Trang mới   https://gpquinhon.org

Thánh Lễ nhậm chức tân chánh xứ Sông Cạn

Đăng lúc: Thứ ba - 08/07/2014 21:18
Lúc 9h ngày 8/7/2014, tại nhà thờ Giáo xứ Sông cạn, hàng trăm  giáo dân của giáo xứ đã có mặt đông đủ trong niềm vui được chào đón Đức Giám Mục Giáo phận và cha tân chánh xứ Sông Cạn, cha Gioakim Dương minh Thanh. Ngoài số đông giáo dân giáo xứ Sông Cạn tham dự Thánh lễ hôm nay còn có rất nhiều giáo dân của Giáo xứ Hội Lộc cùng đưa cha Gioakim đến xứ mới.
 
Thánh Lễ đồng tế được Đức Cha chủ sự  cùng với cha tân chánh xứ, cha Hạt trưởng Kim Châu Gioakim Huỳnh Công Tân, cha cựu chánh xứ Phêrô Võ thanh Nhàn và 18 cha trong giáo phận.

Đầu Thánh Lễ, cha Hạt trưởng Kim Châu đọc văn thư bổ nhiệm: kể từ hôm nay cha Gioakim Dương minh Thanh chính thức nhận chức vụ Linh mục chánh xứ giáo xứ Sông cạn.

Đặc biệt trong bài giảng Tin mừng, Đức Cha nhấn mạnh về nhiệm vụ cấp bách của các linh mục và đặc biệt là nhiệm vụ của linh mục quản xứ. Đức Cha nói: Linh mục quản xứ không được ngồi trong nhà mà phải đi khắp thành phố, thôn xóm, bản làng để rao giảng Tin mừng cho mọi người. Và Tin mừng không phải chỉ đến cho người đã được rửa tội mà cho lương dân, cho những người chưa được rửa tội. Đó là những hạt lúa, những hạt ngọc mà Chúa đã giao nhiệm vụ cũng là sứ mạng cho các linh mục và linh mục quản xứ cách riêng nhanh chóng đi thu về cho Thiên Chúa.
 
Cuối lễ Đức Cha Matthêu tỏ lòng cám ơn toàn thể giáo dân có mặt hôm nay đã cùng các cha hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cha tân chánh xứ và cũng không quên cám ơn cha cựu chánh xứ Sông Cạn Phêrô Võ Thanh Nhàn và cha phó Giuse Nguyễn bá Thành đã xây dựng nên cơ ngơi của giáo xứ bề thế, phát triển mạnh mẻ mọi mặt như ngày hôm nay. Đức Cha mong bà con giáo dân giáo xứ đoàn kết cùng với cha tân chánh xứ tiếp nối những thành quả của các cha tiền nhiệm và tiếp tục xây dựng phát triển cộng đoàn mạnh mẻ hơn nữa.  

 Sau lễ, Đức Cha ra ngoài Thánh đường thăm hỏi các cụ già và bà con giáo dân một cách thân mật, chan hòa tình yêu thương cha con như trong một gia đình.

 
 
















































 

 
Tác giả bài viết: Simon Mai Văn Hiến (Gx. Sông Cạn)
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 3949
  • Tháng hiện tại: 112271
  • Tổng lượt truy cập: 12256531