Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ ban bí tích Thêm Sức tại Giáo xứ Sông Cầu

Đăng lúc: Thứ tư - 27/05/2015 22:07
 Lễ Ban Bí Tích Tại giáo Xứ Sông Cầu
 
Hòa chung niềm vui với toàn thể Giáo hội mừng đại lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, sáng ngày 24/05/2015, Giáo Xứ Sông Cầu hân hoan chào đón Đức Cha Matthêô, Giám Mục Giáo Phận về dâng Thánh lễ và ban Bí tích Thêm Sức cho 45 em của giáo xứ.
 
Từ sáng sớm, với trang phục chỉnh tề, các em đã có mặt tại khuôn viên nhà thờ. Ai cũng thấy rõ một niềm vui tràn ngập trên khuôn mặt của mỗi người, đặc biệt là các em sắp được lãnh nhận Bí tích Thêm Sức hôm nay. Đúng 8giờ00, Thánh lễ bắt đầu. Đoàn rước từ khuôn viên nhà xứ tiến bước vào nhà thờ trong niềm hân hoan của cộng đoàn giáo dân Giáo xứ Sông Cầu.
 
Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp cộng đoàn nhìn về quá khứ của biến cố Chúa Thánh Thần ngự xuống trên các Tông Đồ dưới hình lưỡi lửa trong ngày lễ Ngũ Tuần. Từ đó, Giáo hội ngày càng lớn mạnh trên khắp thế giới như hiện nay. Nhìn về quá khứ và hiện tại để gieo niềm hy vọng trong tương lai: dù có nhiều thách đố nhưng trong sự hướng dẫn của Chúa  Thánh Thần, chắc chắn Giáo Hội sẽ tiếp tục phát triển khắp nơi. Đức Cha mời gọi mỗi người luôn tin vào sự hiện diện và sự tác động của Chúa Thánh Thần trong đời sống. Như một cơ  thể, mỗi chi thể đều có một vai trò riêng và các chi thể phải liên kết với nhau để làm cho cơ thể được sống và phát triển. Do đó, mỗi người hãy tích cực tham gia vào công việc xây dựng Giáo hội, xây dựng Giáo xứ với khả năng của bản thân mà Chúa đã ban. Khi nói đến quí bậc phụ huynh, Đức Cha nhắc nhở hãy làm gương sáng đức tin và dẫn đưa con em đến với Chúa. Đối với các em sắp lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức, Đức Cha dạy bảo hãy trở nên những đền thờ thiêng liêng của Chúa và mạnh dạn tuyên xưng đức tin, can đảm làm chứng cho Chúa cũng như trở nên những người tích cực cộng tác vào công cuộc truyền giáo của Giáo phận.
 
Sau bài giảng, các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức tuyên xưng đức tin. Tiếp đến, Đức Cha ban bí tích thêm sức qua việc đặt tay cầu nguyện, xức dầu thánh hiến và chúc bình an cho các em.
 
Kết thúc lời nguyện hiệp lễ, một vị đại diện phụ huynh và một em đại diện của các em vừa lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức nói lên lòng biết ơn đối với vị Chủ chăn giáo phận, cám ơn cha sở, cha phó, cha văn phòng Tòa Giám Mục, quý soeurs và các anh chị giảng viên giáo lý đã giúp đỡ chỉ dạy, cám ơn mọi người đã hiện diện trong Thánh Lễ cầu nguyện cho các em trong ngày trọng đại này.
 
Thánh lễ khép lại lúc 9g25 cùng ngày, trong sự vui mừng của cả cộng đoàn. Kết thúc Thánh lễ, Đức cha, quý cha đồng tế cùng chụp chung tấm hình lưu niệm với các em vừa lãnh nhận Bí tích Thêm Sức.
 
Nguyện xin Chúa Thánh Thần luôn đồng hành và hướng dẫn chúng con biết can đảm sống đạo và loan báo Tin Mừng trong thế giới hôm nay
 
























Tác giả bài viết: gx Sông Cầu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Từ khóa:

Sông Cầu, thêm sức

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 2
  • Hôm nay: 4554
  • Tháng hiện tại: 108635
  • Tổng lượt truy cập: 12252895