Trang mới   https://gpquinhon.org

Đại Hội Acies Tây Sơn 2014 tại Giáo họ Kỳ Bương

Đăng lúc: Thứ hai - 24/03/2014 04:16

Đại hội Acies Curia Tây sơn năm 2014 được tổ chức tại Nhà thờ giáo họ Kỳ bương, là đại hội mà các con Đức Mẹ tại Tây sơn tổ chức lần đầu tiên. Sáng ngày 22/3 lúc 7h sáng các nhóm Praesidia trong tất cả các giáo họ, giáo xứ đã lần lượt đến Nhà thờ Kỳ bương để tham dự đại hội Acies, gồm các Praesidia của các giáo xứ: Sông Cạn, Kiên Ngãi, Phú Hữu, Cây Rỏi. Tổng số hội viên khoảng 200 người.

Lúc 8h30, trưởng Curia Tây sơn giới thiệu chương trình đại hội, các Praesidia về tham dự và khách mời đồng thời trân trọng cám ơn các cha đã về tham dự đại hội hôm nay có: cha Phêrô Võ thanh Nhàn, cha Gioakim Nguyễn tấn Đạt, cha Vinh sơn Nguyễn văn Thanh, cha Gioakim Nguyễn đức Quang, cha Giuse Nguyễn bá Thành.

9h30 cha Phêrô Võ Thanh Nhàn là cha linh giám của Curia Tây sơn giảng về ý nghĩa quan trọng và cần thiết của đại hội Acies, thông qua Đức Mẹ chúng ta vinh dự và hạnh phúc khi được làm con Mẹ cách riêng, mang sứ mạng đem Tin mừng đến cho tất cả mọi người. Cuối buổi thuyết giảng tất cả các hội viên Legio lần lượt bước lên bàn thờ Đức Mẹ, ai nấy đều cảm thấy hân hoan và sung sướng, trong không khí trang nghiêm cùng đặt tay lên bàn thờ Mẹ đọc câu: Lạy Nữ vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về mẹ và mọi sự của con là của Mẹ.

Sau thánh lễ mừng đại hội Acies lúc 11h, tất cả các hội viên cùng các cha chụp hình lưu niệm một đại hội thành công tốt đẹp và sau đó cùng nhau dùng bữa cơm thân mật.

 
























 

 
Tác giả bài viết: Simon Mai văn Hiến
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 12
  • Khách viếng thăm: 11
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 2355
  • Tháng hiện tại: 158162
  • Tổng lượt truy cập: 12134949