chưa làm gì để đền ơn Cha. Nhìn lại, để chúng con tri ân cha, nhìn lại để sám hối, và chúng con xin hứa với cha, chúng con sẽ đoàn kết cùng nhau làm theo lời Chúa và  sống theo sự hướng dẫn của cha và sau này nắm tay nhau, đoàn kết quanh cha phó xứ Giuse Nguyễn bá Thành, biết noi gương cha mà lắng nghe lời Chúa, và thi hành lời Chúa như Lời Đức Mẹ nhắn nhủ: “Người bảo gì, các anh hãy làm theo”.

  Hôm nay, chúng con không biết nói gì hơn là nguyện xin Chúa đổ muôn ơn lành xuống trên cha, kính chúc cha được nhiều sức khỏe để cha tiếp tục là vị mục tử nhân lành và yêu thương nơi giáo xứ mới.Trong lòng của mỗi  người chúng con cha vẫn luôn Cha kính yêu của Chúng con và chúng con lấy làm hãnh diện và hạnh phúc vì đã được cha chăm lo dạy, dỗ trong thời gian qua.

 Để tỏ lòng tri ân với Cha, Giáo họ và đại điện các hội đoàn trong giáo họ có món quà và bó hoa kính dâng lên Cha. Xin Cha vui nhận.

 




























 
Tác giả bài viết: Simon Mai Văn Hiến
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 29
  • Khách viếng thăm: 26
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 5836
  • Tháng hiện tại: 154978
  • Tổng lượt truy cập: 12131765