Trang mới   https://gpquinhon.org

Giáo xứ Sông Cạn mừng Lễ Thánh Giuse

Đăng lúc: Thứ năm - 20/03/2014 04:02

Sáng thứ Năm, lúc 8g ngày 19/3/2014, các gia trưởng trong giáo xứ có mặt đông đủ tại nhà thờ Giáo xứ Sông cạn để cùng nhau tham dự buổi tĩnh tâm và mừng lễ Thánh Giuse cũng là Thánh bổn mạng các gia trưởng của giáo xứ Sông cạn.

   Trong buổi tĩnh tâm cha chánh xứ Phêrô Võ thanh Nhàn nói về Thánh Giuse, là mẫu gương tuyệt vời cho các gia trưởng, Thánh Giuse luôn khiêm nhường, khiết tịnh và vâng lời. Cha kêu gọi các gia trưởng trong cộng đoàn giáo xứ hãy noi theo gương Thánh Giuse trong đời sống gia đình, nhằm thánh hóa đức tin trong mỗi gia đình. Vì gia đình là thành phần cơ bản và cực kỳ quan trọng trong Giáo hội cũng như trong xã hội, làm sáng danh Tình yêu Thiên Chúa trong đời sống Kitô hữu và trong xã hội.

 Cuối buổi tĩnh tâm cha chánh xứ đặt 2 câu hỏi cũng là đề tài tĩnh tâm để các gia trưởng suy ngẫm và trả lời:

1.      Chúng ta đã thực thi vai trò gia trưởng trong gia đình như thế nào?
2.      Trong vai trò gia trưởng, chúng ta quan tâm đến con cái như thế nào?

Các gia trưởng tham dự được chia thành 4 nhóm, mỗi nhóm cùng nhau thảo luận và đưa ra các mục tiêu cần có của mỗi gia trưởng trong đời sống hằng ngày. Sau giờ giải lao, đại diện mỗi nhóm phát biểu tổng kết trả lời hai câu hỏi đề tài của cha chánh xứ.

    Trong phát biểu trả lời đề tài trên, mỗi nhóm đều nêu ra những mục tiêu và trách nhiệm của gia trưởng trong đời sống gia đình Kitô hữu, tập trung các điểm quan trọng như sau:

1.      Làm một người gia trưởng phải sống noi theo gương của Thánh Giuse: khiêm nhường, khiết tịnh và vâng lời. Sống tận tụy, hy sinh và quảng đại để xứng đáng là gia trưởng và làm gương cho con cái noi theo.

Đọc kinh sáng tối mỗi ngày trong gia đình để gia đình để nhờ ơn Chúa gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc và thương yêu nhau.

2.      Làm tròn trách nhiệm của người làm cha mẹ từ khi con cái ra đời đến khi trưởng thành, sống theo lề luật và đức tin của người Kitô giáo.

Nuôi dạy con cái một cách đầy về tinh thần và đủ về vật chất theo đời sống đạo đức của người công giáo. Trang bị cho con cái đủ tri thức, kiến thức để làm người Ki tô hữu và người công dân tốt.

Sau buổi tĩnh tâm tất cả cùng nhau tham dự thánh lễ mừng Thánh Giuse và bổn mạng các gia trưởng do cha chánh xứ làm chủ sự. Trong thánh lễ cha nhắc lại các nhiệm vụ và sứ mạng thiêng liêng mà Thiên Chúa đã giao cho các gia trưởng đồng thời cha nhấn mạnh một điều vô cùng quan trọng là trong cuộc sống các gia trưởng hãy nhìn Thánh Giuse như là một ngọn hải đăng soi sáng cho mọi gia trưởng đi theo và hãy nhìn ngọn hải đăng Thánh Giu se mà quay về khi lạc lối.

     Buổi lễ kết thúc lúc 11h30, sau đó cha chánh xứ và các gia trưởng trong giáo xứ cùng nhau dùng bữa cơm thân mật trong không khí vô cùng vui vẻ.

 



























 
 
Tác giả bài viết: Gx. Sông Cạn
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 4
  • Khách viếng thăm: 3
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 4410
  • Tháng hiện tại: 93730
  • Tổng lượt truy cập: 12237990