Trang mới   https://gpquinhon.org

Lễ Các Đẳng Tại Nghĩa Trang Công Giáo Sông Cầu

Đăng lúc: Thứ ba - 04/11/2014 18:47
LỄ CÁC ĐẲNG TẠI NGHĨA TRANG CÔNG GIÁO SÔNG CẦU
Từ năm 2008, sau khi đã tu sửa nghĩa trang Công Giáo, Giáo xứ Sông Cầu tổ chức giờ cầu nguyện và cùng nhau dâng một Thánh Lễ tại chính nghĩa trang này vào sáng ngày 02.11 hàng năm. Riêng các lớp giáo lý thì đi viếng nghĩa trang vào Chúa Nhật liền sau lễ Các Đẳng như một giờ học thực hành.

Ngày lễ Các Đẳng năm nay trùng vào Chúa Nhật, thời tiết thuận lợi, các lớp giáo lý cùng đi với cha mẹ, ông bà … đến nghĩa trang Công Giáo để cầu lễ và tham dự Thánh Lễ (lễ thứ II) trong ngày. Đứng trước các nấm mồ của những người thân, của các Tín Hữu đã qua đời, tâm hồn của những người tham dự đều được nâng cao, giáo lý về “mầu nhiệm các Thánh thông công” được củng cố và tình cảm gia đình được gia tăng …

Nghĩa trang Công Giáo Sông Cầu cách Nhà Thờ chừng 3 km, nằm ven con đường đi từ Sông Cầu lên Giáo xứ Đa Lộc. Con đường này đang được mở rộng và nâng cấp. Hy vọng trong tương lai không xa, việc giao thông, liên đới giữa hai Giáo xứ: Sông Cầu và Đa Lộc sẽ thuận lợi biết bao.
“Kẻ qua người lại”, khi đi ngang nghĩa trang Công Giáo Sông Cầu và đọc được hai dòng chữ “Nay Tôi Mai Bạn”, “Nguyện Cầu Cho Nhau”, lòng họ như có một chút gì để suy gẫm về cuộc đời … và đã có những người ngoài Công Giáo tâm sự “đạo Công Giáo có những lời thật nhắn nhủ ý nghĩa!”.  

Cầu mong tháng Các Đẳng là thời gian góp phần vào việc củng cố niềm tin, gia tăng đức ái với người đã khuất và loan báo Tin Mừng về sự sống đời sau.

 
















 
Tác giả bài viết: Gx Sông Cầu
Nguồn tin: Gpquinhon.org
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

   

LƯỢT XEM TRANG

  • Đang truy cập: 17
  • Khách viếng thăm: 16
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 6665
  • Tháng hiện tại: 156807
  • Tổng lượt truy cập: 12133594